ISSN-2815-5823
Thứ tư, 13h56 15/09/2021

Chấn chỉnh hoạt động của nhân viên giao hàng

(KDPT) – Sở Công Thương Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp, đơn vị đã được cấp Giấy đi đường có nhận diện phải thực hiện việc tuân thủ các quy định vận chuyển hàng hóa bằng mô tô, xe hai bánh.

Sở Công Thương Hà Nội vừa có công văn gửi các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu thuộc lĩnh vực công thương về việc tuân thủ các quy định vận chuyển hàng hóa bằng mô tô, xe hai bánh.

Nhân viên giao hàng phải tuân thủ quy định, không nhận đơn ngoài, chỉ được hoạt động từ 9-20h hằng ngày. Ảnh minh họa.

Cụ thể, hoạt động vận chuyển, giao nhận hàng hóa bằng xe mô tô, xe hai bánh của doanh nghiệp phải thực hiện theo thời gian quy định từ 9-20h hằng ngày tại vùng 1. Doanh nghiệp phải thông báo, chấn chỉnh đội ngũ nhân viên giao hàng được cấp giấy đi đường có nhận diện không làm thêm bên ngoài, không nhận chuyển hàng của các doanh nghiệp khác, nhóm giao hàng trên ứng dụng mạng xã hội…

Đối với những trường hợp nhân viên đã được cấp giấy đi đường có nhận diện của doanh nghiệp xin nghỉ việc, đơn vị phải thu hồi, báo cáo và gửi lại giấy đi đường về Sở Công Thương theo quy định.

Doanh nghiệp, đơn vị phải chịu trách nhiệm trong việc quản lý, giám sát việc tuân thủ các quy định vận chuyển hàng hóa bằng xe mô tô, xe hai bánh của đơn vị được cấp giấy đi đường có nhận diện. Lực lượng chức năng các quận, huyện, thị xã tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Lũy kế đến 18h00 ngày 14/9, Sở đã tổng hợp, gửi Công an Thành phố thông tin của 947 doanh nghiệp kinh doanh thuộc lĩnh vực quản lý.

ĐỨC ANH

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 08/09/2024