ISSN-2815-5823

Giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024

(KDPT) - Sáng 7/10, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức gặp mặt báo chí giới thiệu thông tin về Giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.

Là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) do UBND TP. Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) phối hợp tổ chức, Giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 13/10 tại khu vực vườn hoa Lý Tự Trọng, đường đua là mặt nước Hồ Tây, trục đường Thanh Niên và Nguyễn Đình Thi.

Ban tổ chức thông tin về Giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
Ban tổ chức thông tin về Giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Phạm Xuân Tài - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết: Với mục đích gìn giữ, phát huy môn thể thao truyền thống, khôi phục môn thuyền rồng tại Hồ Tây, Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội đã được tổ chức thường niên từ năm 2018. Cho đến nay, qua 5 lần tổ chức, giải đấu đã trở thành một sân chơi quen thuộc, được những người đam mê môn đua thuyền rồng mong chờ hàng năm, thu hút nhiều đội đua trong nước và quốc tế tham gia.

Năm nay, giải đã thu hút gần 800 huấn luyện viên, vận động viên đến từ 40 quốc gia, vùng lãnh thổ, các đơn vị và tổ chức tham dự. Có 48 đội thuyền rồng tham dự, gồm: 7 đội đua thuyền rồng quốc tế và các hãng hàng không quốc tế; 8 đội thuyền của các Đại sứ quán, tổ chức quốc tế tại Việt Nam; 7 đội thuyền rồng chuyên nghiệp của các tỉnh, thành phố trong nước; 8 đội thuyền rồng thuộc các câu lạc bộ, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô và 18 đội thuyền nam - nữ các quận, huyện, thị xã thuộc Hà Nội.

Giải được chia thành 6 hạng mục, thi đấu ở cự ly 500m (bơi quay đầu qua phao mốc 250m), gồm các nội dung: Thi đấu thuyền 12 nam, nữ hỗn hợp của các đội thuyền rồng quốc tế và hãng hàng không; Thi đấu thuyền 12 nam, nữ hỗn hợp của các đội đến từ các Đại sứ quán, tổ chức quốc tế tại Việt Nam; Thi đấu thuyền 12 nam, nữ hỗn hợp của các đội thuyền tỉnh, thành phố trong nước; Thi đấu thuyền 12 nam, nữ hỗn hợp của các đội đến từ các câu lạc bộ, tổ chức, doanh nghiệp, các trường đại học tại Hà Nội; Thi đấu thuyền 12 nam các quận, huyện TP. Hà Nội; Thi đấu thuyền 12 nữ các quận, huyện TP. Hà Nội.

Bên cạnh nội dung chính của giải đấu, chương trình năm nay sẽ bao gồm nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật và thể thao đặc sắc do các nghệ sĩ, vận động viên của TP. Hà Nội thực hiện. Ngoài ra, sẽ có màn diễu hành các loại hình thể thao trên đường đua mặt nước hồ Tây như thuyền rồng, thuyền buồm, SUP, kayak, SKY và xuồng hơi động cơ, tạo nên một không gian sôi động và ấn tượng cho giải đấu./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/10/2024