“Đôi cánh Đại Bàng” Emporio Armani và sự cách tân của một thương hiệu xa xỉ

(KDPT) – Năm 1981, Giorgio Armani quyết định cho ra mắt dòng thời trang nhắm đến những tín đồ trẻ tuổi và lấy tên là Emporio Armani.

Hơi thở thành thị trên những thiết kế xa xỉ

Giorgio Armani cho rằng, vào thời điểm đó, nhiều người đã bị sốc và họ khuyên ông không tiến vào con đường mạo hiểm như vậy vì họ nghĩ rằng thương hiệu sẽ thất bại. Nhưng may mắn họ đã sai.

Với lối tiếp cận và tư duy tiên tiến, Emporio ngay lập tức gợi lên một khái niệm nhãn hiệu thời trang luôn đi trước thời đại. Emporio Armani nhanh chóng trở thành một hiện tượng văn hoá đại chúng toàn cầu.

Hình ảnh đại bàng trên logo, một biểu tượng của sức mạnh và tự do đã khắc sâu trong tâm trí qua nhiều thế hệ. Chiến lược truyền thông của Emporio Armani tập trung vào quần áo và phụ kiện luôn được làm mới từng mùa.

Khối tài sản của ông hoàng thời trang nước Ý luôn là câu hỏi lớn với nhiều tín đồ. Theo Bloomberg, ở tuổi 84, NTK Giorgio Armani sở hữu tổng tài sản lên đến 5,92 tỷ USD. Tuy nhiên, Forbes định giá mức tài sản của NTK Giorgio Armani là 7,4 tỷ USD(khoảng 170.200 tỷ đồng).

Các bộ sưu tập luôn được trau chuốt về kiểu dáng cũng như chất liệu qua nhiều năm. Thương hiệu Emporio Armani luôn dẫn đầu xu hướng thời trang khi hướng đến phong cách thành thị hiện đại và năng động với các thiết kế lịch thiệp, trẻ trung, thanh thoát và đầy sang trọng.

Các khách hàng của thương hiệu là những người năng động, thú vị, yêu thích những trang phục có tính ứng dụng cao. Các sản phẩm thời trang ấy còn thể hiện kỹ thuật may đo tỉ mỉ và điêu luyện với các đường cắt sắc sảo, tinh tế tôn lên phom dáng mềm mại uyển chuyển đúng như phong cách quý tộc của nhà mốt Armani.

Các thiết kế của Emporio Armani được lấp đầy từ những ý tưởng độc đáo và phong cách thiết kế phản chiếu lối cách sống hiện đại (Ảnh: Business Insider)

Nhà thiết kế cho biết, từ một quan điểm sáng tạo, Emporio Armani cho phép ông tự do khám phá nhiều giải pháp hiện đại trong khi vẫn duy trì phong cách riêng của mình. Ông cho thêm một yếu tố nhẹ nhàng và sức sống vào nó, nhưng cũng có một sự quyến rũ và phẩm chất đặc biệt.

Tính sang trọng và thẩm mỹ của “ông lớn” Armani, được xem là linh hồn của Emporio Armani nhưng có thêm một ngôn ngữ đô thị đặc trưng bởi chủ nghĩa cá nhân vô cùng mạnh mẽ luôn hiện hữu trong các thiết kế.

Thử nghiệm các chất liệu mới là kim chỉ nam của hãng để có thể mang tới trọn vẹn phong cách hiện đại không ngừng đổi mới.

Cánh chim Đại Bàng vươn mình ra biển lớn

Bên cạnh thời trang cao cấp, “đế chế” Armani còn mở rộng ở nhiều lĩnh vực, từ phụ kiện, nước hoa, mỹ phẩm, thiết kế nội thất, bất động sản, nhà hàng và khách sạn. Không chỉ nổi tiếng với Giorgio Armani và Emporio Armani, bản sắc thương hiệu Armani còn lan tỏa nhờ các dòng thời trang Giorgio Armani Privé, Armani Collezioni, AJ Armani Jeans, A/X Armani Exchange và Armani Junior.

So với các dòng khác trong tập đoàn Giorgio Armani, Emporio Armani luôn được làm nổi bật bởi các chiến dịch quảng bá đầy táo bạo và gây tiếng vang với truyền thông.

Đến giờ nhiều tín đồ thời trang vẫn không thể quên được chiến dịch quảng cáo của Emporio Armani kết hợp cùng “Người đàn ông hấp dẫn nhất hành tinh” David Beckham.

David Beckham là tên tuổi khiến chiến dịch truyền thông của Emporio Armani nổi tiếng nhất từ trước đến nay. Thậm chí giá trị của bảng hợp đồng này từng đưa cựu danh thủ vào danh sách “những ngôi sao có đắt giá nhất mọi thời đại”.

Ngoài vợ chồng danh thủ “huyền thoại” David và Victoria Beckham, Christiano Ronaldo, nữ diễn viên Megan Fox, ca sĩ Rihanna, và vận động viên quần vợt Rafael Nadal… cũng trở thành biểu tượng thời trang của Emporio Armani. Gần đây nhất là DJ nổi tiếng Calvin Harris, nam ca sĩ Shawn Mendes và các ngôi sao đền từ Châu Á như Hồ Ca, Kim Thành Vũ…

Nam ca sĩ Shawn Mendes không chỉ là chàng trai quyến rũ khiến hàng triệu cô gái tan chảy mà còn tạo thiện cảm với người hâm mộ nhờ đời tư trong sạch nên các thương hiệu chạy đua mời cậu cho các hợp đồng quảng cáo.

Từ cửa hàng đầu tiên được khai trương tại Milan, nước Ý vào đầu năm 1981, hiện nay Emporio Armani đã sở hữu một chuỗi hệ thống bán lẻ độc quyền lớn mạnh với hơn 180 cửa hiệu thời trang đẳng cấp trên 37 quốc gia. Thương hiệu này cập bến thị trường Việt Nam qua nhà phân phối IPPG.

Bước sang tuổi 84, NTK Giorgio Armani đồng sáng lập và là chủ sở hữu duy nhất của hãng thời trang mang tên mình. Giorgio Armani cũng là một trong những nhãn hàng độc lập còn tồn tại của làng mốt thế giới.

Không chỉ nổi tiếng với Giorgio Armani và Emporio Armani, bản sắc thương hiệu Armani còn lan tỏa nhờ các dòng thời trang Giorgio Armani Privé, Armani Collezioni, AJ Armani Jeans, A/X Armani Exchange và Armani Junior.

Anh Hoa
Theo baodautu.vn