(KDPT) – Thấy bạn gái có những cử chỉ thân mật với bạn trai khác, nam thanh niên chuẩn bị hung khí, đóng giả tài xế GrabBike rồi ra giết người.

Sáng 29/12, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Long Thanh Tú (29 tuổi, trú tại quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, Tú và và chị Trần Thị Huyền T. (28 tuổi, trú tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) có quan hệ tình cảm với nhau từ năm 2017. Vào tháng 1/2020, do nghi ngờ chị T. phản bội mình nên Tú tìm cơ hội giết chị T. sau đó sẽ uống thuốc ngủ tự tử.

Để thực hiện ý định trên, Tú chuẩn bị sẵn 1 con dao bấm bằng kim loại dài 20 cm, 40 viên thuốc ngủ, rồi đi từ TP Hồ Chí Minh lên TP Buôn Ma Thuột. Khi đến TP Buôn Ma Thuột, Tú nhờ người mua 1 áo khoác, 1 mũ bảo hiểm nhãn hiệu GrabBike sử dụng để hoá trang khi theo dõi chị T.

Tối ngày 11/2/2020, Tú phát hiện chị T. có những cử chỉ thân mật với người bạn trai khác tại một quán ăn nên định ra tay giết chị T. nhưng do không mang theo hung khí. Đến 7h sáng hôm sau, Tú tiếp tục theo dõi và phát hiện người thanh niên đến nhà chị T. chơi.

Sau đó, Tú thấy bà Đặng Thị N. (46 tuổi, mẹ của chị T.) rời khỏi nhà, trong nhà chỉ còn chị T. và người thanh niên kia. Nghi ngờ bà N. là người ngăn cản chuyện tình cảm giữa mình và bạn gái nên Tú thay đổi ý định sẽ giết bà N. để cho chị T. phải ân hận, dằn vặt.

Đến khoảng 18h cùng ngày, Tú mượn xe máy của một người quen, đóng giả là người giao trà sữa để tiếp cận bà N. Trước khi đi, Tú mang theo 1 con dao bấm, 1 lọ thuốc ngủ, 1 cuộn băng keo, 1 cây gậy gỗ và 1 ly trà sữa. Tại nhà bà N., Tú đã cầm dao đâm liên tiếp khiến nạn nhân gục ngã… Rất may, bà N. được người dân phát hiện, kịp thời đưa đi cấp cứu nên không ảnh hưởng tính mạng, nhưng tỷ lệ thương tích gây ra là 33%.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Tú 16 năm tù giam về tội “Giết người”.

XỨ THANH