Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Vĩnh Yên họp triển khai ngay các nhiệm vụ

Trước đó, ngày 10/10, 2 công dân ở xã Tử Du huyện Lập Thạch đi xe khách từ Long An về Hà Nội. Ngày 12/10 xe về đến Hà Nội, cả 2 công dân trên đã bắt xe taxi (đến nay chưa rõ tên lái xe taxi và hãng taxi) về cơ sở cách ly y tế tập trung tại Trung đoàn 834 để thực hiện cách ly y tế. Tuy nhiên không được nhận vào khu cách ly. Sau đó được gọi 1 taxi, lái xe taxi tên là Nguyễn Thị Thanh Minh ở thành phố Vĩnh Yên chở 2 công dân trên di chuyển đến cơ sở cách ly y tế tập trung tại Trung tâm Đào tạo vận động viên tỉnh. Tại đây 2 công dân được tiếp nhận. Sau đó 2 công dân được lấy mẫu xét nghiệm Sars-CoV2 cho kết quả dương tính. Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, lực lượng chức năng của thành phố trong đêm qua đã truy vết và xác định được một số có liên quan, tiếp xúc gần với lái xe taxi Nguyễn Thị Thanh Minh.

Sau khi nghe lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố báo cáo, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên kích hoạt lại toàn bộ Ban Chỉ đạo, hệ thống phòng, chống dịch ở tất cả các thôn dân cư, tổ dân phố các xã, phường. Tiếp tục truy vết tất cả các trường hợp tiếp xúc gần với lái xe taxi Nguyễn Thị Thanh Minh. Thành phố phải xử lý tình huống lái xe taxi Nguyễn Thị Thanh Minh như là F0, nâng cấp độ nguy cơ cao hơn đối với trường hợp tiếp xúc gần lái xe Nguyễn Thị Thanh Minh để có giải pháp xử lý linh hoạt đối với các trường hợp này. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành chỉ đạo thành phố kiên quyết dập tắt ngay tất cả các mầm mống lây nhiễm phát sinh dịch ra cộng đồng.

Ngay sau buổi làm việc của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành, lãnh đạo UBND Thành phố Vĩnh Yên đã triển khai ác bước tiếp theo, thần tốc truy vết các trường hợp liên quan quan đến lái xe taxi Nguyễn Thị Thanh Minh, với quyết tâm dập tắt tất cả các nguy cơ lây nhiễm dịch, giữ vững vùng xanh an toàn của thành phố.

PV