Trải qua 4 năm phối hợp, dù chịu tác động của dịch COVID-19 kéo dài trong hai năm 2020 và 2021, sự hợp tác giữa hai bên thu được những thành quả đáng ghi nhận, phát huy được lợi thế, tiềm năng của mỗi bên. Sau khi Chính phủ có chủ trương mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch trong nước và quốc tế, Vietnam Airlines đã nhanh chóng phục hồi 7/8 đường bay nội địa và khai thác 3/16 đường bay quốc tế đến Đà Nẵng, giữ vững vai trò là cầu nối hiệu quả giữa thành phố với các điểm đến trong và ngoài nước.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến và Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam Trịnh Ngọc Thành ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023 – 2027.

Bà Ngô Thị Kim Yến - Phó Chủ tịch UBND thành phố đánh giá, trong thời gian qua, thành phố đã có bước tăng trưởng ấn tượng về lượng khách nội địa và quốc tế đến tham quan, lưu trú, định vị được thương hiệu trên bản đồ du lịch thế giới như là điểm đến quốc tế an toàn, hấp dẫn và mến khách.

Để đạt được những kết quả trên, bên cạnh sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp lãnh đạo thành phố, sự nỗ lực rất lớn của các sở, ban, ngành, không thể không nhắc đến sự đồng hành, phối hợp của cộng đồng doanh nghiệp, các hãng hàng không, trong đó có chương trình hợp tác giữa UBND thành phố và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) giai đoạn 2018 - 2022. Việc triển khai có hiệu quả Thỏa thuận hợp tác giữa UBND thành phố Đà Nẵng và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam giai đoạn 2018 – 2022 đã góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch, vận tải của thành phố.

Hợp tác giữa UBND thành phố Đà Nẵng và Vietnam Airines giai đoạn 2023 - 2027 được kỳ vọng sẽ nâng tâm trở thành hợp tác toàn diện, trên các lĩnh vực xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, dịch vụ kết hợp tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động quảng bá của hai bên dựa trên việc trao đổi thống nhất kế hoạch hành động và yêu cầu nội dung phối hợp trong năm.

Chương trình hợp tác sẽ tập trung phối hợp đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch, đầu tư thương mại, hàng không, điểm đến và đặc biệt khôi phục ngành dịch vụ hàng không nói riêng, ngành du lịch nói chung sau ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19; xây dựng chính sách hỗ trợ và ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau một cách hiệu quả; tăng cường quảng bá hình ảnh, khẳng định vai trò hợp tác giữa UBND thành phố Đà Nẵng và Vietnam Airlines, hướng tới mục tiêu là đối tác toàn diện của nhau trong quá trình hoạt động và phát triển.

Theo Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines Trịnh Ngọc Thành, từ nhiều năm qua, Vietnam Airlines đã hợp tác tích cực với thành phố Đà Nẵng để tổ chức các sự kiện xúc tiến du lịch, đầu tư, thương mại quy mô lớn, mang tầm quốc gia, quốc tế; đồng thời, đã mở thêm nhiều đường bay mới, thu hút đông đảo du khách đến với thành phố.

Tính đến tháng 3/2023, Đà Nẵng dự kiến có 24 đường bay trực tiếp, trong đó có 8 đường bay nội địa và 16 đường bay quốc tế. Tần suất bình quân 100 - 112 chuyến bay/tuần. Riêng Vietnam Airlines khai thác 7/8 đường nội địa (Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hải Phòng, Đà Lạt, Nha Trang, Buôn Mê Thuộc); 3/16 đường quốc tế (Bangkok tần suất 4 chuyến/tuần; Incheon khai thác hàng ngày; đặc biệt đường bay Đà Nẵng - Narita dự kiến mở lại từ ngày 26-3-2023 với tần suất 4 chuyến/tuần trong tháng 3 đến tháng 6-2023, sau đó nâng lên tần suất mỗi ngày đều có 1 chuyến từ tháng 7-2023.