ISSN-2815-5823
Trần Ngọc Đức
Thứ ba, 14h10 02/07/2024

Central Retail Việt Nam: Top 10 công ty uy tín ngành bán lẻ

(KDPT) - Central Retail Việt Nam (CRV) trực thuộc Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Thái Lan, được biết đến là nhà bán lẻ đa lĩnh vực có vốn FDI lớn nhất trên thị trường.

Tổng quan về Central Retail Việt Nam

Central Retail chính thức hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam trong lĩnh vực thời trang vào năm 2012. Trải qua 10 năm xây dựng, công ty đã từng bước phát triển và có những thay đổi trong hoạt động thương mại bán lẻ tại thị trường.

Công ty hiện tiếp đón trung bình 500.000 lượt khách hàng ngày ở hơn 340 cửa hàng và các trung tâm thương mại trên khắp 42 tỉnh thành của cả nước. Tổng diện tích bán lẻ của công ty đạt tới 1 triệu mét vuông và mang lại công ăn việc làm cho 15.000 người lao động.

Central Retail Việt Nam: Top 10 công ty uy tín ngành bán lẻ - ảnh 1

Central Retail tại Việt Nam hoạt động chủ yếu trong 3 mảng kinh doanh cốt lõi. Đó là thực phẩm, phi thực phẩm và phát triển trung tâm thương mại/bất động sản. Theo đó công ty mang đến những trải nghiệm đa dạng cho khách hàng thông qua các nhãn hiệu như: Tops Market, Big C, go!, Trung tâm thương mại GO!, Đại siêu thị GO!, Siêu thị Lan Chi, Nguyễn Kim, SuperSports, Come Home, Kubo và Robins.

Về tầm nhìn, Central Retail Việt Nam cam kết nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt và đóng góp tích cực cho sự phát triển của Việt Nam. Công ty đặt ra sứ mệnh làm cho cuộc sống trở nên dễ dàng hơn nhờ đội ngũ nhân viên nhiệt tình, tương tác hiệu quả trên nền tảng hợp tác và tinh thần tư duy khởi nghiệp.

Lịch sử phát triển của Central Retail Việt Nam

Năm 2012, Central Retail chính thức đi vào hoạt động tại thị trường Việt Nam với các nhãn hàng thời trang như: NB, Supersports, crocs, F&F, Lee, Robins.

Ba năm sau đó, thực hiện mua lại nhãn hiệu Nguyen Kim và hợp tác với Lan Chi Mart.

Vào tháng 4 năm 2016, Central Retail mua lại Big C Việt Nam. Đồng thời, ra mắt các nhãn hàng riêng là Kubo, Hello Beauty, Iook Kool…

Vào năm 2017-2018, công ty giới thiệu mô hình trung tâm thương mại GO! tại Việt Nam. Đến năm 2019, tái định vị thương hiệu Big C thành GO! và bắt đầu tập trung chiến lược đa kênh. 

Central Retail Việt Nam: Top 10 công ty uy tín ngành bán lẻ - ảnh 2

Hai năm sau đó, khai trương thêm 3 siêu thị GO! mới và giới thiệu cửa hàng mini GO! đầu tiên trên thị trường. 

Vào năm 2022, bắt đầu mở thêm 1 siêu thị GO! mới và giới thiệu siêu thị Tops Market đầu tiên theo khái niệm mới về Tops.

Thành tựu và giải thưởng của Central Retail Việt Nam

  • Giấy chứng nhận “Doanh nghiệp vì Cộng đồng” năm 2023 bởi Saigon Times CSR 2023

  • Quán quân Top 10 công ty uy tín ngành bán lẻ năm 2021, 2022, 2023

  • Giải thưởng “Nhân sự đa dạng, công bằng và hòa nhập” 2023

  • Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất tại Châu Á năm 2023”

  • Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu tại Việt Nam năm 2023

  • Chứng nhận CSR 2022

Central Retail Việt Nam là một doanh nghiệp uy tín, có trách nhiệm với cộng đồng và môi trường. Với những thành tựu nổi bật và giải thưởng danh giá, Central Retail Việt Nam đã khẳng định vị thế là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 04/07/2024