Grab vừa công bố kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh với mục tiêu gọi vốn tổng cộng lên đến 6,5 tỷ USD cho vòng Series H trước cuối năm nay. Cùng với đó, công ty sẽ thực hiện ít nhất 6 khoản đầu tư hoặc mua lại ở Đông Nam Á trong năm 2019.

Hậu thuẫn cho tham vọng trên là SoftBank. Nhà đầu tư này cùng các bên chiến lược khác đã đổ vào Grab 4,5 tỷ USD từ vòng gọi vốn Series H đến hiện tại. Tháng 03/2019, Grab đã nhận khoản đầu tư 1,46 tỷ USD từ Quỹ Vision của SoftBank.

“Tôi đã gặp ông Masayoshi vào tuần trước, và ông Masayoshi đã đồng ý dành cho Grab sự hỗ trợ không giới hạn để tiếp tục phát triển”, ông Anthony Tan, Đồng sáng lập kiêm CEO Grab, tiết lộ.

Ông Ming Maa, Chủ tịch Grab nhận định đây là cơ hội chín muồi để phát triển mạnh hơn trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, dịch vụ tài chính và nhiều dịch vụ khác. “Trong số các thị trường trọng điểm, chúng tôi sẽ đầu tư một phần đáng kể từ số vốn huy động được vào Indonesia, hướng đến mục tiêu phát triển lớn gấp 4 lần so với đối thủ gần nhất và tiếp tục dẫn đầu trong mảng di chuyển”, ông Ming Maa tuyên bố.

Grab cho biết doanh thu tại Indonesia đã tăng hơn gấp đôi trong năm 2018. Theo nghiên cứu của ABI Research, Grab đang chiếm 62% thị phần đặt xe công nghệ tại đây. GrabFood ở Indonesia cũng tăng độ phủ từ 13 thành phố vào đầu năm 2018 lên đến 178 thành phố vào cuối năm đó.

TIN LIÊN QUAN
>>> Grab ra mắt dịch vụ mua hàng trả góp, trả sau
>>> Grab đã đầu tư vào Việt Nam 100 triệu USD

Theo VNE