ISSN-2815-5823
THÚY KHANG
Chủ nhật, 06h56 11/08/2024

Giải thưởng Cánh diều vàng 2024

(KDPT) - Sáng 10/8, tại Hà Nội, Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức họp báo công bố những thông tin về giải thưởng Cánh diều vàng 2024 sắp diễn ra tại Nha Trang vào tháng 9 tới đây.

Theo ban tổ chức, tới thời điểm hiện tại có 16 phim truyện điện ảnh, 18 phim truyện truyền hình, 41 phim tài liệu, 18 phim khoa học, 14 phim hoạt hình, 51 phim ngắn và 4 công trình nghiên cứu, lý luận phê bình đăng ký tham dự.

Ban tổ chức thông tin về Giải thưởng Cánh diều vàng 2024
Ban tổ chức thông tin về Giải thưởng Cánh diều vàng 2024

Tiêu chí Giải thưởng Cánh diều năm 2024 là đề cao tác phẩm có giá trị về nội dung và nghệ thuật, mang dấu ấn sáng tạo trong ngôn ngữ biểu hiện, đạt hiệu quả xã hội tích cực và các cá nhân tác giả, nghệ sĩ, người làm phim có đóng góp nổi bật trong sáng tạo tác phẩm.

Cùng với việc nâng cao chất lượng tác phẩm dự giải, sự chuyên nghiệp trong công tác tổ chức, tăng cường sự tương tác với công chúng, doanh nghiệp, đẩy mạnh hoạt động giới thiệu tác phẩm, giao lưu nghệ sĩ, người làm phim với khán giả, người có ảnh hưởng vào các hoạt động xã hội, thiện nguyện, bảo vệ môi trường... để lan tỏa những giá trị tích cực của nghệ thuật điện ảnh, Giải thưởng Cánh diều 2024 đã được nâng tầm vị thế, hướng tới một Festival điện ảnh - du lịch mang tầm quốc gia và khu vực.

Ban tổ chức sẽ trao Cánh diều vàng, Cánh diều bạc và Bằng khen cho các tác phẩm xuất sắc nhất mỗi loại hình: Phim ngắn; Phim tài liệu; Phim khoa học; Phim hoạt hình; Phim truyện truyền hình; Phim truyện điện ảnh và Công trình nghiên cứu, lý luận phê bình điện ảnh.

Giải Cánh diều vàng cá nhân sẽ trao cho cá nhân là người Việt (kể cả người Việt mang quốc tịch nước ngoài và người nước ngoài mang quốc tịch Việt Nam) tham gia thực hiện các phim có chủ sở hữu (hoặc đồng sở hữu) thuộc Việt Nam sản xuất, bao gồm: Biên kịch (ngoại trừ biên kịch của phim làm lại từ kịch bản/phim nước ngoài), đạo diễn, quay phim, họa sỹ, người làm âm thanh, nhạc sỹ, diễn viên nam chính, diễn viên nữ chính, diễn viên nam phụ, diễn viên nữ phụ…

Tuần lễ tổ chức Giải thưởng Cánh diều vàng 2024 sẽ diễn ra từ 3-10/9/2024 tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Nhiều hoạt động phong phú, đổi mới như: Thẩm định, đánh giá các tác phẩm điện ảnh, phim truyền hình dự thi; Chuỗi talkshow về các tác phẩm dự giải; Chương trình phim điện ảnh; Hội thảo “Điện ảnh Việt Nam từ khi đất nước thống nhất: 50 năm - một chặng đường”; Bức tường danh vọng; Thảm đỏ và Lễ trao giải Cánh diều vàng 2024…

Là một trong những sự kiện nghệ thuật được chờ đợi nhất trong năm, Giải thưởng Cánh diều vàng 2024 hứa hẹn là ngày hội của nghệ sĩ, người làm phim và công chúng yêu mến bộ môn Nghệ thuật thứ 7 trên cả nước./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/09/2024