Chân dung 7 tỷ phú năm 2022 của Việt Nam.

Tài sản và thứ hạng các tỷ phú của Việt Nam.

Tạp chí Forbes (Mỹ) vừa công bố danh sách tỷ phú thế giới trong năm 2022, trong đó Việt Nam có 7 tỷ phú, con số cao nhất từ trước tới nay.

Đây là năm đầu tiên ông Bùi Thành Nhơn xuất hiện trong danh sách của Forbes. Vị lãnh đạo Nova Group hiện sở hữu 2,9 tỷ USD, xếp thứ 1.053 trong danh sách.

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng vẫn là nhân vật giàu nhất Việt Nam khi sở hữu 6,2 tỷ USD. Tuy nhiên, ông cũng là người duy nhất trong 7 tỷ phú bị sụt giảm tài sản. So với năm ngoái, khối tài sản của ông Vượng giảm 15% và tuột 67 thứ bậc.

Để có tên trong danh sách, phương pháp được Forbes lựa chọn là đánh giá quy mô tài sản của một cá nhân dựa vào giá cổ phiếu và tỷ giá hối đoái tại ngày 11/3.

Năm nay, thế giới có 2.668 tỷ phú, ít hơn 87 so với năm ngoái. Số tỷ phú giảm mạnh nhất là ở Nga và Trung Quốc.

Xung đột quân sự, đại dịch và thị trường chứng khoán đi xuống đã khiến tài sản nhiều tỷ phú bị ảnh hưởng. Tổng cộng, họ sở hữu 12.700 tỷ USD, giảm 400 tỷ USD so với năm ngoái.

Người giàu nhất hành tinh hiện là CEO Tesla Elon Musk với 219 tỷ USD. Theo sau là ông chủ Amazon – Jeff Bezos (171 tỷ USD), Chủ tịch kiêm CEO LVMH – Bernard Arnault (158 tỷ USD) và đồng sáng lập Microsoft – Bill Gates (129 tỷ USD).

LINH CHI