Heineken mong muốn tạo ra thay đổi sâu rộng hơn nữa thông qua việc khuyến khích thói quen uống có trách nhiệm.

Năm nay, Heineken hợp tác với Grab để mang đến cho người tiêu dùng mã khuyến mại Grab hai chiều đến và về từ các điểm bán kiểu mẫu tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, bất kể họ lựa chọn sử dụng thức uống có cồn nào.

Nghiên cứu toàn cầu do Heineken thực hiện về hành vi người tiêu dùng cho thấy, người tiêu dùng thường không có dự định sẽ lái xe sau khi uống rượu bia, tuy nhiên khi bắt đầu cuộc vui cùng bạn bè và gia đình, các thói quen đã hình thành do bối cảnh văn hoá và xã hội sẽ lấn át và khiến họ tự cho phép bản thân lái xe dù đã uống rượu bia. Chính vì vậy, thông qua hợp tác lần này, Heineken và Grab sẽ nhắc nhở người tiêu dùng di chuyển an toàn hơn thông qua việc sử dụng mã Grab để nhận ưu đãi đặc biệt khi đặt chuyến xe đến các điểm bán kiểu mẫu cũng như khi rời khỏi bữa tiệc ra về. Điều này cũng sẽ giúp người tiêu dùng chủ động lên kế hoạch riêng của mình, đặc biệt khi có dự định uống rượu bia.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết: “Chúng tôi rất hoan nghênh việc hợp tác với các doanh nghiệp, điển hình là nhãn hiệu Heineken, nhằm thay đổi ý thức của người tiêu dùng chương trình đã tạo ra được những thay đổi tích cực với vấn đề lái xe sau khi uống rượu bia. Tôi tin rằng với sự phối hợp chặt chẽ của các bên, chương trình năm nay có thể mang đến những thay đổi mạnh mẽ hơn nữa”.

Heineken sẽ phối hợp với hệ thống các điểm bán của mình và cho ra mắt hàng loạt các điểm bán kiểu mẫu tại TP.Hà Nội và TP.HCM. Điểm đặc biệt của những điểm bán này là những thông điệp nhắc nhở đầy ý nghĩa – “Đã uống rượu bia thì không lái xe”. Mô hình những điểm bán kiểu mẫu nói trên sẽ được ra mắt trong mùa lễ hội sắp tới tại TP.Hà Nội và TP.HCM.

Ngoài ra, Heinekencòn hợp tác với UBATGTQG để cùng tổ chức những buổi đào tạo dành cho các cán bộ quản lý truyền thông, tuyên truyền viên về an toàn giao thông đường bộ của UBATGTQG đến cộng đồng.

Phương Anh