Cùng Aquafina Viet Nam International Fashion Week đón đầu tương lai ngành thời trang
Lần đầu tiên, Ban tổ chức Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam phối hợp cùng Tổ chức dự đoán xu hướng toàn cầu (WGSN) tổ chức hội thảo chuyên ngành dành riêng cho các thương hiệu thời trang tại Việt Nam.
Sự kiện cung cấp cho các nhà hoạch định chiến lược những hiểu biết sâu sắc về các xu hướng tiêu dùng của năm 2026, giúp họ xây dựng các chiến lược đón đầu nhu cầu thị trường và tạo ra sự đột phá cho thương hiệu của mình. Và Aquafina Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2024 đang tạo nên sức nóng mạnh mẽ, thu hút đông đảo sự quan tâm với các chuỗi hoạt động sôi nổi, đánh dấu cho giai đoạn giao thoa đặc biệt sau trong hành trình phát triển thời trang.
Thông điệp mà Aquafina Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Thu Đông 2024 hướng đến là những bước tiến mới trong thời trang, thể hiện tinh thần không ngừng đổi mới và sáng tạo, mở ra một tầm nhìn mới cho ngành thời trang Việt Nam trong hành trình phát triển bền vững.
Aquafina Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Thu Đông 2024 sẵn sàng đối mặt với các thách thức để đưa Việt Nam trở thành đất nước có ngành thời trang phát triển. Đích đến mà Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2024 hướng tới không chỉ là sàn diễn thời trang mà còn là không gian để các nhà thiết kế và thương hiệu Việt Nam bắt kịp “hơi thở” của thời trang thế giới, sẵn sàng cho những bước đi đột phá trong thời gian tới.
Phát biểu tại hội thảo, bà Trang Lê - Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch thương hiệu “Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam” chia sẻ, Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam trong thập kỷ tiếp theo mang một sứ mệnh mới, đó là đưa Việt Nam trở thành quốc gia có nền công nghiệp thời trang phát triển. Chính vì vậy, việc trước tiên là dự đoán xu hướng để thời trang nước nhà có thể hòa cùng dòng chảy với quốc tế.
Tại Hội thảo, bà Carla Buzasi - Giám đốc điều hành WGSN đã có những phân tích chuyên sâu về các xu hướng tiêu dùng sẽ chi phối thị trường trong năm 2026 tới đây.
Bà Carla Buzasi cho rằng, người tiêu dùng luôn được đặt ở vị trí trọng tâm cho mọi hành động trong kế hoạch chiến lược của các nhà quản lý thương hiệu. Đứng trước xu hướng thay đổi với tốc độ chóng mặt về hành vi của người tiêu dùng, các thương hiệu cần kịp thời nắm bắt các thông tin dự đoán thị trường, giúp giảm thiểu rủi ro và lên kế hoạch chiến lược hiệu quả nhất cho thương hiệu của mình.
Vấn đề mà đại diện WGSN đặt ra là, làm thế nào để các thương hiệu có thể xác định khách hàng mục tiêu của mình cần nhắm tới và tương tác lâu dài với họ trong tương lai.
Trên cơ sở đó, bà Carla Buzasi đã đưa ra cách phân chia các tệp khách hàng theo nhóm tâm lý - một hướng đi vẫn còn mới tại thị trường Việt Nam. Theo đó, mỗi một nhóm khách hàng sẽ có những nhu cầu đặc trưng riêng. Và thương hiệu có thể làm gì để tập trung đáp ứng được điều đó, kết nối thương hiệu với người tiêu dùng.
Từ những phân tích chặt chẽ cùng những dẫn chứng thực tế, WGSN đưa ra các yếu tố quan trọng cũng như đinh hướng cho các nhà hoạch định chiến lược, để xây dựng kế hoạch cho thương hiệu trong năm 2026.
Đó là sử dụng công nghệ AI để tạo ra những sự thay đổi tích cực; xây dựng sự hạnh phúc cho người tiêu dùng với sản phẩm của thương hiệu; mở rộng sự xuất hiện của thương hiệu không chỉ trên màn hình truyền thống mà tối đa trong điểm chạm với người tiêu dùng; tăng cường trải nghiệm cho người tiêu dùng trong nhiều giai đoạn trong cuộc đời; cung cấp nhiều cơ hội tương tác xã hội và kế hoạch xây dựng chỉ số cho thương hiệu.
Đáng chú ý, Hội thảo còn mang tới những câu chuyện thành công từ các thương hiệu thời trang Việt như Canifa, Ivy Moda, Eva De Eva, Harper’s Bazaar. Đây đều là những thương hiệu là đối tác của tổ chức WGSN trong nhiều năm. Thành công của các thương hiệu này cho thấy rõ tầm quan trọng của những dự báo về xu hướng trong tương lai để tìm ra điểm chạm với khách hàng./.
- Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt Nam 2024
- Các thương hiệu Việt xoay xở giữa thị trường thời trang ngày càng biến động