Sáng 15/9, Đại hội Hội Nam y Việt Nam lần thứ 2 đã diễn ra.

Hội Nam y Việt Nam được thành lập ngày 17/3/2017 theo quyết định của Bộ Nội vụ. Trong 5 năm vừa qua, Hội đã phát triển 42 Chi hội Nam y trực thuộc với 2.250 hội viên, 9 ban chuyên môn, 2 ban đại diện ở thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng và một số đơn vị trực thuộc như Viện Nghiên cứu phát triển Y Dược cổ truyền Việt Nam, Tạp chí Sức khỏe Việt. Trong đại dịch Covid-19, Hội Nam y Việt Nam đã chủ động phối hợp với nhiều tổ chức xã hội và địa phương thực hiện các hoạt động tình nguyện, nhân đạo như: Quyên góp mua vaccine Covid-19; tổ chức chuyến xe nghĩa tình; quyên góp hơn 300 tấn rau, củ, quả và lương thực với tổng số tiền đóng góp năm 2021 lên tới hơn 40 tỷ đồng. Ngoài ra, Hội cũng tổ chức hỗ trợ đồng bào miền trung chịu ảnh hưởng bão lũ, thường xuyên tư vấn sức khỏe và khám chữa bệnh bằng thuốc nam miễn phí cho người dân tại các địa bàn trên khắp cả nước.

Nhằm ghi nhận và khích lệ các Hội viên đã có những đóng góp tích cực vào chương trình chung tay phòng chống covid 19 và sử dụng thuốc Nam chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, Chủ tịch Hội đã tặng Danh hiệu Thầy thuốc tiêu biểu năm 2020 cho 175 Hội viên, tặng Bằng khen và cờ thi đua cho một số Tập thể, Kỷ niệm chương ‘Vì sự phát triển y học cổ truyền Việt Nam” cho các Hội viên tiêu biểu….

Các đại biểu tham dự Đại hội.
Các đại biểu tham dự Đại hội.

Nhiệm kỳ 2 tới, Hội sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống tổ chức, phát huy năng lực của các Hội viên trong nghiên cứu khoa học, đồng thời chủ động nghiên cứu và khai thác các dược liệu đã được thẩm định để ứng dụng thực tiễn. Ngoài ra, Hội Nam y Việt Nam cũng tập trung phát huy tiềm năng của các lương y trẻ và tâm huyết, đoàn kết quyết tâm xây dựng thương hiệu Nam y Việt Nam ngày càng vững mạnh, thích ứng với bối cảnh hội nhập toàn diện với thế giới.

Kết thúc đại hội, Thầy thuốc nhân dân GS.TS Trương Việt Bình chính thức trở trành Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đại hội cũng thống nhất đổi tên hội là Hội Y dược cổ truyền Việt Nam.