Sự kiện do Bộ Công Thương chỉ đạo, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Công nghiệp (IDC) chủ trì, phối hợp với Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Việt Nam tổ chức.

VIMEXPO 2022 đã được các tổ chức uy tín, các doanh nghiệp, chuyên gia trong nước và quốc tế đánh giá là môi trường thuận lợi để giúp các doanh nghiệp trực tiếp kết nối, tìm kiếm các cơ hội hợp tác mới, mở rộng thị trường, từng bước tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Triển lãm có sự tham gia của hơn 200 đơn vị với gần 300 gian hàng trưng bày, khẳng định là chương trình hàng đầu về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Việt Nam.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc triển lãm.

VIMEXPO 2022 đã nhận được sự đồng hành tham dự của các doanh nghiệp tiêu biểu như Tập đoàn Thaco, TCT Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam – VEAM, Toyota Việt Nam, Weichai, Samsung, Toshiba Asia, Hanoi Plastic, JICA, Kyoyo, Tecotec, Intech, MEB, Yangmin, Makitech, NTT Data... cùng nhiều doanh nghiệp đến từ Mỹ, Đức, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc...

Các doanh nghiệp tham dự sẽ giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu có lợi thế cạnh tranh của ngành công nghiệp hỗ trợ trong lĩnh vực sản xuất lắp ráp ô tô; cơ khí chế tạo; công nghiệp công nghệ cao; điện tử… và các lĩnh vực liên quan khác.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Ông Phạm Tuấn Anh, Phó cục trưởng Cục Công nghiệp, Bộ Công thương nhận định: “Trong bối cảnh Chính phủ cùng với cộng đồng doanh nghiệp đang nỗ lực thúc đẩy phục hồi kinh tế trên cơ sở thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch Covid-19, với định hướng “Kết nối để phát triển”, VIMEXPO 2022 càng có ý nghĩa quan trọng trong việc phát huy vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp nước ngoài, các tập đoàn đa quốc gia; tạo cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa các cơ quan, tổ chức, các hiệp hội, ngành hàng và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo.

Triển lãm sẽ là cầu nối giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, công nghệ và tìm kiếm thêm những cơ hội đầu tư. Đây cũng là lời khẳng định cho sự quan tâm, ủng hộ của Chính phủ và nỗ lực của Bộ Công Thương đối với công cuộc phát triển công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến chế tạo Việt Nam.

Với chủ đề “Kết nối để phát triển”, trong suốt các ngày diễn ra triển lãm, hàng loạt các sự kiện hữu ích được tổ chức đồng thời như Hoạt động kết nối giao thương B2B giữa các DN CNHT và CBCT trong nước và quốc tế, chương trình hội thảo chuyên ngành với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số hướng tới mô hình sản xuất thông minh”.

Ngoài ra, hàng loạt các chương trình biểu diễn giới thiệu sản phẩm mới, kết nối giao thương giữa các DN tham dự chương trình và các DN quan tâm sẽ được diễn ra trong suốt các ngày triển lãm. Các hoạt động sẽ được livetream trực tiếp, cũng như được cập nhật thường xuyên trên website, fanpage, youtube của chương trình.

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 18/11. Trong 3 ngày mở cửa, triển lãm dự kiến thu hút khoảng 15,000 khách đến tham quan và làm việc trực tiếp.