ISSN-2815-5823

“Đi qua bóng tối” - Hành trình tự kiểm soát trầm cảm

(KDPT) - Đây là nội dung chuỗi tọa đàm sẽ được thực hiện ở cả 3 miền nhằm giúp cộng đồng có cái nhìn đúng về trầm cảm, nhận ra những giai đoạn khó khăn này cũng có ý nghĩa nhất định và có các công cụ, các kỹ năng để đứng lên, vượt qua và tìm kiếm sự hỗ trợ đúng khi cần.

Hiểu biết về trầm cảm đã được cải thiện so với trước kia, tuy nhiên, sự kì thị vẫn còn phổ biến khiến cho nhiều người trầm cảm không chấp nhận và che giấu tình trạng của mình, không tìm kiếm sự chăm sóc, giúp đỡ. Người thân của người trầm cảm cũng gặp khó khăn khi chưa đủ kiến thức hoặc không biết cách hỗ trợ.

“Đi qua bóng tối” - Hành trình tự kiểm soát trầm cảm - ảnh 1

Tọa đàm “Đi qua bóng tối - Hành trình tự kiểm soát trầm cảm” được thực hiện bởi Caring From Distance - tổ chức xã hội cam kết dựa trên khoa học và nguồn lực sẵn có để tạo ra những thay đổi tích cực nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống tinh thần.

Chương trình dựa trên cuốn sách “Trầm cảm và kỹ năng tự kiểm soát trầm cảm” của TS. Trần Kiều Như - nhà sáng lập Caring From Distance và kết quả nghiên cứu “Tele-SSM: Sáng kiến ứng dụng công nghệ điện thoại trong can thiệp các kỹ năng tự quản lý trầm cảm có sự hỗ trợ tại Việt Nam”.

Với mục tiêu nâng cao hiểu biết và nhận thức về hành trình đi qua trầm cảm bằng việc “nhìn”, “nghe”, “cảm nhận”, tọa đàm sẽ cung cấp các kiến thức khoa học về trầm cảm. Qua đó, giúp mọi người nhận ra trầm cảm không đáng sợ như mọi người nghĩ, thậm chí, những giai đoạn khó khăn này cũng có ý nghĩa nhất định và có các công cụ, các kĩ năng để vượt qua.

Tọa đàm “Đi qua bóng tối - Hành trình tự kiểm soát trầm cảm” sẽ được tổ chức vào 18h30 ngày 6/7, tại Beans Vietnam Building, 186-188 Phan Châu Trinh, Đà Nẵng; 9h ngày 14/7 tại 83 Nguyễn Khang, Hà Nội; và 9h ngày 21/7 tại Đường Sách Nguyễn Văn Bình, TP.HCM.

Trong khuôn khổ chương trình cũng sẽ diễn ra triển lãm trưng bày 17 bức tranh của những người đã, đang trải qua trầm cảm và cảm nhận của họ khi nhìn lại hành trình của mình và các bức postcard được ChatGPT vẽ lại từ ý tưởng của tranh nguyên gốc. Bên cạnh đó còn có các tiết mục âm nhạc mang đến sự kết nối cảm xúc và lan tỏa thông điệp về ý nghĩa cuộc sống; hoạt động ký tặng sách từ tác giả cuốn sách "Trầm cảm và kỹ năng tự kiểm soát trầm cảm”…/.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 07/07/2024