ISSN-2815-5823

Gia Lai: Một cửa hàng xăng dầu tăng giá bán trước giờ quy định

(KDPT) – Thấy giá xăng tăng trước giờ quy định, một người dân đã gọi điện phản ánh đến chủ cửa hàng xăng dầu Tâm Phương thì được chủ cửa hàng lý giải bận việc gia đình, nếu muốn rẻ thì đổ dầu mà chạy, dầu giảm đấy.

Cửa hàng xăng dầu Tâm Phương tăng giá xăng trước giờ quy định

Theo phản ánh của chị N.T.T.D (trú tại Gia Lai) cửa hàng xăng dầu Tâm Phương (có địa chỉ tại thôn Phạm Lá, xã Barmai, huyện Chư Sê, Gia Lai) thuộc Công ty TNHH MTV Tâm Phương Gia Lai đã tăng giá xăng trước 15h ngày 23/5.
Trao đổi với chúng tôi, chị N.T.T.D cho biết: “Vào khoảng 14h48 phút ngày 23/5 tôi có đến cây xăng của chi nhánh Công ty TNHH MTV Tâm Phương Gia Lai để đổ xăng thì lúc này trên cột đo xăng E5-RON 92-II giá xăng đã niêm yết và bán với giá 30.220 đồng/lít cao hơn giá thương nhân đầu mối quy định là 29.630 đồng/lít”.
“Tôi có hỏi nhân viên đổ xăng thì anh ta chỉ trả lời mới tăng. Chưa hài lòng với câu trả lời này tôi đã gọi điện cho chủ cây xăng thì ông ta trả lời: “Gia đình có việc nên mong em thông cảm, nếu thắc mắc thì dầu xuống đấy đổ dầu mà đi cho rẻ”, chị D. bức xúc nói.
Liên quan đến sự việc trên, ngày 24/5 Đội quản lý thị trường số 2 thuộc Cục quản lý thị trường tỉnh Gia Lai đã tiến hành kiểm tra cửa hàng xăng dầu Tâm Phương thuộc Công ty TNHH MTV Tâm Phương Gia Lai.

Đội quản lý thị trường số 2 thuộc Cục quản lý thị trường tỉnh Gia Lai tiến hành lấy mẫu xăng dầu tại cửa hàng xăng dầu Tâm Phương để kiểm tra chất lượng

Theo Đội quản lý thị trường số 2, thời điểm kiểm tra, Chi nhánh Công ty TNHH MTV Tâm Phương Gia Lai thực hiện đầy đủ việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết theo quy định. Tuy nhiên theo phản ánh của chị N.T.T.D, vào khoảng 14h48 phút ngày 23/5 chị D. có đến cây xăng của chi nhánh Công ty TNHH MTV Tâm Phương Gia Lai để đổ xăng thì lúc này trên cột đo xăng E5-RON 92-II giá xăng đã niêm yết và bán với giá 30.220 đồng/lít cao hơn giá thương nhân đầu mối quy định là 29.630 đồng/lít. Chênh lệch 590 đồng/lít.
Đoàn kiểm tra xác định, Chi nhánh Công ty TNHH MTV Tâm Phương Gia Lai đã có hành vi vi phạm bán cao hơn giá niêm yết do thương nhân đầu mối quy định.
Ngoài ra, qua kiểm tra thực tế đoàn kiểm tra phát hiện ông Vũ Văn Tư (nhân viên trực tiếp của Chi nhánh Công ty TNHH MTV Tâm Phương Gia Lai đang trực tiếp bơm, bán xăng dầu cho khách hàng nhưng không có đủ chứng chỉ đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy, chữa cháy và bảo vệ môi trường theo quy định pháp luật.
Sau khi kiểm tra các giấy tờ liên quan, đoàn kiểm tra cũng đã tiến hành lấy mẫu xăng dầu tại cửa hàng xăng dầu Tâm Phương để kiểm tra chất lượng xăng dầu đang kinh doanh tại cửa hàng. Sau 10 ngày sẽ có kết quả kiểm tra chất lượng xăng dầu tại cửa hàng.

GIA HÂN

Bạn đang đọc bài Gia Lai: Một cửa hàng xăng dầu tăng giá bán trước giờ quy định
tại chuyên mục Bạn đọc – Pháp luật . Cung cấp thông tin, liên hệ đường dây nóng: 03694529040977600308. Hoặc Email: [email protected] [email protected]

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 08/05/2024