Lễ hội âm nhạc. Ảnh: PV

Khoảng 23 giờ 10 phút ngày 16/9, Công an Tây Hồ nhận được tin báo từ Bệnh viện Tim Hà Nội (cơ sở 2 tại 34 đường Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ), về việc tiếp nhận 2 trường hợp nam giới đến cấp cứu trong tình trạng tim ngừng đập. Dù được các bác sỹ cứu chữa, nhưng đến khoảng 23 giờ 45 phút cùng ngày, cả hai đều đã tử vong. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an quận Tây Hồ đã báo cáo Giám đốc Công an thành phố; khẩn trương phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự, Viện Kiểm sát nhân dân quận và các đơn vị liên quan tổ chức điều tra xác minh.

Bước đầu điều tra, xác minh, Cơ quan công an xác định trước khi được cấp cứu và tử vong tại bệnh viện, hai nạn nhân trên đã tham gia Đêm nhạc hội mùa thu 2018 do Công ty TNHH kết nối Á Châu tổ chức tại khu vực Công viên nước Hồ Tây. Đêm nhạc bắt đầu từ 19 giờ ngày 16/9, theo dự kiến số lượng người tham dự mà Công ty TNHH kết nối Á Châu đăng ký, được Sở Văn hóa và thể thao Hà Nội cấp giấy phép tổ chức, lên đến khoảng 5.000 người.

Cùng thời điểm trên, qua rà soát, Cơ quan công an nắm được tại Bệnh viện E cũng đã tiếp nhận 8 trường hợp đến cấp cứu; trong đó một nạn nhân tử vong trên đường đến bệnh viện, 4 nạn nhân tử vong tại bệnh viện, 3 nạn nhân đang trong tình trạng hôn mê. Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận 2 trường hợp cấp cứu, hiện đang hôn mê.

Đến cuối giờ sáng 17/9, cơ quan chức năng xác định đã có 7 người tử vong, 5 người trong tình trạng hôn mê. Toàn bộ số nạn nhân trên đều dương tính với ma túy. Qua khám nghiệm hiện trường khu vực khuôn viên tổ chức Đêm nhạc hội, lực lượng Công an phát hiện có nhiều “bóng cười” và một số vật chất nghi là ma túy.

Vụ việc đang được Giám đốc Công an thành phố chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp với Công an quận Tây Hồ, Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội, Viện Kiểm sát nhân dân quận Tây Hồ và các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân, để xử lý theo quy định của pháp luật.

theo Hạnh Quỳnh
baotintuc.vn/(TTXVN)