ISSN-2815-5823

Trường THCS Xuân Đinh đón nhận Huân Chương lao động Hạng Nhì

(KDPT) - Hoà chung với không khí tưng bừng Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1980 - 20/11/2022), sáng nay, tại Hà Nội, trường THCS Xuân Đỉnh (Quận Bắc Từ Liêm) đã tổ chức Kỷ niệm Ngày Nhà giáo và đón nhận Huân chương lao động Hạng Nhì. Đến dự có ông Nguyễn Xuân Ứng - Uỷ viên Ban thường vụ Quận uỷ - Trưởng ban tổ chức Quận Bắc Từ Liêm, bà Lê Thị Thu Hương - Ban thưởng vụ, Phó chủ tịch UBND Quận Bắc Từ Liêm, cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan trên địa bàn và hàng nghìn giáo viên, học sinh trường THCS Xuân Đỉnh.
Trường THCS Xuân Đinh đón nhận Huân Chương lao động Hạng Nhì
Tiết mục văn nghệ tại buổi lễ.

Trải qua gần 100 năm xây dựng và phát triển, Trường THCS Xuân Đỉnh là một trong số ít ngôi trường phổ thông lâu đời có bề dày thành tích của quận Bắc Từ Liêm. Tiền thân là trường Hướng học Xuân Tảo được thành lập năm 1924 với 2 phòng học và 80 học sinh, đến năm học 1962-1963 tách ra thành Trường cấp II Xuân Đỉnh.

Đến nay trường đã có cơ sở khang trang, là nơi học tập, rèn luyện của hơn 2.000 học sinh cùng hơn 100 giáo viên và nhân viên với 52 lớp học từ lớp 6 đến lớp 9. Được sự quan tâm của chính quyền các cấp, với tốc độ phát triển rất lớn về số lượng học sinh, đặc biệt từ những năm 2005 trở lại đây, Nhà trường đã vượt qua khó khăn về cơ sở vật chất, sắp xếp thời gian, địa điểm và bổ sung giáo viên hợp lý nhằm đáp ứng nhu cầu tăng nhanh về số lượng học sinh nhưng vẫn đảm bảo chất lượng học tập. Chính những bước đi vững chắc đó đã góp phần vào thành tích của Nhà trường: liên tục đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”; 13 năm liên tục đạt “Tập thể lao động xuất sắc”. Nhà trường vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (năm 2009-2010); Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (năm 2014-2015); Bằng khen của Chủ tịch Thành phố Hà Nội; Cờ thi đua cấp Thành phố trong nhiều năm học…

Nguyên lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ tham dự buổi lễ.
Nguyên lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ tham dự buổi lễ.

Tháng 10 năm 2010, Trường được công nhận: “Trường THCS đạt chuẩn Quốc gia”, công nhận lại Chuẩn vào tháng 01 năm 2018. Năm học 2012-2013, trường vinh dự được Nhà nước tặng thưởng “Huân chương Lao động hạng Ba”.

Cùng với sự lớn mạnh về qui mô, Nhà trường luôn quan tâm đến chất lượng dạy và học, trong đó yếu tố đổi mới, tăng khả năng tương tác giữa người dạy và học luôn được chủ trọng, với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Đội ngũ giáo viện của Nhà trường luôn tích cực, chủ động hoàn thành nhiệm vụ giảng dạy và đạt thành tích cao trong các phong trào do Bộ, Quận, thành phố tổ chức. Chất lượng học tập của học sinh cũng từng bước được nâng cao, thể hiện không chỉ trong học tập mà còn xuất sắc trong các hoạt động ngoại khoá, tích cực tham gia các cuộc thi dành cho lứa tuổi học sinh liên quan đến các lĩnh vực: bảo vệ môi trường, phòng chống bạo lực và xâm hại trẻ em, biển đảo Việt Nam, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Từ năm học 2013-2014 đến nay, nhà trường đã có 723 học sinh đạt giải cấp Quận ở tất cả các cuộc thi, các sân chơi trí tuệ, các sân thi đấu thể thao ở các bộ môn và 119 giải cấp Thành phố được ghi nhận. Có 4 học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô và 51 em học sinh tiêu biểu cấp quận. Đặc biệt, năm học 2021-2022, nhà trường có 87 em học sinh đạt giải các cuộc thi. Trong đó có 19 em đạt giải cấp Quận; 6 em giải cấp Thành phố (5 em đạt giải HSG văn hóa, 1 em đạt giải Nhì cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu Luật Trẻ em 2016); có 62 em đạt giải Quốc gia (58 em đạt giải các cuộc thi quốc tế như HKICO, HKISO, HKIMO, TIMO, … và 4 em đạt giải cuộc thi trực tuyến “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”, 2 học sinh đạt giải Bạc cấp quốc tế môn Toán TIMO. Có 01 học sinh dạt học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô. Có 9 em đạt học sinh tiêu biểu cấp Quận.

Đại diện Nhà trường cho biết: Từ năm 2013-2014 đến năm học 2021-2022, nhà trường đã tổ chức xét và công nhận tốt nghiệp cho 3143 em học sinh khối 9, 100% học sinh đủ điều kiện xét tốt nghiệp (loại giỏi đạt 49,8%; loại khá chiếm 31,5%). Chất lượng lớp 9 thi vào lớp 10 THPT của Trường THCS Xuân Đỉnh ngày càng tiến bộ. Số học sinh đỗ vào các trường công lập đạt từ 60 - 90%. Năm học 2021-2022, tỉ lệ đỗ các trường công lập đạt 90,2%. Số học sinh đỗ các trường chuyên: đạt 26%. Tại buổi lễ, Bà Lê Thị Thu Hà - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ “ Nhà trường đã xây dựng được môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn” cho học sinh toàn trường.…Thầy và trò sẽ phấn đấu phát triển toàn diện để xứng đáng với sự tin tưởng của cha mẹ học sinh khi gửi gắm con em mình…”

Bà Lê Thị Thu Hà - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ.
Bà Lê Thị Thu Hà - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ.

Một điểm mới so với trước đây được thể hiện rõ trong sự chủ động, tích cực của học sinh trong các giờ sinh hoạt được biến thành “diễn đàn” với từng chủ đề phù hợp giúp các con hiểu biết các kiến thức xã hội một cách sáng tạo dưới sự hướng dẫn, giúp đỡ của cô giáo chủ nhiệm. Qua đó góp phần nâng cao kiến thức xã hội, giúp học sinh trở nên tự tin hơn.

Phó Chủ tịch UBND Quận Bắc Từ Liêm bà Lê Thị Thu Hương thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương lao động Hạng Nhì cho Trường THCS Xuân Đinh.
Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm bà Lê Thị Thu Hương thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương lao động Hạng Nhì cho Trường THCS Xuân Đỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Lê Thị Thu Hương - Phó Chủ tịch UBND Quận Bắc Từ Liêm nhấn mạnh “nghề dạy học không chỉ đơn thuần là dạy chữ mà cao hơn là dạy làm người, những chủ nhân tương lai của đất nước…. Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay, Trường THCS Xuân Đỉnh vinh dự là 1 trong 2 trường của Quận được Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động Hạng Nhì. .., vinh dự này không chỉ là niềm tự hào của thầy và trò Xuân Đỉnh..mà còn là niềm vui của ngành giáo dục quận…”



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/09/2024