ISSN-2815-5823
Trần Ngọc Đức
Thứ hai, 06h24 08/07/2024

AIA Việt Nam: Thành viên của Tập đoàn bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Châu Á

(KDPT) - Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ AIA (AIA Việt Nam) được biết đến là thành viên của tập đoàn AIA - Tập đoàn Bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại khu vực Châu Á.

Tổng quan về AIA Việt Nam

Được thành lập vào năm 1919 bởi nhà sáng lập người Mỹ Cornelius Vander Starr, Tập đoàn bảo hiểm AIA có văn phòng ban đầu ở Thượng Hải, Trung Quốc. Trụ sở chính của tập đoàn hiện đã được di dời và đặt ở New York của Mỹ.

Tập đoàn AIA đã phát triển gần 20 công ty con và có hơn 1.000 đại lý hoạt động trên khắp các quốc gia ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Trải qua nhiều năm hoạt động, doanh nghiệp đã có sự ảnh hưởng lớn trên thị trường bảo hiểm quốc tế cũng như Việt Nam. Đặc biệt, AIA có toàn bộ nguồn vốn đầu tư đến từ các nhà đầu tư nước ngoài.

AIA Việt Nam: Thành viên của Tập đoàn bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Châu Á - ảnh 1

Sự tăng trưởng đột phá của tập đoàn trong hàng thế kỷ qua được khẳng định qua những con số như phục vụ hơn 36 triệu khách hàng cá nhân, có tổng giá trị tài sản tăng tới 284 tỷ USD và hơn 16 triệu hợp đồng doanh nghiệp.

Về AIA Việt Nam, thành viên của tập đoàn AIA đã chính thức vận hành từ năm 2000 với tên công ty đầy đủ là Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ AIA. Doanh nghiệp đã không ngừng đổi mới để xây dựng được lòng tin với người tiêu dùng sau nhiều năm hình thành và phát triển.

Số lượng khách hàng của bảo hiểm AIA Việt Nam vào năm 2019 đã vượt 1 triệu người với nhiều các sản phẩm bảo hiểm đa dạng.

Ngoài ra, Việt Nam đã thiết lập và duy trì mối quan hệ hợp tác với nhiều nhà băng uy tín như HSBC, Bản Việt, Tiên Phong, ACB, Đông Á, Kiên Long…

Với mục tiêu bảo vệ sự an toàn tài chính và phồn thịnh cho người dân Việt Nam, AIA Việt Nam hiện đang là một trong những đơn vị kinh doanh bảo hiểm nhân thọ hàng đầu được khách hàng tin cậy.

Tính đến cuối năm 2022, vốn điều lệ đã góp của công ty là 8.724.420.000.000 đồng.

Lĩnh vực kinh doanh của AIA Việt Nam

Doanh nghiệp chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ và đầu tư tài chính với nhiều sản phẩm khác nhau được phân thành các nhóm nghiệp vụ chính.

  • Bảo hiểm nhân thọ: Bảo hiểm trọn đời, bảo hiểm tử kỳ, bảo hiểm hỗn hợp, bảo hiểm hưu trí, các sản phẩm bảo hiểm liên kết chung trong nghiệp vụ bảo hiểm liên kết đầu tư, đơn vị, bảo hiểm sức khoẻ và bảo hiểm tai nạn.

  • Bảo hiểm sức khoẻ

  • Tái bảo hiểm

  • Quản lý quỹ, đầu tư vốn và thực hiện hoạt động khác theo quy định

Công ty đặt ra sứ mệnh mang đến cuộc sống khỏe hơn, lâu hơn và hạnh phúc hơn cho cộng đồng và xã hội. Công ty cam kết toàn thể nhân viên không ngừng làm việc để có thể mang đến những giá trị tốt đẹp nhất cho khách hàng.

AIA Việt Nam: Thành viên của Tập đoàn bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Châu Á - ảnh 2

Các gói bảo hiểm của công ty AIA Việt Nam

  • Gói bảo hiểm an toàn tài chính

Nhiều người tin dùng gói bảo hiểm an toàn tài chính tại AIA vì đây là gói bảo vệ nguồn tài chính và những người thân yêu trong gia đình của họ cũng như đảm bảo mọi kế hoạch dự định sẽ thành hiện thực trong tương lai.

Khách hàng tham gia gói bảo hiểm này có thể chọn mức thời hạn phù hợp là 5, 10, 15, 20 năm hay 100 năm.

  • Gói bảo hiểm đảm bảo tương lai học vấn cho con

AIA Việt Nam cũng ra mắt gói bảo hiểm đảm bảo tương lai học vấn cho con để bảo vệ sự phát triển của trẻ và nâng cao nền giáo dục nhằm mục đích lên kế hoạch tỉ mỉ để con khách hàng sẽ vững vàng trên con đường học vấn. Nổi bật trong nhóm này có bằng cấp bảo hiểm nâng cao. Đây là sản phẩm đồng hành cùng bạn trên con đường tích lũy cho học vấn tương lai của con.

Khách hàng đóng bảo hiểm này sẽ có con được hỗ trợ chi phí về sức khỏe và tiền bảo hiểm lên tới 175% trong 4 năm cuối hợp đồng và có thể chọn thời gian phù hợp từ 8 năm đến 26 năm.

  • Gói bảo hiểm tiết kiệm và đầu tư

Doanh nghiệp cũng cung cấp gói sản phẩm bảo hiểm tiết kiệm và đầu tư để khách hàng có thể tích lũy và đầu tư vốn cho những kế hoạch và dự định trong tương lai. Gói bảo hiểm này sẽ đảm bảo một nền tảng tài chính vững chắc cho khách hàng, gia đình.

Khách hàng tham gia có bảo hiểm tiết kiệm và đầu tư của công ty có thể lựa chọn gói hạn mức phù hợp với thời gian cao nhất là 100 năm.

  • Gói bảo hiểm rủi ro tai nạn

Đây là gói bảo hiểm có thể hỗ trợ khách hàng về chi phí chữa trị khi gặp những rủi ro lớn về tai nạn giao thông. Gói bảo hiểm rủi ro tai nạn có nhiều sản phẩm bảo hiểm khác nhau sẽ đảm bảo cho bạn những rủi ro khi tham gia giao thông như bỏng, tai nạn xe máy, gãy xương, tàn tật, bồi hoàn chi phí điều trị... Do đó mức thời gian giá trị của gói sản phẩm này là 1 năm.

Lịch sử của bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam

Với lịch sử hơn 100 năm đi vào hoạt động, AIA hiện đã là một công trong những tập đoàn Bảo hiểm nhân thọ hàng đầu ở Châu Á. Công ty được thành lập năm 1919 ở Thượng Hải, Trung Quốc.

AIA Việt Nam: Thành viên của Tập đoàn bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Châu Á - ảnh 3

Vào năm 1913, tập đoàn mở Công ty trách nhiệm hữu hạn bảo hiểm quốc tế - INTASCO ở Thượng Hải rồi bắt đầu có chi nhánh văn phòng tại Singapore và Hồng Kông. Sau đó, công ty chuyển trụ sở chính về Hồng Kông vào năm 1947 và đổi tên thành AMerican International Assurance Company, Limited (AIA Co).

Tập đoàn AIA không ngừng phát triển mở rộng các công ty thành viên và chi nhánh ở nhiều nước như New Zealand, Trung Quốc và chính thức bước vào thị trường Việt Nam năm 2000 với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam.

Sau nhiều năm hoạt động, AIA Việt Nam đã trở hành một công ty bảo nhân thọ uy tín trên thị trường, đóng góp không nhỏ trong những thay đổi tích cực giúp người dân được bảo vệ toàn diện vào tối đa nhất. Công ty hiện đã có hơn 200 văn phòng đại diện trên toàn quốc, 5 ngân hàng đối tác và hơn 1 triệu khách hàng./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/09/2024