ISSN-2815-5823
Đỗ Linh
Thứ bảy, 11h46 06/04/2024

Khai mạc "Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa tại Hà Nội"

(KDPT) - Tối 5/4/2024, tại Khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội), đã diễn ra lễ khai mạc chương trình "Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa tại Hà Nội".

Đây là hoạt động quảng bá, giới thiệu hình ảnh, xúc tiến du lịch Sapa do UBND thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai) tổ chức nhằm thu hút du khách trong nước, quốc tế.

Tới dự lễ khai mạc có ông Hầu A Lềnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, cùng đại diện các đại sứ quán, các bộ, ngành Trung ương và TP. Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa Đỗ Văn Tân phát biểu khai mạc ngày hội.
Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa Đỗ Văn Tân phát biểu khai mạc ngày hội.

Phát biểu khai mạc ngày hội, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa Đỗ Văn Tân khẳng định, với phong cảnh hùng vĩ, văn hóa dân tộc độc đáo và khí hậu đặc trưng, Sa Pa không chỉ là một điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Lào Cai mà còn là một khu du lịch quốc gia được ghi dấu trên bản đồ du lịch Việt Nam và trên thế giới.

Phát huy những lợi thế về tài nguyên du lịch, đặc biệt được sự quan tâm của Trung ương và tỉnh Lào Cai, du lịch Sa Pa đã và đang có những bước phát triển ấn tượng cả về chất và lượng.

Hạ tầng du lịch không ngừng được hoàn thiện; sản phẩm du lịch ngày càng đa dạng và phong phú. Chất lượng dịch vụ du lịch được nâng lên, chất lượng phục vụ ngày càng chuyên nghiệp, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của du khách trong nước và quốc tế, ông Tân cho biết.

Biểu diễn nghệ thuật tại lễ khai mạc.
Biểu diễn nghệ thuật tại lễ khai mạc.

Việc tổ chức “Ngày hội văn hóa - du lịch Sa Pa tại Hà Nội” là hoạt động thiết thực trong hợp tác du lịch giữa thị xã Sa Pa và Thủ đô Hà Nội. Đây là dịp để Sa Pa tiếp tục quảng bá bản sắc văn hóa độc đáo; tiềm năng du lịch nổi trội; các sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc sắc, riêng có của Sa Pa với mục tiêu hướng tới xây dựng Khu du lịch quốc gia Sa Pa mang tầm quốc tế.

Tại lễ khai mạc, khán giả thưởng thức nhiều tiết mục biểu diễn độc đáo của đồng bào các dân tộc sinh sống tại Sa Pa, gồm chương trình nghệ thuật “Bốn phương trời - Việt Nam ơi” do nhóm thiếu nhi dân tộc Mông trình diễn; chương trình nghệ thuật "Vũ điệu dưới trăng"; tái hiện không gian chợ phiên và chợ tình Sapa ngay tại Vườn hoa Lý Thái Tổ.

Không gian văn hóa của dân tộc Tày.
Không gian văn hóa của dân tộc Tày.

Trong khuôn khổ sự kiện, du khách còn tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm không gian văn hóa, du lịch Sa Pa, tìm hiểu về các làng nghề, sản phẩm thủ công truyền thống của các dân tộc như chạm khắc bạn, làm khèn, mây tre đan, dệt dây hoa, vẽ sáp ong... cũng như tham gia nhiều trò chơi dân gian thú vị.

Đặc biệt, Hiệp hội Du lịch Sa Pa còn triển khai chương trình kích cầu “Sa Pa - Bay giữa mùa hoa” với sự tham gia của hơn 60 doanh nghiệp du lịch địa phương tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, voucher du lịch hấp dẫn.

'Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa tại Hà sẽ diễn ra đến hết ngày 7/4 tại vườn hoa Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội)./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 08/05/2024