ISSN-2815-5823
Thứ năm, 04h29 03/09/2020

Ấn Độ cấm PUBG Mobile, Alipay, Baidu và nhiều ứng dụng khác của Trung Quốc

(KDPT) – Sau những xung đột căng thẳng vừa bùng phát trở lại ở khu vực biên giới hai nước, hôm qua (2/9), Ấn Độ đã tuyên bố cấm thêm 118 ứng dụng của Trung Quốc.

Hôm qua, Bộ Điện tử và Công nghệ Thông tin Ấn Độ ra lệnh cấm 118 ứng dụng được cho là “hại đến chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, quốc phòng, an ninh nhà nước và trật tự công cộng”, trong đó có tựa game ăn khách nổi tiếng PUBG Mobile, công cụ tìm kiếm Baidu và ứng dụng thanh toán Alipay vì lý do an ninh mạng.

Ứng dụng PUBG Mobile được sản xuất bởi “gã khổng lồ” công nghệ Trung Quốc Tencent, hiện đã có hơn 600 triệu lượt tải về với 50 triệu người chơi toàn cầu đã bị cấm ở Ấn Độ. (Ảnh: Business Insider).

Bộ Điện tử và Công nghệ Thông tin Ấn Độ cho biết họ đã nhận được khiếu nại về việc các ứng dụng “đánh cắp và lén lút truyền dữ liệu của người dùng theo cách trái phép tới các máy chủ có địa điểm bên ngoài Ấn Độ”. Tuy nhiên, các thông báo của Bộ cũng không đặc biệt đề cập đến Trung Quốc, chỉ tuyên bố rằng hành động này sẽ “bảo vệ lợi ích của người dùng di động và internet ở Ấn Độ”.

Trước đó, Ấn Độ đã cấm TikTok, WeChat và hơn 50 ứng dụng khác có trụ sở tại Trung Quốc vào tháng 6, cho biết chúng liên quan đến một vấn đề bảo mật.

Ứng dụng PUBG Mobile được sản xuất bởi gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Tencent, hiện đã có hơn 600 triệu lượt tải về với 50 triệu người chơi toàn cầu. Ứng dụng này thu hút hàng triệu người dùng, nhất là người trẻ tại Ấn Độ.

Ấn Độ cũng được cho là một trong những thị trường lớn nhất của TikTok, tuy nhiên ứng dụng này đã bị cấm từ tháng 6. Trong danh sách cấm lần này cũng bao gồm hai ứng dụng được cho là cung cấp quyền truy cập VPN đặc biệt để sử dụng TikTok.

Căng thẳng địa chính trị giữa Ấn Độ và Trung Quốc vẫn đang leo thang sau khi hơn 20 binh sỹ Ấn Độ tử vong trong cuộc đụng độ giữa quân đội hai nước tại biên giới hồi tháng 6. Từ đó, phong trào bài xích Trung Quốc dâng cao tại Ấn Độ và nhiều người đăng tải video phá hủy điện thoại, TV, sản phẩm made in China. Vào tháng 4, Ấn Độ cũng thay đổi chính sách đầu tư nước ngoài, buộc các nhà đầu tư Trung Quốc – vốn đang rót hàng tỷ USD vào startup địa phương vài năm gần đây – phải được New Delhi cấp phép. Động thái làm giảm đáng kể sự hiện diện của các nhà đầu tư Trung Quốc trong các giao dịch startup vài tháng gần đây.

Tháng trước, Alibaba cho biết tạm dừng đầu tư mới vào doanh nghiệp Ấn Độ trong ít nhất 6 tháng.

THUÝ HIỀN



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/09/2024