Liên minh tour “Bản giao hưởng đảo xanh” - Đòn bẩy giúp Cát Bà tăng tốc
Liên minh 7 doanh nghiệp - “Bản hòa ca” đón sóng du lịch hè
Chính thức khởi hành từ ngày 23/5 đến hết 2/9/2025, tour 2 ngày 1 đêm Cát Bà không chỉ đưa du khách đến với biển xanh, cát trắng, mà còn tạo nên dấu ấn khác biệt nhờ show thực cảnh ánh sáng “Symphony of the Green Island” (Bản giao hưởng đảo xanh), chương trình nghệ thuật quy mô lần đầu tiên được tổ chức trên sân khấu nổi giữa biển Cát Bà.

Với mức giá từ 2,25 triệu đồng/người, tour có lịch khởi hành linh hoạt vào các ngày thứ Ba, Năm, Sáu, Bảy và Chủ nhật hàng tuần. Sản phẩm do 7 doanh nghiệp lữ hành là hội viên HUTC phối hợp triển khai gồm: Ánh Dương Tours, MTV Travel, Vietsense Travel, Hòn Gai Tours, Song Linh Travel, Kỳ Nghỉ Việt và Top One Travel, với sự đồng hành của Sun World Cát Bà (Tập đoàn Sun World), Khách sạn Nam Cường, và Nhà xe Tuấn Phương.
Ông Nguyễn Tuấn Anh – Phó Chủ tịch Thường trực HUTC cho biết: “Chương trình tour Cát Bà lần này được xây dựng trên cơ sở hiện thực hóa thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn Sun World và HUTC, nhằm hưởng ứng chiến dịch “Việt Nam đi để yêu”, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động. Theo thỏa thuận, đối với các sản phẩm mà Tập đoàn Sun World triển khai tại Việt Nam, CLB và các hội viên sẽ phối hợp thành lập liên minh bán hàng cùng nhau tổ chức truyền thông, phát triển thị trường và lan tỏa sản phẩm.
“Đây không chỉ là một tour du lịch đơn thuần, mà là nỗ lực định vị lại sản phẩm du lịch mùa hè tại miền Bắc theo hướng chuyên nghiệp, chất lượng, có giá trị trải nghiệm và lợi ích cộng đồng”, ông Nguyễn Tuấn Anh nhấn mạnh.

Đặc biệt, về lâu dài, CLB Lữ hành Unesco Hà Nội sẽ không chỉ dừng lại ở sản phẩm Cát Bà. “Chúng tôi đang tiếp tục xây dựng các chương trình du lịch ngắn ngày 2 ngày 1 đêm khác như Hà Nam, Ninh Bình, nhằm hình thành một bộ sản phẩm du lịch ngắn ngày quanh năm dành cho thị trường Hà Nội và các địa phương lân cận. Mục tiêu là có thể phục vụ du khách đều đặn 12 tháng, với sản phẩm có chất lượng ổn định và chi phí phù hợp”, ông Nguyễn Tuấn Anh bật mí.
Show diễn đẳng cấp, tour ngắn ngày giàu trải nghiệm
Điểm nhấn khác biệt của hành trình nằm ở sự phối hợp tinh tế giữa các yếu tố du lịch di sản, giải trí, ẩm thực bản địa. Tour khởi hành từ Hà Nội, đưa du khách tham quan Khu di tích Bạch Đằng Giang, nơi lưu giữ chiến công ba lần đánh thắng quân xâm lược trên dòng sông lịch sử.
Buổi tối, du khách hòa mình vào đại nhạc hội thực cảnh “Bản giao hưởng đảo xanh”, trình diễn trên không gian sân khấu nổi rộng tới 50.000 m², kết hợp âm nhạc, ánh sáng, pháo hoa, màn trình diễn jetski của hơn 40 vận động viên quốc tế và 9 kỷ lục gia thế giới.

"Bản giao hưởng Đảo Xanh" tại Cát Bà đã xác lập hai kỷ lục Guinness Thế giới: "Show diễn Jetski bắn pháo hoa có đội hình lớn nhất" và "Vận động viên nhào lộn bằng flyboard nhiều vòng nhất trong một phút". Show diễn này là sự kết hợp giữa thể thao mạo hiểm, nghệ thuật và công nghệ trình diễn, mang đến trải nghiệm độc đáo cho khán giả.
Bên cạnh đó, hành trình còn mang đến trải nghiệm foodtour Hải Phòng với những món đặc sản đặc trưng như bánh đa cua, bánh mì cay, sủi dìn, chè giun…, được hỗ trợ bởi cẩm nang ẩm thực riêng do các doanh nghiệp liên minh thiết kế.
Ông Đoàn Ngọc Tùng , Phó Chủ tịch HUTC, Giám đốc MTV Travel cho biết: “Chúng tôi xây dựng tour với mức lợi nhuận rất thấp, gần như chỉ để hỗ trợ thị trường, cùng đồng hành với du lịch Hải Phòng và góp phần lan tỏa sản phẩm chất lượng cao tới du khách miền Bắc trong mùa cao điểm hè 2025”.
“Điểm đặc biệt của chương trình là thay vì lưu trú tại đảo, chúng tôi chọn nghỉ đêm tại trung tâm Hải Phòng. Điều này vừa giúp giảm áp lực quá tải cơ sở lưu trú tại Cát Bà vào mùa hè, vừa tạo điều kiện để du khách có thêm thời gian khám phá foodtour và đời sống đô thị Hải Phòng – vốn là một lợi thế riêng có”, ông Tùng cho biết.
Còn bà Phạm Thị Như Mai – Tổng Giám đốc Song Linh Tour, đơn vị thành viên trong liên minh triển khai tour “Bản giao hưởng đảo xanh” cho biết: “Chương trình tour đầu tiên do liên minh tổ chức khởi hành ngày 28/6 đã ngay lập tức được lấp đầy với 28 khách. Hiện tại, các lịch tiếp theo đã được lên kế hoạch, bắt đầu từ ngày 1/7”.
“Chúng tôi đánh giá đây là một sản phẩm rất hay, được anh chị em trong đội ngũ lữ hành và liên minh tâm đắc, bởi điểm nhấn là show thực cảnh “cực phẩm” của Sun World – một chương trình đạt đến hai kỷ lục thế giới. Tuy nhiên, điều đặc biệt là phải trực tiếp trải nghiệm thì mới cảm nhận hết được sự kỳ công và ấn tượng của chương trình”, bà Như Mai nhận định.

Việc hình thành liên minh tour “Bản giao hưởng đảo xanh” thể hiện một xu hướng mới của thị trường du lịch Việt Nam, khi các doanh nghiệp vừa và nhỏ chủ động bắt tay, xây dựng sản phẩm đặc thù, chia sẻ hạ tầng, chi phí, kênh bán hàng, thay vì đi riêng lẻ như trước đây.
“Sự thành công của tour này sẽ là minh chứng cho hiệu quả của mô hình hợp tác đa phương, kết nối công – tư – cộng đồng lữ hành. HUTC đang thúc đẩy nhân rộng mô hình liên minh sản phẩm ở các địa phương khác như Quảng Ninh, Ninh Bình, Lào Cai”, ông Nguyễn Tuấn Anh cho biết thêm.
Với nền tảng hợp tác sâu rộng, cách tiếp cận linh hoạt và sản phẩm giàu trải nghiệm, liên minh tour “Bản giao hưởng đảo xanh” không chỉ là lời mời gọi du lịch hè 2025, mà còn mở ra hướng đi bền vững cho ngành du lịch nội địa trong thời đại mới.
“Tour “Bản giao hưởng đảo xanh” không chỉ là một sản phẩm du lịch ngắn ngày hấp dẫn, mà còn là nỗ lực định vị lại du lịch mùa hè miền Bắc theo hướng chuyên nghiệp, có chiều sâu văn hóa – trải nghiệm – cộng đồng”. Ông Nguyễn Tuấn Anh - Phó Chủ tịch Thường trực CLB Lữ hành Unesco Hà Nội |
- Căn hộ Sun Group Cát Bà: Nơi con người “chạm” cùng thiên nhiên
- Xanh Sky: “Cánh cửa” mở ra phong cách sống hài hòa thiên nhiên tại Cát Bà