cây cầu Đăk Wet thuộc dự án tuyến đường tránh TP Kon Tum (Kon Tum)

Cây cầu Đăk Wet thuộc dự án tuyến đường tránh TP Kon Tum (Kon Tum) đã bị hư hỏng nghiêm trọng dội từ đỉnh tứ nón đến chân khay, tiềm ẩn mất ATGT. Thời điểm ngày 10/8, vị trí từ đỉnh tứ nón đến chân khay cầu Đăk Wet đã bị sụt lún, nứt toác hư hỏng nghiêm trọng. Toàn bộ lớp đất dưới bê tông đã bị trôi hết. Vị trí bị hư hỏng đã được phủ bạt, giăng dây. Cầu Đăk Wet nằm chung trong dự án tuyến đường tránh TP Kon Tum. Cầu này thuộc dự án thành phần 1, có mức đầu tư khoảng 249 tỷ đồng.

Dự án được nghiệm thu đưa vào sử dụng vào năm 2021. Dù mới đưa vào sử dụng, tuy nhiên tứ nón cầu Đăk Wet đã bị hư hỏng toàn bộ.

Dự án tuyến đường tránh TP Kon Tum được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt chủ trương đầu tư vào năm 2017. Tuyến đường có chiều dài gần 25km với tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

Toàn bộ lớp đất dưới bê tông đã bị trôi hết.

Dự án có điểm đầu giao với đường Hồ Chí Minh tại lý trình Km 1542+750 (gần Km 8 của TP Kon Tum), điểm cuối giao với đường Hồ Chí Minh tại lý trình Km 1562+250 (đồi Sao Mai). Chủ đầu tư dự án là Sở Giao thông vận tải tỉnh Kon Tum. Nhà thầu thi công là liên danh Công ty cổ phần Trường Long, Công ty cổ phần Cầu đường New Sun và Công ty cổ phần Sông Hồng.

Trao đổi với ông Đàm Phúc Tuyên – Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các Công trình giao thông tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị thi công hạng mục cầu Đăk Wet là Công ty Cổ phần Trường Long (có địa chỉ tại TP Kon Tum). Ngay sau xuất hiện tình trạng sạt lở, sụt lún và nứt toác ở vị trí tứ nón và chân khay cầu Đăk Wet, Ban đã chỉ đạo đơn vị thi công khắc phục sự cố trên.

Từ đỉnh tứ nón đến chân khay cầu Đăk Wet đã bị sụt lún, nứt toác hư hỏng nghiêm trọng.

Làm việc trực tiếp với ông Phạm Thái Sơn – Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Ban quản lý Đầu tư xây dựng các Công trình giao thông tỉnh Kon Tum, ông Sơn xác nhận, vừa qua mưa nước chảy xiết đã xói lòng suối khiến chân khay bị trôi nên kéo theo toàn bộ tứ nón xuống dưới. Hiện tại, thời tiết đang mưa nên chưa thể triển khai khắc phục được, vì vậy Ban đã huy động nhà thầu trước hết là giăng dây cảnh báo không cho các phương tiện đi lên vị trí đó, hạn chế sức trượt. “Về lâu dài, qua tuần tới thời tiết khô ráo nhà thầu sẽ triển khai khắc phục toàn bộ lại như hiện trạng ban đầu. Cụ thể là làm lại chân khay, đắp đất lại tứ nón và gia cố lại. Hiện tuyến đường tránh vẫn trong thời gian bảo hành nên nhà thầu có trách nhiệm phải sửa chữa, khắc phục”, ông Sơn nói.