Hàng dài người dân xếp hàng từ điểm bán bánh Trung thu ở trường Tiểu học Chu Văn An.

Được biết, những ngày trước đây, người dân tập trung tại một số cửa hàng bán bánh Trung thu mua hàng, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự và không đảm bảo giãn cách, phòng, chống Covid-19 nên chính quyền đã trưng dụng Trường Tiểu học Chu Văn An trên phố Thụy Khuê làm điểm bán hàng.

Lực lượng dân quân tự vệ được huy động nhằm đảm bảo giãn cách.

Trong ngày Chủ nhật (19/9), lượng người tới đây mua hàng rất đông. Ngoài nhân viên của các cửa hàng, thanh niên tình nguyện, dân quân tự vệ và công an phường Thụy Khuê đã được huy động nhằm đảm bảo an ninh, an toàn tại điểm bán bánh Trung thu này.

Lực lượng chức năng liên tục dùng loa kêu gọi, nhắc nhở người mua xếp hàng có khoảng cách. Bên ngoài, mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng hàng trăm người vẫn kiên trì xếp hàng đợi tới lượt.

Ông N.V.T (Hoàn Kiếm) cho biết, mặc dù quãng đường khá xa, nhưng đây là thói quen mỗi dịp Trung thu về, nên ông đã tới tận nơi để mua được 2 cặp bánh.

Thanh niên tình nguyện hướng dẫn người dân vào mua, đồng thời đo thân nhiệt, xịt khuẩn.

Các cửa hàng bánh Trung thu trên phố Thụy Khuê nổi tiếng đông khách những năm gần đây. Năm nay để phòng, chống Covid-19, các cửa hàng đã đồng ý chuyển sang bán hàng tại địa điểm do UBND phường lựa chọn.

Khách hàng sau khi lấy số thứ tự, xếp hàng ở bên ngoài sẽ được gọi vào bên trong khi tới lượt và chờ lấy bánh.

Bên trong, các nhân viên luôn tay đóng gói và giao hàng cho người mua.

Một người vui vẻ mua được bánh sau thời gian dài xếp hàng.

Bên cạnh việc bán trực tiếp, theo các cửa hàng, để đảm bảo an toàn cho người dân, tránh tụ tập đông người, cửa hàng những ngày qua hỗ trợ thêm phục vụ bán online.

Theo ghi nhận, mỗi buổi bán hàng, có hàng trăm lượt người đến mua.

HOÀNG ANH

Bạn đang đọc bài viết Xếp hàng mua bánh Trung thu ở Hà Nội
tại chuyên mục Nhịp thị trường.
Cung cấp thông tin, liên hệ đường dây nóng:
03694529040977600308.
Hoặc Email: [email protected]
[email protected]