Trung tâm thương mại AEON đầu tiên tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long
AEON Tân An tọa lạc ngay trên trục đường huyết mạch Hùng Vương. Vị trí liền kề Quốc lộ 1A và chỉ cách khoảng 1 km so với đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Trung Lương mang đến lợi thế giao thông vượt trội, giúp việc di chuyển trở nên nhanh chóng và thuận tiện.
Với vị trí tiếp giáp các tỉnh thuộc Đồng bằng sông Cửu Long và kết nối với đông đảo khu dân cư lân cận, TTTM AEON Tân An được kỳ vọng sẽ phục vụ không chỉ cư dân phường Long An mà còn cả cư dân từ các tỉnh thành lân cận.
Tại họp báo giới thiệu TTTM AEON Tân An ngày 20/8/2025, ông Tezuka Daisuke - Thành viên Ban điều hành Tập đoàn, Trưởng Đại diện Tập đoàn AEON tại Việt Nam kiêm Tổng Giám đốc AEON Việt Nam chia sẻ: “Bên cạnh các trung tâm mua sắm quy mô lớn, AEON định hướng phát triển thêm các Trung tâm Thương mại quy mô vừa, qua đó mở rộng hiện diện không chỉ tại các thành phố lớn mà còn tiến vào những thị trường nhỏ hơn. Với tổng diện tích sàn khoảng 27.000m², số lượng gian hàng dự kiến lên đến 30 cửa hàng, AEON Tân An hướng tới phục vụ khu vực dân cư trong bán kính khoảng 15 phút lái xe, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và sinh hoạt của cộng đồng trong phạm vi dân cư vừa phải.“
Với ý tưởng "Công viên cộng đồng hằng ngày", thiết kế Trung tâm Thương mại AEON Tân An là sự kết hợp giữa tinh thần tươi mới, phong cách hiện đại và sự gần gũi với thiên nhiên, thân thiện với môi trường.
AEON Tân An hứa hẹn sẽ trở thành điểm nhấn không thể thiếu, mang đến sức sống mới cho sự phát triển của phường Long An và tỉnh Tây Ninh. Trung tâm thương mại không chỉ hội tụ đa dạng dịch vụ và phong cách sống xanh, mà còn tinh tế hòa quyện nét phóng khoáng, hào sảng của vùng đồng bằng sông nước với hơi thở tươi mới, hiện đại. Tất cả được gìn giữ trong sự gần gũi với thiên nhiên, thân thiện với môi trường, góp phần vun đắp mối gắn kết hài hòa cùng cộng đồng địa phương.
Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của tậpđoàn, bên cạnh Nhật Bản. Theo kế hoạch từ nay đến 2030, AEON dự kiến sẽ tăng gấp 3 lần quy mô hiện nay tại ViệtNam. Hiện tổng vốn đầu tư của Tập đoàn AEON vào ViệtNam là khoảng 1,5 tỉ USD. Tập đoàn dự kiến sẽ dànhkhoảng 20 - 30% tổng số vốn đầu tư cho thị trường nướcngoài, trong đó Việt Nam là thị trường chiến lược trọngđiểm. Từ nay cho tới cuối năm 2025, AEON dự kiến sẽ mởmới 3 TTTM, trong đó, ngoài AEON Tân An sắp khaitrương, còn có 2 trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị tạiHưng Yên và TP.HCM (Bình Dương cũ). Ngoài ra, ôngcũng nhận định, thị trường bán lẻ Việt Nam còn nhiều dưđịa tăng trưởng, đặc biệt đối với kênh bán lẻ hiện đại cònnhiều tiềm năng và cơ hội. Hiện thị trường có mức tăngtrưởng trên dưới 7%. Đại diện AEON kỳ vọng mức tăngtrưởng sẽ đạt 12% và giữ mức 2 con số trong nhiều nămtới.
Nằm trên trục đường Hùng Vương, gần Quốc lộ 1A và caotốc TPHCM – Trung Lương, AEON Tân An có lợi thế giaothông thuận tiện, phục vụ cư dân Long An và các tỉnh lâncận. Trung tâm thương mại có diện tích hơn 27.000 m2, khoảng 30 gian hàng, trong đó hơn 80% thương hiệu lầnđầu xuất hiện tại Đồng bằng sông Cửu Long.
Trung tâm gồm 4 tầng: siêu thị AEON, cửa hàng thời trang, ẩm thực, khu vui chơi, nhà sách và rạp chiếu phim Galaxy gần 1.900 m2. Điểm nhấn khác là khu ẩm thực AEON Delica 750 m2, mang hương vị miền Tây cùng nhiều mónăn đặc trưng.
Dự kiến, AEON Tân An mở cửa từ ngày 23.9 và tổ chức lễ khai trương vào ngày 4.10.2025./.
- Nữ đại gia nắm 91% cổ phần tòa tháp 55 tầng – biểu tượng mới của TP.HCM
- GXE.VN ra mắt ứng dụng đặt xe công nghệ mới, gọi xe theo giá của bạn
- “Tỏa sáng Nghị lực Việt” 2025: Vinh danh 25 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu




































