Thủ tướng và các đại biểu dự Diễn đàn. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Cùng tham dự có gần 2.000 đại biểu, gồm 11 đại sứ và đại diện các tổ chức quốc tế, hơn 50 chuyên gia hàng đầu khu vực và thế giới, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Sự kiện do Chính phủ và Ban Kinh tế Trung ương đồng chủ trì tổ chức.

Mở đầu chuỗi chuyên đề của Diễn đàn, phiên Diễn đàn cấp cao với chủ đề “Tầm nhìn và chiến lược phát triển đột phá trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4” tập trung trao đổi về thực trạng triển khai và ứng dụng các công nghệ của cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0 tại Việt Nam; đề cập đến một số xu hướng nổi bật về CMCN 4.0; chia sẻ kinh nghiệm quốc tế và đưa ra một số khuyến nghị chính sách cho Việt Nam nhằm nâng cao năng lực tiếp cận CMCN lần thứ tư.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Tại phần tọa đàm, diễn giả từ Chính phủ, bộ ngành và các chuyên gia quốc tế trả lời các câu hỏi, đồng thời, lãnh đạo các doanh nghiệp đề xuất một số chính sách và kế hoạch triển khai các chương trình hành động trong thời gian tới để Việt Nam chủ động tham gia, bắt kịp xu hướng công nghệ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế đẩy nhanh ứng dụng CMCN 4.0 nâng cao khả năng cạnh tranh của mình.

Trước khi dự Diễn đàn, Thủ tướng cắt băng khai mạc Triển lãm quốc tế về công nghiệp 4.0 với gần 50 gian hàng.

Thủ tướng thăm gian hàng trưng bày sản phẩm của Tập đoàn Viettel. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Triển lãm quy tụ sự tham gia của các tập đoàn công nghệ hàng đầu với những giải pháp công nghệ hiện đại như hệ thống sản xuất tích hợp CIM, nhà máy thông minh, công nghệ nano, năng lượng tái tạo, công nghệ robot, nhà thông minh, công nghệ blockchain, xác định nguy cơ bảo mật, công nghệ xác thực… Đây là một cơ hội mang đến cho các đại biểu, khách hàng tiếp cận với các sản phẩm, giải pháp về công nghiệp thông minh trong các nhóm ngành sản xuất, tài chính – ngân hàng, nông nghiệp, công nghệ thông tin. Đồng thời, cũng là dịp kết nối đầu tư công nghệ, qua đó sẽ mang lại cơ hội trao đổi trực tiếp, học hỏi kinh nghiệm, tìm kiếm hợp tác, đầu tư giữa các tập đoàn và tổ chức doanh nghiệp.

Một trong những điểm nhấn của sự kiện là sự xuất hiện ấn tượng của Sophia – người máy đầu tiên được cấp quyền công dân trên thế giới. Ban Tổ chức phối hợp với UNDP đưa robot Sophia – quán quân sáng tạo của UNDP tới tham gia tương tác tại Diễn đàn. Vị công dân đặc biệt này sẽ trả lời một số câu hỏi liên quan đến vấn đề phát triển bền vững và tiềm năng ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong sản xuất của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Thủ tướng thăm gian hàng trưng bày sản phẩm của Vinfast. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Theo chinhphu.vn