Cư dân tại đây cho biết, họ căng băng rôn đòi quyền lợi vì vấn đề cấp sổ hồng. Văn bản của Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hà Nội gửi xuống cho biết từ chối hồ sơ cấp sổ của chủ đầu tư với lý do chưa có hợp đồng thuê đất, chưa đo mốc giới và đóng các điều kiện về mặt tài chính, thuế đất chưa hoàn thiện. Vì thế, dự án chưa đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho người nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, mua nhà ở, công trình xây dựng tại đây.

Thế nhưng chủ đầu tư vẫn khẳng định đã hoàn thiện những điều kiện để được cấp sổ. Nhận thấy dấu hiệu lừa dối từ chủ đầu tư cư dân vô cùng bức xúc, treo băng rôn phản đối, yêu cầu chủ đầu tư tổ chức hội nghị nhà chung cư đúng quy định của pháp luật.

Ngày 26/06, cư dân hô hào căng băng rôn phản đối tại Dự án King Palace – 108 Nguyễn Trãi.

Đến ngày 30/06, băng rôn đã được tháo gỡ.

Qua tìm hiểu, trước đó Chủ đầu tư dự án cũng đã nhận phản ánh và có buổi làm việc với cư dân về việc cơ sở hạ tầng không đáp ứng được nhu cầu cơ bản nhất của cư dân như chủ đầu tư đã cam kết.

Cụ thể, trong đơn phản ánh gửi đến báo chí, cư dân chung cư King Palace cho biết, chỗ đỗ xe và phí giữ xe, theo cư dân, dự kiến đơn vị quản lý vận hành đối với dịch vụ trông giữ xe sẽ tổ chức đấu giá chỗ đỗ xe theo gói cứ 40 căn hộ sẽ được 10 chỗ đỗ xe và sẽ ký hợp đồng cho khoảng 100 xe ô tô có thể ký hợp đồng dài hạn. Theo quảng cáo ban đầu của chủ đầu tư đây là khu căn hộ cao cấp. Xét theo tiêu chuẩn chung cư cao cấp của Bộ Xây dựng thì tối thiểu mỗi căn hộ có 1 chỗ để xe ô tô có mái che.

Về chất lượng nội thất, căn hộ, bàn bếp, lavabo, bồn tắm ở hầu hết căn hộ có hiện tượng nứt vỡ; tường bị thấm nước điều hoà; bể bơi, sân chơi được đưa vào mục đích kinh doanh, không phải phục vụ cho sinh hoạt của cư dân.

Về nguồn nước, khi đun sôi, xả ra bồn rửa có mùi khó chịu và có màu xanh. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy hàng lượng coli trong nước cao quá ngưỡng cho phép. Ngoài ra còn một số vấn đề về cảnh quan, phía trước toà nhà là bãi tập kết rác gây mùi hôi khó chịu, làm mất mỹ quan.

Cư dân chia sẻ, nước sinh hoạt quảng cáo rất hoành tráng, uống tại vòi, khí tươi, điều hòa, wifi hành lang nhưng không hề có. Nước khi đun sôi có mùi rất khó chịu.

“Khi thấy bất thường, cư dân đã mang đi kiểm nghiệm thì thấy được hàm lượng coli trong nước cao quá ngưỡng cho phép. Chủ đầu tư đã có phương pháp chống cháy là họ sẽ thau rửa lại bể và tặng cho mỗi nhà một máy lọc nước để giảm tình trạng nói trên”. Cũng theo cư dân này, nhiều căn hộ khi bật điều hòa, nước ở điều hoà chảy xuống thấm vào tường nhà. Về cảnh quan, phía trước toà nhà lại là bãi tập kết rác rất mất vệ sinh và không đảm bảo mỹ quan.

Một cư dân khác cho biết, về nước sinh hoạt, chủ đầu tư đã giới thiệu nước uống trực tiếp tại vòi nhưng nước hoàn toàn có vấn đề, có những giai đoạn không thể sử dụng để sinh hoạt, ăn uống vì có mùi lạ. Tiếp đó là nhà xe, theo giới thiệu sẽ đầy đủ chỗ để xe ô tô và xe máy cho khoảng 400 căn hộ nhưng thực tế không để nổi 200 chiếc. Ngoài ra, theo ông Phong, mặc dù được giới thiệu là căn hộ cao cấp nhưng tiện ích trong toà nhà không đảm bảo, thang cứu hộ thường xuyên có hiện tượng báo lỗi.

Sau khi nhận được thông tin, Chủ đầu tư King Palace đã phản hồi về những vấn đề liên quan đến dự án, đại diện chủ đầu tư cho biết, sau khi nhận được phản ánh của cư dân, chủ đầu tư đã tổ chức đối thoại để đưa ra phương án xử lý.

Đại diện chủ đầu tư cho biết “hiện nay, các nhà thầu vẫn nghiêm túc thực hiện công việc bảo hành đối với những lỗi của các căn hộ thuộc dự án theo đúng quy định tại hợp đồng mua bán căn hộ trong thời hạn pháp luật quy định. Chúng tôi cam kết sẽ thực hiện đầy đủ trách nhiệm bảo hành và chưa từ chối trách nhiệm bảo hành cho bất kỳ căn hộ nào”.

Dự án King Palace có vị trí tại 108 Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Dự án được quảng bá rầm rộ là nơi ở của những vị vua thế kỉ 21 với 410 căn hộ của Dự án được tung hô là có hệ thống tiện ích đẳng cấp quốc tế, thiết lập chuẩn mực mới đối với những căn hộ hạng sang.

Chủ đầu tư – Công ty bất động sản Hoa Anh Đào còn cho biết, dự án sẽ có những tiện ích như Wifi hành lang, uống nước trực tiếp tại vòi, hầm đỗ xe thông minh rộng 18.000m2 và các tiện ích khác gồm sân bóng, khu vui chơi trẻ em.

Thanh Xuân