ISSN-2815-5823

Bản tin kinh tế 23/9: Nhiều quầy bánh ế ẩm, mòn mỏi chờ khách ngay sát Tết Trung thu

(KDPT) - Hà Nội: Nhiều quầy bánh ế ẩm, mòn mỏi chờ khách ngay sát Tết Trung thu; Liên tiếp phát hiện lượng "khủng" thực phẩm bẩn... là những tin tức kinh tế nổi bật trong ngày hôm nay (23/9).
Vĩnh Phúc: Bắt vụ vận chuyển 3,2 tấn sản phẩm động vật “bẩn” đi tiêu thụ

Thủ tướng rung chuông tại Sàn chứng khoán NASDAQ, kêu gọi các nhà đầu tư Hoa Kỳ

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 22/9 (giờ địa phương - tối cùng ngày, giờ Việt Nam), nhân dịp tham dự Tuần lễ Cấp cao Đại Hội đồng Liên hợp quốc khóa 78 tại thành phố New York, Hoa Kỳ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới rung chuông khai mạc phiên giao dịch tại Sàn Giao dịch Chứng khoán NASDAQ, làm việc với lãnh đạo NASDAQ và gặp các doanh nghiệp do NASDAQ giới thiệu.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới rung chuông khai mạc phiên giao dịch tại Sàn Giao dịch Chứng khoán NASDAQ. (Ảnh: Nhật Bắc/VGP)

Thủ tướng Phạm Minh Chính cảm ơn NASDAQ đã có lời mời ông tới thăm sàn nhân dịp Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) tại Thiên Tân (Trung Quốc) vào tháng 6 vừa qua.

Xem thêm thông tin tại đây

Hà Nội: Nhiều quầy bánh ế ẩm, mòn mỏi chờ khách ngay sát Tết Trung thu

Như thông lệ, từ trước Rằm tháng 7, các quầy bán bánh Trung thu đã được dựng lên khắp các tuyến phố Hà Nội để đón đầu mùa Tết Trung thu bắt đầu vào tháng 8. Vậy nhưng, khác với mọi năm, sau hơn một tháng khởi động, đến nay dù Tết Trung thu đã cận kề nhưng không khí trên thị trường Hà Nội vẫn rất ảm đạm. Hàng loạt quầy bánh rơi vào cảnh vắng lặng, không người mua.

Ngay cả những cửa hàng bán bánh cổ truyền trước kia vốn rất sôi động, khách phải xếp hàng mua thì năm nay cũng giảm nhiệt rõ rệt.

Trên phố Văn Cao (quận Ba Đình), hai bên đường mọc lên dày đặc những quầy bánh Trung thu hấp dẫn nhưng nhiều thời điểm không một bóng người mua. Nhân viên bán hàng tỏ vẻ sốt ruột khi được "ngồi chơi" quá lâu và quá thường xuyên.

Xem thêm thông tin tại đây

Giá vàng bất động, chưa tìm thấy động lực tăng lại

Kim loại quý tiếp tục có phiên giảm nhẹ khi không tìm thấy điểm tựa để bứt phá. Trong nước, vàng cũng chững lại sau nhiều phiên tăng "phi mã".

Kết thúc ngày 22/9, giá vàng miếng SJC được các cửa hàng lớn tại Hà Nội niêm yết ở 68,35-69,05 triệu đồng/lượng (mua - bán), giữ nguyên so với thời điểm mở cửa phiên. Chênh lệch giữa 2 chiều mua - bán vàng là 700.000 đồng. Mức giá cao nhất của vàng miếng từng ghi nhận tuần này là 68,6-69,3 triệu đồng/lượng (mua - bán) nhưng không giữ được lâu.

Vàng nhẫn có giá 56,95-57,9 triệu đồng/lượng (mua - bán), giữ nguyên so với hôm qua. Chênh lệch 2 chiều là 950.000 đồng. Dù vậy, so với đầu năm, giá vàng nhẫn đã tăng tới 4,45 triệu đồng/lượng, tương đương mức tăng gần 9%. Vàng miếng đang đắt hơn vàng nhẫn khoảng 11,1 triệu đồng/lượng.

Xem thêm thông tin tại đây

Liên tiếp phát hiện lượng "khủng" thực phẩm bẩn

Từ đầu tháng 9 đến nay, lực lượng chức năng liên tiếp phát hiện nhiều vụ vận chuyển, buôn bán thực phẩm bẩn với số lượng lớn. Nhiều lô hàng đã chảy nước, bốc mùi hôi thối.

Lực lượng chức năng kiểm tra 1,2 tấn cánh gà có dấu hiệu nhập lậu (Ảnh: Cục QLTT TP. Hà Nội)

Mới đây nhất, ngày 22/9, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5 thuộc Cục QLTT tỉnh Cao Bằng tiến hành kiểm tra xe ô tô biển kiểm soát (BKS) 11C-0xx.xx và thu giữ 800 kg chân giò lợn không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ hàng hóa. Làm việc với cơ quan chức năng, ông N.V.Q, người điều khiển chiếc xe ô tô trên, khai nhận là chủ sở hữu của lô hàng. Lô hàng này được ông mua của một số người không rõ tên, địa chỉ trên địa bàn tỉnh Cao Bằng để vận chuyển vào địa bàn các huyện biên giới bán kiếm lời.

Xem thêm thông tin tại đây

Cổ phiếu ngân hàng nào có ưu thế trong những tháng cuối năm?

Những ngân hàng có tổng hợp các đặc điểm sau sẽ có lợi thế thu hút tín dụng trong những tháng cuối năm.

Thứ nhất, trong bối cảnh sản xuất kinh doanh chưa thật sự khởi sắc, các NHTM đều đang khá thận trọng khi cân nhắc các quyết định cho vay cũng như đảm bảo chất lượng tín dụng. Do đõ, những ngân hàng có chất lượng tài sản ít suy giảm hơn trong 6 tháng đầu năm có dư địa đẩy tín dụng cao hơn trong 6 tháng cuối năm 2023.

Thứ hai, kể từ ngày 1/9, Thông tư 06 có hiệu lực cho phép các ngân hàng được quyền xem xét và quyết định cho khách hàng vay để trả nợ khoản vay tại ngân hàng khác. Điều này sẽ thúc đẩy xu hướng cạnh tranh lãi suất để thúc đẩy tín dụng (song không làm tăng trưởng đáng kể quy mô tín dụng của toàn ngành). Vì vậy, những ngân hàng có chi phí vốn tốt hơn sẽ có khả năng mạnh tay để thu hút khách hàng hơn.

Xem thêm thông tin tại đây

HƯƠNG LAN

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/05/2024