Hội nghị xúc tiến giới thiệu điểm tham quan mua sắm sản phẩm OCOP kết nối xây dựng tour du lịch trải nghiệm “Về miền Đất Tổ”

Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo Hội Văn hóa ẩm thực Phú Thọ, Hiệp hội Du lịch tỉnh cùng gần 30 đại diện công ty lữ hành, báo chí trong cả nước. Đoàn đã tham gia chương trình khảo sát tour du lịch “Về miền Đất Tổ – Cội nguồn dân tộc”; dâng hương tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng; thưởng thức show diễn “Hùng Vương truyện cổ” tại nhà đón tiếp khách du lịch và biểu diễn nghệ thuật tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Khu quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP thu hút được 85 gian hàng của 12 tỉnh trong cả nước tham gia; trong đó có 53 gian hàng của các đơn vị trong tỉnh, 32 gian hàng của các đơn vị ngoài tỉnh với hơn 1.000 sản phẩm nông sản, gồm hơn 600 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao trở lên.

Tại Hội nghị, các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành và đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP trao đổi, chia sẻ, đề xuất các các giải pháp nhằm khai thác hiệu quả khu trưng bày, quảng bá, xúc tiến giới thiệu điểm tham quan mua sắm sản phẩm OCOP kết nối xây dựng tour du lịch trải nghiệm “Về miền Đất Tổ”. Đồng thời, góp ý về công tác quảng bá, giới thiệu và liên kết tiêu thụ các sản phẩm OCOP, gắn với đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng chống dịch Covid-19; các đơn vị chủ động kết nối tiêu thụ sản phẩm, tham gia các hoạt động, sự kiện liên kết xúc tiến, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường.

Các đại biểu thăm gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP

Ông Trần Thanh Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phú Thọ, Giám đốc khách sạn Sài Gòn- Phú Thọ khẳng định doanh nghiệp du lịch tại Phú Thọ đã sẵn sàng cả về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, đảm bảo chất lượng dịch vụ mở cửa du lịch trở lại phù hợp với điều kiện bình thường mới. Đồng thời, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng sẽ đẩy mạnh kết nối với doanh nghiệp du lịch cả nước thu hút khách du lịch đến Phú Thọ. Qua đó, triển khai tích cực hoạt động liên kết, xây dựng các chương trình tour, tuyến du lịch để đưa du khách tham quan, mua sắm tại các cửa hàng bán sản phẩm OCOP, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh và trải nghiệm tại các cơ sở sản xuất các sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh.

Hiện nay, công tác xây dựng và triển khai tour du lịch “Về miền Đất Tổ – Cội nguồn dân tộc” đang được các công ty lữ hành, các đơn vị cung cấp dịch vụ chung tay hưởng ứng và đã có tín hiệu tích cực. Đây cũng là định hướng trong chương trình kích cầu, mở cửa hoạt động du lịch của tỉnh Phú Thọ trong điều kiện bình thường mới.

Việc hình thành một số tour trải nghiệm sản phẩm du lịch gắn với làng nghề, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh để kết nối các nhà hàng, khách sạn, cơ sở đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch là định hướng của du lịch Phú Thọ thời gian tới. Thông qua dịch vụ mua sắm, thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP được mở rộng, đây là hình thức xuất khẩu sản phẩm tại chỗ và là xu thế phát triển du lịch gắn với nông nghiệp nông thôn đang được du khách đặc biệt quan tâm, ủng hộ.

Phú Thọ đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu và liên kết tiêu thụ các sản phẩm OCOP

Trước thềm đại lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10.3 âm lịch), du lịch Phú Thọ cũng triển khai nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc thu hút du khách. Trong khuôn khổ Tuần lễ du lịch, Phú Thọ sẽ giới thiệu cùng du khách những sản phẩm du lịch OCOP đặc sắc qua đó kết nối tour du lịch “Về miền đất tổ”.

Sau thời gian triển khai áp dụng mô hình OCOP trong tiêu thụ và quảng bá nông sản kết hợp du lịch, Phú Thọ đã đạt được những thành công bước đầu trong kế hoạch phát triển du lịch của địa phương.

“Qua hơn 3 năm thực hiện, du lịch Phú Thọ đã có 78 khu trọng điểm OCOP đạt kết quả từ 3 sao trở lên. Các sản phẩm OCOP trên đều được kiểm định khắt khe về chất lượng nông sản. Qua đó sẵn sàng phục vụ du khách dịp lễ Giỗ Tổ sắp tới”, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Thọ Nguyễn Minh Tuấn cho biết.

Trong thời gian qua, du lịch Phú Thọ đã xây dựng, tạo sự gắn kết giữa hai ngành Du lịch và Nông nghiệp. Qua đó, đưa khách du lịch đến vùng trải nghiệm nông nghiệp như: trải nghiệm đồi chè Tam Cốc, đồ chè Việt Trì, đồi chè của Vua… Phú Thọ còn xây dựng các sản phẩm du lịch gắn với văn hóa tâm linh, lịch sử, văn hoá giúp du khách cảm nhận đặc trưng du lịch Phú Thọ, tạo đà phát triển cho du lịch nông thôn trong tương lai.

Các đại biểu tham dự chương trình giới thiệu sản phẩm OCOP

Ông Nguyễn Đức Hòa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Phú Thọ cho biết: “Trong thời gian qua, du lịch Phú Thọ không ngừng triển khai các kế hoạch xây dựng, quảng bá, phát triển du lịch nông nghiệp gắn với sản phẩm OCOP thông qua nhiều hoạt động quảng bá du lịch online, quảng bá trên nền tảng công nghệ. Các sản phẩm tiếp cận gần hơn với thị trường và du khách, từ đó, đem đến sự hài lòng về chất lượng, dịch vụ dành cho khách du lịch đến với Phú Thọ trong thời gian sắp tới”.

Tour du lịch “Về miền đất Tổ” là sản phẩm đặc trưng của du lịch Phú Thọ. Trong dịp lễ hội đền Hùng năm nay, sản phẩm du lịch này được triển khai với mục đích chào đón du khách về thăm Phú Thọ. Bên cạnh đó, du khách sẽ có thêm những trải nghiệm mới như: du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, làng nghề tại Phú Thọ. Các hoạt động trải nghiệm tại càng làng nghề như: làng nghề nón lá Gia Thanh, làng nghề Ủ ấm Sơn Vi, làng nghề tương, làng nghề bánh chưng, bánh dày… những trải nghiệm này sẽ góp phần gia tăng sức hấp dẫn với du khách khi về thăm cội nguồn dân tộc Việt Nam.

Du lịch nông nghiệp, nông thôn sẽ phát triển thời gian tới

Bà Vũ Thị Hoài Phương, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Phú Thọ cho biết: “Sau khi Việt Nam công bố mở cửa du lịch trong điều kiện bình thường mới, Sở đã định hướng, chỉ đạo các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh xây dựng, làm mới nhiều chương trình, hoạt động, tour du lịch để phục vụ du khách trong dịp lễ Giỗ Tổ năm nay và thời gian tiếp theo. Trong đó, du lịch Phú Thọ đặc biệt quan tâm đến hoạt động du lịch nông nghiệp và tour du lịch “Về miền đất Tổ”.

Bên cạnh sự kiện Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, tỉnh Phú Thọ cũng đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch như: Đăng cai một bảng môn bóng đá nam Seagame 31; Ngày hội VHTTDL các dân tộc vùng Tây Bắc; Tuần lễ khai trương Khu quảng bá, giới thiệu và liên kết tiêu thụ các sản phẩm OCOP gắn với du lịch tại Chợ Thành phố Việt Trì…

Cùng với đó, tỉnh cũng đã thu hút và khởi công các dự án du lịch nghỉ dưỡng chất lượng cao như: Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Phú Thọ; Dự án Phố đi bộ – Khu nhà ở đô thị Tiên Cát của Công ty CP Tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô; dự án Khu đô thị sinh thái, du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf Tam Nông của Tập đoàn T&T Group, Dự án Du lịch nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy chuẩn bị hoàn thành đưa vào khai thác…

TRÀ MY