ISSN-2815-5823
Tuấn Minh
Thứ sáu, 06h28 26/07/2024

Lượng chung cư mới bán được ở Hà Nội tăng 216% trong 6 tháng đầu năm

(KDPT) - Riêng quý II/2024, lượng bán mới căn hộ tại Hà Nội đạt khoảng 7.400 căn, tăng 110% so với quý trước và tăng 147% so với cùng kỳ năm trước.

Hàng loạt yếu tố đẩy lượng bán chung cư vọt tăng

Theo Báo cáo Thị trường bất động sản Hà Nội quý II/2024 vừa được Cushman & Wakefield công bố, trong 6 tháng đầu năm 2024, thị trường căn hộ chung cư Hà Nội đã có tín hiệu tích cực cả về nguồn cung và nguồn cầu khi ghi nhận khoảng 10.800 căn hộ mới đã được mở bán, tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước.

Riêng trong quý II/2024 có khoảng 7.600 căn hộ đã được mở bán, đánh dấu mức tăng 140% theo quý và tăng 155% theo năm. Sự thay đổi đáng kể này chủ yếu do sự ra mắt của các dự án căn hộ mới trong các khu đô thị tích hợp, như Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City.

Đáng chú ý, khu vực phía Tây chiếm khoảng 59% nguồn cung căn hộ mới trong 6 tháng đầu năm 2024 với các dự án trung cấp tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường khi chiếm khoảng 90% nguồn cung mới.

Nguồn: Cushman & Wakefield
Nguồn: Cushman & Wakefield

Về giao dịch, có khoảng 10.900 căn hộ đã được bán trong nửa đầu năm 2024, tăng 216% so với cùng kỳ năm trước. Riêng quý II/2024, lượng bán mới căn hộ tại Hà Nội đạt khoảng 7.400 căn, tăng 110% so với quý trước và tăng 147% so với cùng kỳ năm trước. Giá sơ cấp trung bình đạt gần 2.640 USD/m2, tăng 11% theo quý và tăng 30% theo năm.

Theo báo cáo, sự tăng trưởng lượng bán mới căn hộ trong nửa năm đầu 2024 là do sự khan hiếm nguồn cung mới những năm gần đây. Đặc biệt, các dự án mới mở bán với tình trạng pháp lý minh bạch, chủ đầu tư uy tín, chính sách bán hàng hấp dẫn và tiện ích tất cả trong một đã ghi nhận hiệu suất bán hàng khả quan. Hầu hết các dự án này đến từ các khu vực đô thị tích hợp lớn ở phía Tây.

Ngoài ra, nguồn cầu căn hộ Hà Nội tăng được thúc đẩy bởi nhu cầu nhà ở ngày càng cao đi cùng với tốc độ tăng dân số và nhập cư của thành phố. Bên cạnh đó, nhu cầu đầu tư dần quay trở lại với kênh bất động sản trong bối cảnh kinh tế không ổn định.

“Do cầu tăng trong khi cung khan hiếm đã đẩy giá căn hộ sơ cấp tiếp tục tăng. Sự tăng giá này cũng được thúc đẩy bởi nguồn cung trung cấp và cao cấp chiếm 98% nguồn cung mới, trong khi nguồn cung căn hộ bình dân vẫn còn thiếu hụt”, báo cáo nhấn mạnh.

Nguồn: Cushman & Wakefield
Nguồn: Cushman & Wakefield

Phần lớn nguồn cung căn hộ mới sẽ đến từ phía Tây

Theo báo cáo, trong nửa cuối năm 2024, thị trường bất động sản Hà Nội dự kiến sẽ chào đón khoảng 9.500 căn hộ mới. Phần lớn nguồn cung này sẽ tập trung ở khu vực phía Tây.

Hiện khu vực này, như phản ánh của chúng tôi trước đó đang có sự hiện diện nhiều dự án bất động sản quy mô. Có thể kể tới như Lumi Hanoi, Anlac Green Symphony, Hado Charm Villas, Mỹ Đình Pearl, Bắc An Khánh, Nam An Khánh, Khu đô thị Nam Cường.... Tuy nhiên, tại đây, do hạ tầng thoát nước chưa theo kịp tốc độ phát triển dự án bất động sản lớn cho nên rất hay xảy ra tình trạng cứ động trời mưa to là không ít khu nhà triệu USD lại ngập lụt.

Về năm 2025, báo cáo cho biết, các quận/huyện ngoại thành, bao gồm: Đông Anh, Gia Lâm, Hà Đông, Hoài Đức, Hoàng Mai, Long Biên và Thanh Trì… được dự đoán sẽ chiếm ưu thế về nguồn cung căn hộ trong tương lai nhờ vào sự phát triển cơ sở hạ tầng và các sáng kiến quy hoạch đô thị.

Riêng các huyện Đông Anh và Gia Lâm dự kiến trở thành quận vào năm 2025 sẽ đóng góp vào nguồn cung dự kiến từ các khu đô thị tích hợp lớn như Vinhomes Cổ Loa, Vinhomes Ocean Park và BRG Smart City.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Liên quan đến việc này, như chúng tôi đã đưa tin trước đó, trong báo cáo mới nhất vừa được Avision Young Việt Nam công bố cho thấy, trong giai đoạn từ nay đến cuối năm, Hà Nội sẽ đón thêm khoảng 10.000 căn hộ chung cư mới từ các dự án, gồm: Lumi Hanoi - giai đoạn 2 của CapitaLand sẽ mở bán vào quý III năm nay với 878 căn tiếp theo.

Central Residence của Gamuda Land tại Hoàng Mai sẽ ra mắt vào quý IV với 2.600 căn.

Eco Smart City Cổ Linh của chủ đầu tư Thiên Hương tại quận Long Biên sẽ chào sàn vào quý IV năm nay với 760 căn.

Kepler Land của chủ đầu tư TSQ Vietnam tại Hà Đông cũng ra mắt trong quý IV/2024 với 1.280 căn.

The Charm An Hưng của chủ đầu tư An Hưng ở Hà Đông sẽ bán hàng trong quý IV với 806 căn.

Sunshine Crystal River - Ciputra của chủ đầu tư Sunshine Group cũng sẽ đến tay khách hàng trong quý IV năm nay với 950 căn.

Vinhomes Cổ Loa của “ông lớn” Vinhomes tại Đông Anh cũng dự kiến chào sàn vào quý IV năm nay với 3.000 căn.

The Reflection West Lake của Kusto Home tại Tây Hồ cũng được chào bán tới tay khách hàng vào quý IV năm nay với 202 căn.

Theo khảo sát của người viết, hầu hết các dự án sắp mở bán từ nay đến cuối năm ở Hà Nội có giá từ 70 triệu đồng/m2 trở lên.

Đáng chú ý, trong loạt dự án sắp mở bán trên, nhiều dự án tại khu vực phía Tây, như: Lumi Hanoi của Capitaland hay The Charm An Hưng của chủ đầu tư An Hưng hay Kepler Land của chủ đầu tư TSQ Vietnam tại Hà Đông… là những dự án nằm trong vùng “động mưa là ngập", khách hàng khi có ý định mua nhà cần cân nhắc thêm./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 08/09/2024