ISSN-2815-5823

Hơn 2.000 doanh nghiệp tới giao dịch và làm việc tại VITM 2020

(KDPT) – Sau 4 ngày diễn ra sôi động, ngày 21.11, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) Hà Nội 2020 đã khép lại với hi vọng đưa ngành Du lịch và các doanh nghiệp du lịch sớm vượt qua khủng hoảng do đại dịch gây ra.

Ban tổ chức trao giải thưởng cho các gian hàng kích cầu hiệu quả tại VITM 2020

Bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: “Do đặc thù phòng chống dịch Covid-19, VITM 2020 tập trung chủ yếu hoạt động kết nối doanh nghiệp, trong đó các doanh nghiệp làm việc với nhau để xây dựng liên kết kinh doanh.

Đã có khoảng 2.000 doanh nghiệp đến làm việc tại Hội chợ; hàng chục nghìn lượt khách tham quan. VITM Hà Nội 2020 đã làm lan tỏa hình ảnh một ngành kinh tế năng động và mang lại động lực mới cho những người đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch.

Hội chợ VITM 2020 khép lại với niềm tin về việc ngành Du lịch sớm vượt qua khủng hoảng do Covid-19

Để khắc phục hậu quả của đại dịch Covid-19, một chương trình kích cầu du lịch nội địa rộng lớn được triển khai tại VITM lần này với sự tham gia tích cực của các hãng lữ hành và các hãng hàng không, đặc biệt là Vietnam Airlines và Jetstar Pacific. Điều tra theo phương pháp và hướng dẫn của Liên minh Châu Âu cho thấy: Hội chợ VITM Hà Nội 2020 đã đáp ứng sự hài lòng của 60% doanh nghiệp tham gia Hội chợ, 39% doanh nghiệp được đáp ứng một phần và chỉ có 1,5% cho là chưa đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp”.

Phải nhìn nhận một thực tế, số gian hàng ở VITM 2020 giảm đi quá nửa so với VITM 2019, số lượng người đến tham quan và giao dịch tại các gian hàng cũng giảm đi rất nhiều, hiệu quả tham gia VITM 2020 chắc chắn cũng không bằng năm 2019. Tuy nhiên, kỳ hội chợ lần này với sự nỗ lực của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, sự ủng hộ của Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch và hưởng ứng của cộng doanh nghiệp, người dân đã thể hiện rõ ràng niềm tin về sự phục hồi của Du lịch Việt Nam thời gian tới.

6 gian hàng quy mô, ấn tượng nhất tại Hội chợ VITM 2020 được khen thưởng

Trong khuôn khổ VITM 2020 đã có 25 sự kiện bên lề được tổ chức, bao gồm Diễn đàn Chuyển đổi số để phát triển Du lịch, Hội thảo về xây dựng tiêu chuẩn nghề đầu bếp Việt Nam, 10 cuộc họp báo giới thiệu các sản phẩm du lịch mới và 15 hoạt động chuyên ngành như Lễ Vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân du lịch tiêu biểu năm 2019, Gala dinner: “Liên kết sức mạnh Du lịch Việt Nam”…. Có 14 chương trình giới thiệu về công nghệ trong du lịch của Tổng cục Du lịch và các doanh nghiệp du lịch công nghệ. VITM 2020 còn có một số hoạt động khác của các đơn vị trong ngành.

Với các hoạt động sôi nổi, liên tục và sự tham gia đông đảo của hàng ngàn doanh nghiệp, 4 ngày tổ chức Hội chợ VITM đã trở thành các ngày hội của doanh nghiệp Du lịch Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành nhiều nước trên thế giới.

VITM 2020 sôi động đến ngày cuối cùng

Đặc biệt, VITM Hà Nội 2020 đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi với giá ưu đãi của các doanh nghiệp tham gia Hội chợ: Công ty cổ phần du thuyền Viet princess tặng vé mời du ngoạn trên du thuyền Saigon Princess trị giá 600.000 đồng; Vietravel giảm giá đặt tour 40% từ ngày 18-22.11, tặng voucher giảm giá tour 600.000 đồng, voucher trải nghiệm miễn phí dịch vụ spa O Young Beauty, Komila Spa; Saigon Tourist Group giảm giá đến 70% giá tour du lịch trọn gói trong nước, giảm 30% giá tour kết hợp nghỉ dưỡng tại hệ thống khách sạn Saigontourist; Flamingo Redtours ra mắt 4 dòng sản phẩm mùa du lịch thu đông và sản phẩm độc quyền khai thác hệ sinh thái Flamingo với giá 880.000 đồng; Công ty Du lịch HN giảm giá tour 30% trong 3 ngày diễn ra Hội chợ; Best Price giảm giá 50% khi đặt dịch vụ, săn tour du lịch 0 đồng với vòng quay may mắn tại Hội chợ…

Chia sẻ sau Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2020, Tổng giám đốc Flamingo Redtours Nguyễn Công Hoan cho biết, mục tiêu Flamingo Redtours đề ra khi tham gia Hội chợ là gặp gỡ trao đổi với đối tác về xây dựng sản phẩm mới cũng như kế hoạch triển khai khi phục hồi sau dịch; đồng thời giới thiệu các sản phẩm mới được dự báo sẽ là xu hướng của mùa thu đông năm nay. Ông Nguyễn Công Hoan khẳng định: “Mục tiêu tham dự Hội chợ của Flamingo Redtours đã đạt được sau 4 ngày tham gia. Flamingo Redtours cũng được vinh dự đạt được giải thưởng Đơn vị kích cầu hiệu quả tại VITM”.

Tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2020, Ban tổ chức đã khen thưởng 6 gian hàng quy mô, ấn tượng: Vietnam Airlines, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn, Tổng công ty Du lịch Hà Nội, Bamboo Airway, Chi nhánh Vietravel Hà Nội và Công ty Dịch vụ Du lịch Tam Chúc; 11 đơn vị có gian hàng kích cầu đạt hiệu quả: Vietnam Airlines, Tổng công ty du lịch Sài Gòn, Tổng công ty du lịch Hà Nội, Bamboo Airways, Chi nhánh Vietravel Hà Nội, Flamingo Redtours, Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Bình Định, Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Ninh Bình, HHDL Ninh Bình, Cụm gian hàng Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam – Quảng Bình; Cụm gian hàng Thanh Hóa – Nghệ An – Hà Tĩnh – Quảng Trị. Ban tổ chức cũng trao kỷ niệm chương cho hãng hàng không bảo trợ đi lại – đơn vị vận chuyển chính thức là Vietnam Airlines và những đơn vị đồng hành.

VŨ AN

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 11/05/2024