Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ.

Đến dự có các đồng chí: Phan Văn Sáu – Nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Lâm Văn Mẫn – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Chuyện – Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Văn Lâu – Phó Bí thư Tỉnh ủy; Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại; Phan Thanh Mừng – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp và chủ thể OCOP tỉnh Sóc Trăng.

Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền tỉnh Sóc Trăng năm 2020 diễn ra từ ngày 26-10 đến ngày 31-10. Hội chợ diễn ra với nhiều hoạt động như: trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Sóc Trăng và của nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Ngoài ra còn có các hoạt động vui chơi giải trí, biểu diễn văn hóa nghệ thuật, triển lãm thành tựu kinh tế – xã hội của tỉnh…

Hội chợ là sự kiện trong chuỗi hoạt động Lễ hội Oóc- Om- Bóc- Đua ghe Ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2020, là cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu và phát triển các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng, thế mạnh của các vùng miền trên cả nước; tăng cường mở rộng thị trường, kết nối cung cầu, liên kết tiêu thụ sản phẩm hàng hóa giữa tỉnh Sóc Trăng với các tỉnh thành trong cả nước.

Hội chợ có quy mô hơn 360 gian hàng với sự tham gia của hơn 150 cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh đến từ các tỉnh, thành, khu vực trên cả nước với nhiều hoạt động như trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản của tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh, thành cả nước thuộc nhiều lĩnh vực thương mại, thủy sản, nông nghiệp, công nghiệp…

Trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra các hội nghị, hội thảo về kết nối cung cầu, liên kết tiêu thụ sản phẩm, xây dựng phát triển nhãn hiệu sản phẩm OCOP, phát triển du lịch cộng đồng và kết nối tuyến, tour du lịch, cùng với nhiều hoạt động xúc tiến thương mại bên lề.

Một trong các gian hàng trưng bày đặc sản địa phương tại Hội chợ.

Hội chợ là một trong những giải pháp để cụ thể chủ trương của Chính phủ về thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo phát triển kinh tế – xã hội. Đồng thời, Hội chợ còn là 1 trong những giải pháp thực hiện chính sách kích cầu thương mại, tạo cơ hội cho doanh nghiệp gặp gỡ, hợp tác, tìm đối tác, ký kết giao thương hàng hóa, liên kết đầu tư và phát triển sản xuất, góp phần phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Ông Lâm Hoàng Nghiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết: Mục tiêu của hội chợ năm nay đối với Sóc Trăng là giới thiệu các sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP để cho cả nước, thậm chí mong cả thế giới biết sản phẩm này để tìm kiếm đến thị trường. Hội chợ còn có ý nghĩa thiết lập mối quan hệ hợp tác, phát triển hệ thống phân phối trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa của các doanh nghiệp các hợp tác xã, các tổ chức, cá nhân sản xuất trong tỉnh. Đồng thời góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, hình ảnh con người Sóc Trăng.

LÂM KHANH