Sáng ngày 18/7, Công ty CP Điện lực vùng Duyên Hải đã phối hợp với Công ty Điện lực Hải Phòng (EVN Hải Phòng) và Công ty CP Công nghiệp tàu thủy Shinec đã tổ chức Tọa đàm Triển khai điện năng lượng mặt trời áp mái nối theo Quyết định 13/2020/QĐ – TTg của Thủ tướng Chính phủ, tại Khu công nghiệp (KCN) Nam Cầu Kiền.

Hiện, Công ty CP Điện lực vùng Duyên Hải là đơn vị triển khai đầu tư, cung cấp, lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái cho các doanh nghiệp trong các KCN, đặc biệt là lắp đặt, cung cấp điện mặt trời áp mái cho các nhà máy, xí nghiệp, trung tâm thương mại, hộ gia đình…

Toạ đảm triển khai điện năng lượng mặt trời áp mái nối lưới tại KCN Nam Cầu Kiền. Ảnh: Thu Lê.

Ông Nguyễn Duy Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Điện lực vùng Duyên Hải (Điện lực vùng Duyên Hải) cho biết, trước mắt công ty sẽ triển khai thuê mái của các doanh nghiệp đang hoạt động trong KCN Nam Cầu Kiền với giá 15.000đ/m2, để lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái. Điện được sản xuất ra sẽ xuất bán cho chính các doanh nghiệp này với giá chiết khấu 5% trên tổng hóa đơn điện (tính theo giá bán điện của EVN Hải Phòng). Số lượng điện còn dư sẽ được công ty bán lại cho EVN Hải Phòng với mức giá theo Quyết định 13/2020/QĐ – TTg của Thủ tướng Chính phủ là 1.943đ/KWh (giá áp dụng từ 22/5 – 31/12/2020).

Chia sẻ về sự hợp tác này, ông Phạm Hồng Điệp, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Công nghiệp tàu thủy Shinec (chủ đầu tư KCN Nam Cầu Kiền) cho biết, hiện KCN của công ty đang được xây dựng theo tiêu chí của một KCN sinh thái nên rất hưởng ứng sự đầu tư của Điện lực vùng Duyên Hải. “Dự án sẽ giúp các doanh nghiệp trong KCN Nam Cầu Kiền tiết giảm được chi phí sản xuất do được sử dụng điện với giá rẻ hơn, lại có thêm nguồn thu từ tiền trả thuê mái nhà. Đồng thời, dự án còn góp phần xây dựng một KCN xanh, một hệ sinh thái hoàn chỉnh trong KCN Nam Cầu Kiền”, ông Điệp cho hay.

Tấm pin năng lượng mặt trời áp mái do Điện lực vùng Duyên Hải cung cấp. Ảnh: Thu Lê.

Hiện, Điện lực vùng Duyên Hải đã lên phương án cho 3 hình thức hợp tác để triển khai hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái lưới điện. Trong đó, phương án do Điện lực vùng Duyên Hải đầu tư chính là hình thức mà công ty đang triển khai với các doanh nghiệp trong KCN Nam Cầu Kiền. Phương án 2 là hợp tác đầu tư theo tỷ lệ nhất định do hai bên thống nhất. Phương án 3 là chuyển giao 100% công nghệ.

THU LÊ

Nguồn link gốc: https://baodautu.vn/trien-khai-dien-nang-luong-mat-troi-ap-mai-noi-luoi-tai-hai-phong-d126063.html