ISSN-2815-5823
Diễm Quỳnh
Thứ năm, 14h31 21/11/2024

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

(KDPT) - Ngày 19/11, theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại ở năm thứ 2 liên tiếp.
AEON Việt Nam 2 năm liên tiếp được vinh danh
AEON Việt Nam 2 năm liên tiếp được vinh danh "Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" trong ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại.

AEON Việt Nam 2 năm liên tiếp đạt "Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" trong ngành bán lẻ

Aeon tiếp tục thăng hạng lên vị trí 11 trong Top 100 toàn thị trường. Kết quả dựa trên khảo sát của hơn 65.000 người đi làm có kinh nghiệm, đánh giá hơn 700 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm ngành tại Việt Nam và được kiểm chứng độc lập bởi Intage Việt Nam.

Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam là bảng xếp hạng môi trường làm việc do Anphabe tổ chức thường niên, dựa trên chuỗi khảo sát hoàn toàn độc lập, được kiểm chứng bởi công ty nghiên cứu thị trường Intage Việt Nam, với sự bảo trợ của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Bảng xếp hạng không chỉ công nhận những doanh nghiệp nỗ lực xây dựng môi trường làm việc lý tưởng, mà còn góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp trên thị trường tạo dựng môi trường làm việc hạnh phúc cho nhân sự.

Năm 2024 đã đánh dấu những bước tiến ấn tượng của AEON Việt Nam trong việc xây dựng môi trường làm việc bền vững. Doanh nghiệp xuất sắc được vinh danh ở vị trí thứ 11 trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024, đồng thời duy trì vị trí dẫn đầu trong ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại. Đáng chú ý, các chỉ số về sức hấp dẫn thương hiệu nhà tuyển dụng của doanh nghiệp ghi nhận kết quả vượt trội so với mặt bằng chung, với tỷ lệ ứng viên tiềm năng cân nhắc ứng tuyển cao gấp 4-6 lần so với trung bình ngành.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ - ảnh 2

Bên cạnh đó, AEON Việt Nam tiếp tục được vinh danh trong danh sách 12 Doanh nghiệp tiêu biểu có Nguồn Nhân lực Hạnh phúc 2024, dựa trên khảo sát ý kiến của chính nhân sự nội tại.

Trên phạm vi khu vực, AEON Việt Nam là nhà bán lẻ duy nhất được Tạp chí HR Asia vinh danh trong Top "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á" trong 6 năm liên tiếp (2019 – 2024). Đồng thời, AEON Việt Nam cũng chiến thắng ở hạng mục giải thưởng "Doanh nghiệp có chính sách Đa dạng, Bình đẳng và Hòa nhập nổi bật nhất" ở ngay năm đầu tiên tham gia khảo sát.

Đặc biệt, năm 2024, AEON Việt Nam đã đạt thêm cột mốc ấn tượng tại thị trường quốc tế khi được vinh danh với giải thưởng ICF Coaching Impact Awards 2024 bởi International Coaching Federation (ICF) - Liên đoàn Khai vấn Quốc tế, tổ chức dẫn đầu về khai vấn trên thế giới.

Tại Lễ trao giải, bà Đỗ Nguyễn Ngọc Thu - Trưởng phòng Học viện AEON Việt Nam chia sẻ: "Đây là nỗ lực của cả một tập thể, tôi muốn chia sẻ giải thưởng này cũng như gửi lời cảm ơn đến 6.000 Người AEON trên toàn quốc. AEON Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc, nơi mỗi nhân tài đều có không gian phát triển toàn diện, nuôi dưỡng chất riêng - sự nghiệp toả sắc".

Phát triển sự nghiệp bền vững tại AEON Việt Nam

Trong tầm nhìn dài hạn, Tập đoàn AEON nhận định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ 2 sau Nhật Bản trong chiến lược đẩy mạnh đầu tư. Trong năm 2024, AEON liên tục khai trương, mở mới các trung tâm, địa điểm kinh doanh tại Việt Nam với đa dạng mô hình. Các hoạt động trên mang đến hàng ngàn cơ hội thăng tiến cho nhân tài trong nội bộ và cơ hội nghề nghiệp cho ứng viên bên ngoài.

Với tầm nhìn phát triển nguồn nhân lực bền vững, AEON Việt Nam luôn đồng hành, giúp nhân sự làm chủ hành trình phát triển sự nghiệp bền vững của bản thân trong một văn hóa làm việc bền vững, tại một doanh nghiệp phát triển bền vững.

Trong quá trình hoạt động tại Việt Nam, AEON nhận thấy những thế mạnh đặc trưng của nguồn nhân lực địa phương là sự nhiệt huyết, tinh thần ham học hỏi và khả năng đoàn kết cao. Từ đó, AEON Việt Nam hướng tới nuôi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực địa phương, chú trọng tạo điều kiện cho nhân sự được thử sức ở nhiều vai trò khác nhau, qua đó liên tục được nâng cao kĩ năng. Song song, nhân sự cũng được tập trung bồi dưỡng năng lực lãnh đạo, để luôn sẵn sàng trở thành đội ngũ kế thừa vững mạnh cho tương lai.

Đối với hướng phát triển tổng quát, nhân sự sẽ được hỗ trợ với chính sách luân chuyển phòng ban, tạo cơ hội mở rộng bộ kỹ năng và tiếp xúc với đa dạng chức năng kinh doanh. Cách tiếp cận này không chỉ giúp người lao động tích lũy kinh nghiệm đa dạng mà còn phát triển các kỹ năng quản lý cần thiết cho các vị trí cao hơn trong tương lai.

Đào tạo là phúc lợi lớn nhất AEON Việt Nam cam kết đem lại cho người AEON. Bên cạnh các chương trình tập trung nâng cao chất lượng các khóa đào tạo mũi nhọn cho ngành bán lẻ, AEON Việt Nam còn hỗ trợ nhân viên tham gia các khoá học nâng cao kĩ năng dành riêng cho các cấp quản lý, như chương trình Junior Management Program (JMP), Basic Management Program (BMP), New Management Program (NMP) do Tập đoàn AEON tổ chức.

Không những thế, AEON Việt Nam đưa ra chính sách tài trợ 50% học phí các khóa đào tạo bên ngoài dành cho nhân viên, nhằm khuyến khích nhân tài nội tại chủ động tìm kiếm các khóa học phù hợp với nhu cầu mục tiêu phát triển của mỗi cá nhân dựa theo mức độ phát triển của doanh nghiệp.

Kiến tạo văn hoá làm việc bền vững

AEON Việt Nam chú trọng xây dựng Văn hóa làm việc bền vững dựa trên hai yếu tố: Thúc đẩy văn hóa khai vấn và nuôi dưỡng các giá trị cốt lõi bất biến trong triết lý kinh doanh của AEON.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ - ảnh 3

Khai vấn đã trở thành yếu tố cốt lõi trong chiến lược phát triển nhân tài và xây dựng văn hóa làm việc tại AEON Việt Nam. Bằng cách gợi mở, khuyến khích nhân viên chia sẻ ý kiến và tư duy sáng tạo, doanh nghiệp không chỉ tạo ra một môi trường làm việc năng động mà còn giúp phát huy tối đa tiềm năng của mỗi cá nhân, từ đó phát triển toàn diện. Với triết lý "Leaders Create Leaders" (tạm dịch: Lãnh đạo tạo nên lãnh đạo), AEON Việt Nam không chỉ khuyến khích sự chủ động của mỗi cá nhân mà còn nhấn mạnh vai trò của đội ngũ lãnh đạo trong việc cố vấn, truyền cảm hứng và đào tạo thế hệ kế cận xuất sắc. Với định hướng xây dựng văn hoá khai vấn xuyên suốt, các chương trình khai vấn đều được thiết kế với độ linh hoạt cao, đáp ứng sát sao nhu cầu ở ba cấp độ: cá nhân - đội nhóm - tổ chức. Thông qua đó, người lao động không chỉ nâng cao hiệu quả công việc mà còn được khai phóng tiềm năng của bản thân, đồng thời góp phần tạo nên môi trường làm việc gắn kết.

Với thành tựu 2 năm liên tiếp giành Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bán lẻ, AEON Việt Nam đã cho thấy những cam kết mạnh mẽ trong định hướng xây dựng môi trường làm việc "Nuôi dưỡng chất riêng - Sự nghiệp tỏa sắc"./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 07/12/2024