ISSN-2815-5823
Yến Nhi
Thứ sáu, 17h32 05/04/2024

VBC connect - Vì tương lai xanh

(KDPT) - Vừa qua, Câu lạc bộ kết nối kinh doanh khu công nghiệp (VBC connect) đã tổ chức chương trình kết nối, thăm Nhà máy VinFast Hải Phòng. Sự kiện thu hút hàng trăm Hội viên là chủ doanh nghiệp trong các Khu công nghiệp Việt Nam thuộc nhiều tỉnh thành.
Đoàn tham quan chụp ảnh kỷ niệm. 
Đoàn tham quan chụp ảnh kỷ niệm. 

Với chủ đề Vì tương lai xanh - đồng hành chuyển đổi xanh, việc thăm Nhà máy sản xuất xe điện có quy mô hiện đại nhất Việt Nam lần này đã góp phần khẳng định xu hướng phát triển kinh tế tuần hoàn, chuyển đổi sản xuất xanh của các Doanh nghiệp Việt Nam nói chung, VBC connect nói riêng.

Thông qua chuyến khảo sát thực tế, nhiều Doanh nhân có thể học hỏi được từ cách bố trí sản xuất, vận hành dây chuyền tự động đến các bảng biểu đặt tại mỗi dây chuyền nhằm tối ưu hoá hiệu suất lao động và giám sát chất lượng sản phẩm một cách khoa học, đồng thời quan sát được những khâu chi tiết tạo nên một chiếc xe điện tiên tiết nhất. Hơn nữa đây cũng là dịp để kết nối giao lưu giữa các Hội viên với nhau và mở ra cơ hội hợp tác giữa các nhà cung cấp với VinFast.

Đây là một trong những hoạt động định kỳ của VBC connect dành cho Hội viên của mình. Hàng tháng, VBC-Connect tổ chức từ 2 đến 4 sự kiện bao gồm giao lưu kết nối kinh doanh, tham quan nhà máy FDI, sự kiện xúc tiến thương mại và đào tạo chuyên sâu. Ngoài ra, CLB còn tổ chức các buổi họp kết nối dự án, phục vụ nhu cầu cụ thể của từng thành viên.

Các doanh nhân chăm chú nghe giới thiệu về nhà máy. 
Các doanh nhân chăm chú nghe giới thiệu về nhà máy. 

Thành lập năm 2019, đến nay, CLB đã thu hút gần 200 thành viên là các nhà máy, các công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất phục vụ các nhà máy FDI với hội viên tiêu biểu như: GSM (VinGroup), MBT, AnMi Tools, U&I, SunTech, Shinhan Bank, Tektronix, Vinexad… Tổng doanh thu mỗi năm của các hội viên VBC đạt hơn 20,000 tỷ và tổng số nhân sự trên 25.000 người. Không chỉ thu hút các Hội viên trong nước, thông qua các ban xúc tiến thương mại nước ngoài như Việt - Hàn, Việt - Nhật, Việt - Trung..., VBC-Connect còn thu hút nhiều doanh nhân nước ngoài. Sự đa dạng về văn hóa và kinh nghiệm kinh doanh của các hội viên và ban quản trị giúp tạo nên một môi trường kết nối đa chiều và năng động.

Các doanh nhân hăng hái đăng ký tham gia lái thử xe ô tô điện.
Các doanh nhân hăng hái đăng ký tham gia lái thử xe ô tô điện.

Cùng với nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp thiết thực và hiệu quả, VBC được các đối tác đánh giá là cầu nối chuyên nghiệp với cách thức tổ chức nhanh chóng và tiết kiệm chi phí đến các công ty, nhà máy tại khu công nghiệp Việt Nam./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 27/07/2024