ISSN-2815-5823
Bảo Trung
Thứ tư, 14h47 23/10/2024

Cá nhân hóa thiết kế thẻ theo nhu cầu: Dấu ấn sáng tạo Việt trên thị trường tài chính quốc tế

(KDPT) - Với hơn 4.000 phiên bản thẻ tín dụng được sáng tạo thành công chỉ trong 48 giờ sau khi triển khai, tính năng Cá nhân hóa thiết kế thẻ theo nhu cầu của Ngân hàng Quốc Tế (VIB) với sự hỗ trợ bởi công nghệ trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Gen AI) từ Fiza x Zalo AI đã nhanh chóng tạo được tiếng vang lớn.
Cá nhân hóa thiết kế thẻ theo nhu cầu: Dấu ấn sáng tạo Việt trên thị trường tài chính quốc tế - ảnh 1

Không chỉ chiếm lĩnh sự quan tâm của khách hàng, VIB còn nhanh chóng thu hút sự chú ý và đánh giá cao từ các chuyên gia tài chính quốc tế và các tổ chức thẻ quốc tế hàng đầu. Đây là minh chứng sống động cho khả năng sáng tạo của Việt Nam trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, mở ra một kỷ nguyên mới của cá nhân hóa và đổi mới, khẳng định vị thế Dẫn đầu xu thế thẻ của VIB.

Làn sóng hưởng ứng mạnh mẽ từ khách hàng

Ngay khi vừa ra mắt, tính năng Cá nhân hóa thiết kế thẻ tín dụng của VIB đã gây ấn tượng mạnh mẽ. Khách hàng không chỉ hào hứng với sự mới mẻ mà còn bị thu hút bởi khả năng tự tay tạo ra những phiên bản thẻ độc đáo, thể hiện cá tính riêng biệt của mình.

Chỉ trong 48 giờ đầu tiên, hơn 4.000 thẻ tín dụng đã được sáng tạo diện mạo thành công, mỗi chiếc thẻ là một tuyên ngôn về phong cách và cá tính của người dùng.

Hơn 4.000 thiết kế thẻ đã được sáng tạo thành công chỉ trong 48h đầu tiên triển khai
Hơn 4.000 thiết kế thẻ đã được sáng tạo thành công chỉ trong 48h đầu tiên triển khai

Con số này là minh chứng cho sức hút của công nghệ hiện đại, cho thấy xu hướng cá nhân hóa thẻ tín dụng đang thực sự “lên ngôi” và thu hút với đông đảo khách hàng trẻ, năng động.

Đánh giá cao từ các chuyên gia tài chính và tổ chức thẻ quốc tế hàng đầu

Tính năng Cá nhân hóa thiết kế thẻ theo nhu cầu của VIB ngay khi ra mắt đã gây ấn tượng mạnh mẽ và nhanh chóng nhận được đánh giá cao từ giới chuyên gia tài chính quốc tế.

Ông Kaishar Imam, Product Owner và Business Analyst với hơn 10 năm kinh nghiệm về giải pháp ngân hàng số chia sẻ: "Xin chúc mừng Ngân hàng Quốc Tế (VIB) đã tiên phong trong việc ứng dụng AI vào cá nhân hóa thẻ tín dụng. Sự giao thoa giữa AI và thẻ tín dụng mở ra một tương lai được dẫn dắt bởi sự đổi mới. Thật tuyệt vời khi chứng kiến công nghệ đang thay đổi cách chúng ta tương tác với các công cụ tài chính, biến chúng không chỉ là công cụ chức năng mà còn mang đậm dấu ấn cá nhân. Thông điệp “Thẻ của bạn, lựa chọn của bạn” từ VIB là một ví dụ hoàn hảo về cách mà đổi mới đang định hình lại thị trường tài chính."

Ông Rakesh Dayal, Managing Director tại Ipsos, một trong những công ty nghiên cứu thị trường lớn nhất thế giới với hơn 20.000 chuyên gia bình luận “Interesting concept". Còn ông James Yu, chuyên gia về Fintech và ngăn chặn gian lận AI, thì bày tỏ sự yêu thích với tính năng mới của thẻ tín dụng VIB với bình luận: “Love it."

Bà Kate Pyle Gallaher – Head of Financial Services của WillowTree - công ty cung cấp dịch vụ trải nghiệm kỹ thuật số hàng đầu tại Mỹ, nhận định đây là một tính năng độc đáo và mong muốn có thể mang đến thị trường Mỹ cho người dùng Mỹ cũng được trải nghiệm.

Cá nhân hóa thiết kế thẻ theo nhu cầu: Dấu ấn sáng tạo Việt trên thị trường tài chính quốc tế - ảnh 3

Từ phía các tổ chức thẻ quốc tế, bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: “Trong lĩnh vực thanh toán, AI có tiềm năng biến đổi và cải tiến nhiều quy trình thông thường trước đây. Hiểu rõ khả năng của AI và những ứng dụng triển vọng nhất liên quan đến thanh toán có thể giúp các bên tham gia trong hệ sinh thái thanh toán điều chỉnh chiến lược tối ưu. Chúng tôi đang quan sát các xu hướng thiết kế thẻ gần đây, bao gồm sự đổi mới và tùy chỉnh, và vui mừng khi thấy VIB tiên phong áp dụng AI trong cá nhân hóa thiết kế thẻ theo yêu cầu, giúp ngân hàng phát hành thu hút khách hàng mới, tương tác và giữ chân khách hàng hiện tại, cũng như tăng cường việc sử dụng thẻ. Khám phá AI sẽ thúc đẩy các quyết định chiến lược về thời điểm, phạm vi và phương thức triển khai AI nhằm hướng đến nâng cao trải nghiệm, sự gắn bó của khách hàng với thương hiệu và tăng trưởng kinh doanh.”

Chia sẻ từ đại diện tổ chức thẻ quốc tế hàng đầu như Visa và từ các chuyên gia tài chính quốc tế giàu kinh nghiệm đã khẳng định các công nghệ hiện đại như AI không chỉ là công cụ hỗ trợ mà còn góp phần quan trọng thúc đẩy sự phát triển bền vững và chiến lược của các tổ chức tài chính. Tiên phong kết hợp Gen AI và nhu cầu riêng biệt để cung cấp tính năng Cá nhân hóa thiết kế thẻ theo nhu cầu, VIB đã bứt phá trong việc mang lại trải nghiệm mới mẻ, độc đáo cho người dùng, khẳng định vị thế Dẫn đầu xu thế thẻ và ghi đậm dấu ấn sáng tạo của một ngân hàng Việt trong việc nắm bắt, phát triển các công nghệ tài chính hiện đại hàng đầu thế giới./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 23/10/2024