ISSN-2815-5823
Trần Ngọc Đức
Chủ nhật, 06h00 07/07/2024

Digiworld: Top 2 công ty phân phối ICT lớn nhất Việt Nam

(KDPT) - CTCP Thế giới số (Digiworld) được biết đến là một trong những thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đây là nhà phân phối chính thức của nhiều thương hiệu CNTT và thiết bị di động nổi tiếng.

Tổng quan về Digiworld

Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld) có tiền thân là Công ty Hoàng Phương chính thức thành lập vào năm 1997. Tính đến nay, Digiworld đã phát triển vững mạnh, được lựa chọn bởi 30 thương hiệu công nghệ nổi tiếng thế giới. Đây cũng là công ty hàng đầu về cung cấp dịch vụ phát triển thị trường và phân phối tại Việt Nam.

Hiện nay, công ty có tới 16.000 đại lý và được xem là nhà cung cấp giải pháp phân phối điện tử đầu tiên.

Digiworld: Top 2 công ty phân phối ICT lớn nhất Việt Nam - ảnh 1

Vào năm 2015, Digiworld đã chính thức niêm yết cổ phiếu mã DGW trên sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM Hose, cho thấy một bước phát triển mới của công ty. Cũng trong năm nay, doanh nghiệp vinh dự lọt Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam được bình chọn bởi Brand Finance.

Hai năm sau đó, công ty bước vào 2 ngành hàng mới là hàng tiêu dùng và chăm sóc sức khỏe. Digiworld đã giúp các thương hiệu gia nhập và phát triển thị trường hiệu quả và nhanh chóng ở Việt Nam nhờ chuỗi dịch vụ có giá trị gia tăng linh hoạt, toàn diện gồm Phân tích thị trường, tiếp thị, bán hàng, hậu cần, hậu mãi, thương mại điện tử D2C…

Lĩnh vực kinh doanh của Digiworld

Digiworld không chỉ vận hành chuỗi 5 dịch vụ phát triển thị trường hoàn chỉnh mà còn cung cấp theo yêu cầu riêng. Hiện nay đơn vị này là công ty vận hành phân phối thương mại điện tử đầu tiên ở ngành công nghệ thông tin tại thị trường Việt Nam.

Dịch vụ phát triển toàn diện thị trường bao gồm:

  • Nghiên cứu và kế hoạch kinh doanh

  • Tiếp thị và bán hàng

  • Thương mại điện tử D2C

  • Hệ thống phân phối toàn diện

  • Vận hành cửa hàng cho thương hiệu

  • Dịch vụ hậu mãi

Các ngành hàng của Digiworld

Tại Việt Nam, Digiworld là một trong 2 công ty phân phối công nghệ thông tin lớn nhất. Công ty này đã mở thêm 2 ngành hàng tiêu dùng, chăm sóc sức khỏe vào năm 2017 để phục vụ cho các chiến lược và định hướng phát triển.

  • Ngành hàng Công nghệ

Trải qua nhiều năm gây dựng sự uy tín, Digiworld đã cho thấy khả năng và vị thế của mình khi được 30 công ty công nghệ nổi tiếng toàn cầu lựa chọn làm đối tác, mang đến các dịch vụ phát triển thị trường (MES) tại Việt Nam. Công ty tập trung vào các sản phẩm chính như máy tính xách tay, thiết bị văn phòng, điện thoại và giải pháp doanh nghiệp. Mạng lưới phân phối hàng công nghệ của công ty cũng rất rộng lớn, bao phủ toàn bộ các tỉnh thành trên cả nước.

Digiworld: Top 2 công ty phân phối ICT lớn nhất Việt Nam - ảnh 2
  • Ngành hàng Tiêu dùng

Với những thế mạnh của một nhà cung cấp dịch vụ phát triển thị trường linh hoạt và toàn diện, đáp ứng nhiều ngành hàng, công ty có nhiều lợi thế thành công trong ngành hàng này.

Digiworld hiện có hệ thống phân phối với nhiều điểm bán kênh MT và GT. Cùng với đó là các kênh online như Tiki, Sendo, Shopee, Lazada.

  • Ngành hàng Chăm sóc sức khỏe

CTCP Thế giới số cũng đã tìm cơ hội kinh doanh và phát triển trong ngành hàng Chăm sóc Sức khỏe với năng lực cốt lõi phát triển thị trường và mạng lưới phân phối sẵn có cũng như quy trình quản lý bán hàng hiện đại, đồng bộ và nguồn lực dồi dào.

Phối hợp với đội ngũ bác sỹ chuyên khoa, Digiworld đảm bảo chất lượng và an toàn sản phẩm, xây dựng một đội ngũ tư vấn viên có kiến thức chuyên môn và kỹ năng với những công ty có sản phẩm uy tín trên toàn cầu và cung cấp các giải pháp phù hợp, giúp các đối tác có thể phát triển hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Digiworld hiện có hệ thống phân phối kênh online (Shopee, Tiki, Lazada, Sendo) và hàng ngàn điểm bán GT bao gồm 16 chuỗi - 270 nhà thuốc, 100 bệnh viện, 104 phòng khám tư nhân.

  • Ngành hàng Dược Phẩm

Digiworld cũng có lợi thế và nhiều năm kinh nghiệm về vận hành kho bãi cũng như xây dựng mạng lưới phân phối. Vào năm 2021, công ty hợp tác với Đại Tín Pharma - thương hiệu uy tín trong ngành dược phẩm để ra mắt DPharma. Đây là đơn vị chịu trách nhiệm về việc phát triển thị trường cho dược phẩm. Công ty mong muốn có thể giúp nâng tầm sức khỏe Việt với sản phẩm tốt nhất và giá cả hợp lý.

Đơn vị này xây dựng liên kết và khai thác hệ thống 6 kho đạt tiêu chuẩn GSP, GDP ở các tỉnh thành lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Cần Thơ.

Thành tựu và giải thưởng của Digiworld

Digiworld - Công ty Cổ phần Thế Giới Số - là một trong những nhà phân phối hàng công nghệ thông tin và điện tử tiêu dùng hàng đầu tại Việt Nam. Với hơn 20 năm kinh nghiệm hoạt động, Digiworld đã đạt được nhiều thành tựu và giải thưởng danh giá, khẳng định vị thế và uy tín trên thị trường.

Digiworld: Top 2 công ty phân phối ICT lớn nhất Việt Nam - ảnh 3
  • Top 2 công ty phân phối ICT lớn nhất Việt Nam

  • Top 5 quản trị công ty tốt 

  • Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

  • Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam năm 2016-2022 được tổ chức bởi VCCI

  • Top 500 doanh nghiệp lớn nhất và lợi nhuận tốt nhất Việt Nam

  • Top 3 doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được đánh giá cao nhất bởi các định chế tài chính 

  • Top 3 doanh nghiệp niêm yết được bình chọn cao nhất

  • Top 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2022

Bên cạnh những thành tựu và giải thưởng trên, Digiworld còn được biết đến là một công ty có môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động và thu hút nhiều nhân tài. Digiworld luôn cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, đồng thời góp phần phát triển cộng đồng và bảo vệ môi trường.

Với những thành tựu và giải thưởng đã đạt được, Digiworld khẳng định vị thế là một trong những nhà phân phối hàng công nghệ thông tin và điện tử tiêu dùng hàng đầu tại Việt Nam. Digiworld cam kết tiếp tục phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 06/10/2024