ISSN-2815-5823
PV
Thứ tư, 19h29 12/04/2023

Doanh nghiệp Hàn Quốc bảo vệ thương hiệu chính thống tại Việt Nam thế nào?

Thông qua hội thảo “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe chính thống Hàn Quốc”, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã đưa ra nhiều giải pháp bảo vệ thương hiệu chính thống tại Việt Nam.
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn bảo vệ thương hiệu chính thống tại Việt Nam
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn bảo vệ thương hiệu chính thống tại Việt Nam.

Hội thảo có sự tham gia của đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Giám đốc khu vực ASEAN của Tổng công ty Phân phối Nông Thủy sản và Thực phẩm (aT) trực thuộc Bộ Nông - Lâm nghiệp và Thực phẩm Hàn Quốc.

Đồng thời, hội thảo có hơn 40 y bác sĩ từ các bệnh viện trung ương tới địa phương, cùng các chuyên gia chuyên ngành bảo vệ sức khỏe, đại diện doanh nghiệp nhập khẩu và nhà phân phối Việt Nam và Hàn Quốc.

Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn bảo vệ thương hiệu chính thống tại Việt Nam
Khách hàng được tư vấn sức khỏe trực tiếp bởi chuyên gia tại gian hàng của VHP Ginseng.

Theo ông Jeon Byeong Seon, Chủ tịch Hiệp hội nhân sâm Hàn Quốc, Viện trưởng Viện nghiên cứu R&D sâm Hàn Quốc Daedong cho biết, tỷ lệ người tiêu dùng Hàn Quốc trực tiếp mua và sử dụng thực phẩm bổ trợ sức khỏe khoảng 71%.

Cụ thể, năm 2022, quy mô thị trường này tại Hàn Quốc đã vượt con số 6 nghìn tỷ won, tăng 8% so với năm 2021. Các sản phẩm bán chạy gồm có hồng sâm, vitamin, probiotic, các sản phẩm có hàm lượng EPA và DHA, sản phẩm giảm lượng mỡ trong cơ thể, sản phẩm tăng cường protein. Đây cũng là những sản phẩm chủ lực, chiếm khoảng 58% tỷ trọng trong thị trường thực phẩm bảo vệ sức khỏe tại Hàn Quốc.

Trong những năm gần đây, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Hàn Quốc được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng, đặc biệt là các loại dược phẩm và sản phẩm chiết xuất từ dược liệu tự nhiên.

Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn bảo vệ thương hiệu chính thống tại Việt Nam
Khách hàng trực tiếp trải nghiệm sản phẩm tại hội thảo.

Tuy nhiên, trên thị trường cũng xuất hiện ngày càng nhiều người lợi dụng niềm tin và sự ủng hộ của người tiêu dùng trong nước khiến cho tình trạng các sản phẩm trôi nổi gắn mác Hàn Quốc được bán tràn lan với rất nhiều mức giá khác nhau, khó nhận biết và kiểm soát, thậm chí còn tiềm ẩn nguy cơ gây hại tới sức khỏe cho người dùng.

Thông qua hội thảo này, aT Vietnam giúp người tiêu dùng Việt Nam có thể nhận diện những sản phẩm chính hãng, đồng thời có cơ hội hiểu rõ hơn về công năng, tác dụng của từng dòng sản phẩm để ứng dụng vào cuộc sống, chăm sóc sức khỏe đúng cách, tránh mua phải các sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc với mức giá quá cao so với chất lượng sản phẩm.

Chia sẻ tại hội thảo, Ông Park Mincheol, Giám đốc aT khu vực Asean cho biết, năm 2022, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 4 về lượng xuất khẩu nông sản và thực phẩm Hàn Quốc, tăng 17% so với năm trước đó. Đặc biệt lượng nhập khẩu các sản phẩm từ nhân sâm tăng tới 50%. Điều này chứng minh người tiêu dùng Việt Nam có nhu cầu lớn đối với thực phẩm Hàn Quốc.

Chúng tôi thấy cần thiết đẩy mạnh những hoạt động sự kiện trải nghiệm, giới thiệu và trao đổi như thế này để người tiêu dùng Việt Nam được tiếp cận tới những sản phẩm thật và tốt nhất”, Giám đốc aT khu vực Asean nhấn mạnh.

Tại sự kiện, các nhà phân phối cùng người tiêu dùng được tư vấn sức khỏe bởi các chuyên gia, tham quan, trực tiếp trải nghiệm sản phẩm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe Hàn Quốc, thưởng thức các món ăn chế biến từ nhân sâm và được gửi tặng rất nhiều phần quà cao cấp từ chương trình.

Ngoài ra, sự kiện còn diễn ra hoạt động kết nối kinh doanh (B2B) giữa những doanh nghiệp xuất khẩu và nhập khẩu của Hàn Quốc và Việt Nam.

Phía Việt Nam có đại diện lãnh đạo của một số công ty nhập khẩu sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Hàn Quốc như Công ty TNHH XNK Hoàng Đại Phát, Jin Healthy Life Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại Khánh Tân, VHP Ginseng với các sản phẩm tiêu biểu như các loại hồng sâm, trà sâm, sâm ngâm mật ong, cao hồng sâm linh chi…

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 30/05/2024