ISSN-2815-5823
THÚY KHANG
Thứ sáu, 07h17 04/10/2024

Gặp mặt tri ân cựu chiến binh, người có công tham gia giải phóng Thủ đô

(KDPT) - Ngày 3/10, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội tổ chức gặp mặt, tri ân cựu Chiến binh, cựu Công an nhân dân, cựu Thanh niên xung phong và gia đình chính sách, người có công trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô trong kháng chiến chống Pháp nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024).

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Thị Tuyến khẳng định: Ngày 10/10/1954, ngày giải phóng Thủ đô là sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng, khẳng định thắng lợi hoàn toàn của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, đồng thời mở ra một giai đoạn mới trong lịch sử ngàn năm văn hiến của Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội.

Hà Nội tổ chức gặp mặt tri ân các đại biểu Cựu Chiến binh, Cựu Công an nhân dân, Cựu Thanh niên xung phong và gia đình chính sách, người có công trực tiếp tham gia Giải phóng Thủ đô trong kháng chiến chống Pháp, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Hà Nội tổ chức gặp mặt tri ân các đại biểu Cựu Chiến binh, Cựu Công an nhân dân, Cựu Thanh niên xung phong và gia đình chính sách, người có công trực tiếp tham gia Giải phóng Thủ đô trong kháng chiến chống Pháp, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Trong suốt 70 năm dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chính phủ, Thủ đô Hà Nội không ngừng lớn mạnh, xứng đáng với niềm tin yêu của mọi người dân. Cùng với cả nước, Thủ đô Hà Nội đang quyết tâm triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng và Nghị quyết Đảng bộ TP. Hà Nội lần thứ 17; Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 05/05/2022 của Bộ chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Mặc dù trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức do chịu tác động tiêu cực của tình hình thế giới, tác động của biến đổi khí hậu và đặc biệt là ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, song với tinh thần đoàn kết, đổi mới, quyết liệt, sự vào cuộc thực sự của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân Thủ đô, TP. Hà Nội đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Bà Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nội luôn trân trọng, tự hào và biết ơn những người con ưu tú của Thủ đô đã không quản gian khổ, hy sinh, chiến đấu và trực tiếp tham gia tiếp quản, giải phóng Thủ đô cũng như trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Lãnh đạo TP. Hà Nội chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu.
Lãnh đạo TP. Hà Nội chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu.

Các đại biểu cựu Chiến binh, cựu Công an nhân dân, cựu Thanh niên xung phong trực tiếp tham gia tiếp quản, giải phóng Thủ đô dự cuộc gặp mặt hôm nay thực sự là những tấm gương tiêu biểu, niềm tự hào của Thủ đô, nhân chứng có sức lan tỏa mạnh mẽ, hiệu quả trong việc bồi dưỡng, giáo dục chủ nghĩa yêu nước cách mạng cho các thế hệ người Hà Nội, nhất là giới trẻ...

Cũng tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại trang sử vàng son năm xưa, một thời kỳ đau thương nhưng cũng rất đỗi tự hào. Cựu chiến binh Lê Văn Tính (đại đội 238, Trung đoàn Thủ đô), hội viên cựu chiến binh phường Khương Mai, quận Thanh Xuân chia sẻ: "Thật vinh dự, tự hào khi chúng tôi, những chiến sỹ được tham gia tiếp quản giải phóng Thủ đô, nay trở thành cư dân của Hà Nội tươi đẹp, thành phố vì hòa bình vươn lên tầm cao văn minh hiện đại"./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 06/10/2024