Doanh nhân Nguyễn Nam Giang, Giám đốc Công ty truyền thông NGM

Năm 2021 đã qua và năm 2022 dự báo một năm thách thức, cần nhiều sự cố gắng với doanh nghiệp Việt Nam. Nhân dịp Xuân về, chúc mỗi doanh nhân nhận biết được rủi ro và tìm thấy được cơ hội cho sự phát triển doanh nghiệp của mình trong thời buổi hội nhập hiện nay. Cần phải duy trì lòng quyết tâm làm việc, tăng lượng thời gian và nắm bắt thông tin kinh tế kịp thời. Ngoài ra, cần phải thay đổi các phương pháp quản lý, tìm và bồi dưỡng nhân lực tại chỗ, uyển chuyển hơn, năng động hơn, bắt tay liên kết đồng nghiệp để tạo thêm niềm tin, sức mạnh. Mong sao các doanh nghiệp Việt Nam trong năm 2022 có được lòng quyết tâm cao nhất, không ngại dấn thân và nỗ lực hết mình.

Doanh nhân Trương Quang Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Sibai Việt Nam

Việt Nam đã và đang có đội ngũ doanh nhân hùng mạnh, không ngừng nỗ lực quyết tâm đổi mới sáng tạo, góp phần phát triển đất nước. Hiện nay nền kinh tế đã chuyển sang thời kỳ bình thường mới, tôi tin cộng đồng doanh nghiệp sẽ nhanh hơn, quyết liệt hơn nữa. Là một doanh nhân – doanh nghiệp trẻ, chúng tôi xác định “trong nguy có cơ”, lấy dịch Covid-19 là cơ hội, là động lực để nâng cao năng lực quản trị, khả năng ứng phó với các biến động của thị trường, thực hiện chuyển đổi số. Dù con đường phía trước còn nhiều khó khăn, thử thách nhưng tôi mong năm 2022, Việt Nam sẽ kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trong nước. Để từ đó tất cả doanh nghiệp có thể dần dần hoạt động lại hết công suất, doanh nghiệp phát triển, cùng góp sức đưa kinh tế đất nước hồi phục và bứt phá.

Doanh nhân Lê Quốc Hùng, Phó Giám đốc Công ty TNHH giải pháp công nghệ Lê Vũ

Theo tôi, năm 2022 là năm vẫn bị tác động dư âm và phụ thuộc vào khả năng khống chế dịch bệnh. Nhưng không vì thế mà chúng ta bi quan. Tôi hy vọng kinh tế phục hồi, sản xuất phục hồi. Bởi theo tôi, Việt Nam có nhiều yếu tố thuận lợi để phát triển. Chưa kể, năm 2021 rất nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng kinh tế số, công nghệ số vào hoạt động sản xuất, kinh doanh của mình. Doanh nghiệp đưa số hoá vào quản trị, vào tư vấn, thiết kế, bán hàng… điều đó là động lực lớn cho năm 2022, là cứu cánh cho các hoạt động cần hạn chế tiếp xúc khi dịch bệnh vẫn còn phức tạp…

Doanh nhân Nguyễn Đình Mậu, Giám đốc Công ty CP Dán nhãn dữ liệu

Năm 2021, đại dịch đã dạy cho chúng ta nhiều bài học. Tôi nghĩ sẽ là không quá khi nói rằng: chưa bao giờ chúng ta lại thấy năm cũ lại khó khăn đến thế và cũng chưa bao giờ chúng ta, bất chấp mọi lo lắng, cùng nhau hướng về năm mới với nhiều hy vọng như vậy. Sau một năm khó khăn, chúng ta hiểu được rõ hơn bao giờ hết ý nghĩa của một cộng đồng doanh nghiệp với một tương lai chung của toàn bộ người lao động. Không khí chào xuân đang đến với nhiều điều khát khao, hi vọng. Tôi xin gửi lời chúc chân thành tới mọi người khi chúng ta chào đón năm mới. Năm cũ đã qua đi với nhiều sự nỗ lực, cố gắng của toàn thể đội ngũ lãnh đạo và nhân viên trong công ty. Vì vậy, trong năm mới này, hy vọng chúng ta sẽ nâng cao quyết tâm, tinh thần đoàn kết, gắn bó để hoàn thành mọi mục tiêu đề ra. Chúc mừng năm mới!

NGUYỄN NGÂN