Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc gia 2025, nhấn mạnh vai trò đổi mới sáng tạo và ngành công nghiệp thẩm mỹ
Diễn đàn dự kiến thu hút hàng nghìn đại biểu là lãnh đạo, đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành liên quan; Đại sứ quán các nước tại Việt Nam, các nhà đầu tư, startup, tổ chức quốc tế, các chuyên gia, doanh nghiệp, startup; đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.
Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc gia 2025 - The National Entrepreneurship Forum 2025 là sự kiện quy mô toàn quốc, diễn ra thường niên, xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Việt Nam. Trong khuôn khổ Diễn đàn, Đại hội Công nghiệp Thẩm mỹ Quốc gia sẽ là một trong những điểm nhấn trong sự kiện Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc gia năm 2025.
Phát biểu tại lễ công bố, TS. Đinh Việt Hoà – Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia cho biết: “Diễn đàn là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, không chỉ đối với cộng đồng doanh nghiệp, những nhà khởi nghiệp mà còn đối với sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam trong bối cảnh mới.
Thế giới đang bước vào một kỷ nguyên phát triển mới, nơi tri thức, đổi mới sáng tạo và tinh thần nhà sáng lập doanh nghiệp trở thành nguồn lực quyết định vị thế của mỗi quốc gia. Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư cùng với quá trình chuyển đổi số toàn cầu đã và đang định hình lại toàn bộ cấu trúc của nền kinh tế - xã hội, buộc các quốc gia phải tái thiết mô hình phát triển dựa trên con người sáng tạo và doanh nghiệp đổi mới.
Trong bối cảnh ấy, Việt Nam đang đứng trước một vận hội lịch sử, cơ hội vươn mình trở thành quốc gia phát triển, dựa trên sức mạnh nội sinh của trí tuệ Việt, bản lĩnh Việt và khát vọng Việt. Tuy nhiên, để biến khát vọng thành hiện thực, điều cốt lõi là Việt Nam phải hình thành được đội ngũ những nhà sáng lập doanh nghiệp mạnh mẽ, bản lĩnh và đầy khát vọng - những người dám mơ lớn, dám hành động, dám chịu trách nhiệm vì tương lai đất nước.
Thêm vào đó, trong khuôn khổ của Diễn đàn, Đại hội Công nghiệp Thẩm mỹ Quốc gia lần thứ ba năm 2025 tại Hà Nội được tổ chức trong bối cảnh ngành làm đẹp, sức khỏe và dinh dưỡng phải tận dụng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo và thương mại xuyên biên giới để bứt phá, đồng thời cần xây dựng những doanh nghiệp dân tộc có tầm nhìn và giá trị văn hóa, phục vụ sự thịnh vượng của đất nước trong kỷ nguyên mới – kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
Ngành công nghiệp làm đẹp, chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng của Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển nhanh nhờ sự gia tăng nhu cầu làm đẹp và đời sống trung lưu. Sự trỗi dậy của tầng lớp trung lưu đã giúp các dịch vụ thẩm mỹ trở nên phổ biến và có mức giá cạnh tranh hơn so với các nước trong khu vực. Ngoài ra, nhiều kiều bào và du khách quốc tế cũng về Việt Nam sử dụng dịch vụ bởi chi phí thấp hơn rất nhiều so với các nước lân cận. Xu hướng này tạo ra hàng nghìn việc làm và tiềm năng thu hút đầu tư.
Bà Phạm Thu Thuỷ, Chủ tịch cộng đồng BeautiUni – Trưởng ban điều hành Diễn đàn cho biết: “ Điểm nhấn lớn nhất của Đại hội năm nay là chiến lược hội nhập và mở rộng thương mại quốc tế. Diễn đàn không chỉ là sự kiện quy tụ các đoàn chuyên gia, hiệp hội, doanh nghiệp và đại biểu khách mời đến từ nhiều quốc gia, mà còn mở ra cơ hội hợp tác, xúc tiến thương mại và góp phần nâng cao kiến thức kĩ năng nguồn nhân lực chất lượng cao ngành làm đẹp Việt Nam
Bên cạnh đó, sẽ có các dự án hợp tác hội nhập quốc tế ngành làm đẹp Việt Nam được công bố đặc biệt là với cơ quan trực thuộc chứng quyền thành phố Seoul Hàn Quốc - quốc gia có nhiều hoạt động tích cực hợp tác văn hoá và thương mại với Việt Nam trong khu vực - đây là một cột mốc quan trọng, khẳng định vị thế của ngành làm đẹp Việt Nam trên bản đồ khu vực thể hiện khả năng hội nhập mạnh mẽ của thị trường Việt Nam”.
Ông Jang Hyo Kwan, Chủ tịch Hiệp hội Thẩm mỹ y tế Hàn Quốc, chia sẻ những đánh giá tích cực về tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực spa và làm đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Ông Jang nhận định, cơ sở hạ tầng kinh doanh spa tại Việt Nam thuận tiện, trong khi Hàn Quốc sở hữu các công nghệ thẩm mỹ tiên tiến. Sự kết hợp giữa hai yếu tố này, theo ông, sẽ thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển hợp tác song phương.
“Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều điểm tương đồng, và Hàn Quốc luôn coi Việt Nam là quốc gia bạn bè gần gũi nhất. Tôi tin rằng hợp tác giữa hai nước sẽ mở ra cơ hội kinh doanh và giúp ngành spa – làm đẹp Việt Nam vươn ra thị trường Châu Á, Ấn Độ và Châu Âu,” ông Jang chia sẻ.
Ngoài lĩnh vực thẩm mỹ, diễn đàn năm nay cũng ghi nhận các xu hướng mới trong chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng. Năm 2025 được dự báo là thời kỳ bùng nổ của y tế và dinh dưỡng cá nhân hóa nhờ ứng dụng AI và dữ liệu lớn, cho phép xây dựng chế độ ăn và phác đồ điều trị theo gen, nhóm máu và hệ vi sinh đường ruột. Các nghiên cứu gần đây cho thấy xu hướng ăn sạch, thực phẩm nguồn gốc thực vật và ăn uống bền vững đang phát triển mạnh.
Trong khi đó, xu hướng kết nối toàn cầu đã mở ra những cơ hội giao thương, và thương mại xuyên biên giới cũng là động lực quan trọng. Những báo cáo về thương mại cho biết thương mại điện tử xuyên biên giới đang trở thành trụ cột chiến lược cho hệ sinh thái xuất khẩu bền vững của Việt Nam. Các doanh nghiệp có thể tận dụng AI, dữ liệu lớn và IoT để tối ưu hoạt động, giảm chi phí và phân tích xu hướng thị trường. Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia thương mại điện tử và Việt Nam cũng hướng tới trở thành trung tâm thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực, khuyến khích doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, mô hình trực tiếp đến người tiêu dùng (D2C) và đầu tư hạ tầng logistics./.
- Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc gia toàn cầu - Mùa thu Hà Nội 2025: Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong kỷ nguyên AI
- 120 dự án vào vòng Bán kết cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn’ năm 2025
- Phát động Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao năm 2025
































