ISSN-2815-5823
Trần Ngọc Đức
Thứ ba, 10h07 02/07/2024

Nestlé Việt Nam: Công ty thực phẩm và đồ uống 100% vốn nước ngoài

(KDPT) - Trực thuộc Tập đoàn Nestlé S.A., Nestlé Việt Nam được biết đến là doanh nghiệp về thực phẩm và đồ uống có 100% vốn đầu tư nước ngoài.

Tổng quan về Nestlé Việt Nam

Được thành lập năm 1995, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam là một thành viên của tập đoàn thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới Nestlé S.A. hiện đang có mặt tại hơn 190 quốc gia với gần 330.000 nhân viên trên toàn cầu. Tập đoàn này có trụ sở tại Thuỵ Sĩ.

Với tinh thần cam kết cải thiện chất lượng cuộc sống và góp phần tạo nên một tương lai khỏe mạnh hơn cho người tiêu dùng, Nestlé Việt Nam đã không ngừng đầu tư xây mới và mở rộng dây chuyền sản xuất để đa dạng hóa các sản phẩm có thể phục vụ nhu cầu lớn hơn của người tiêu dùng Việt Nam.

Nestlé Việt Nam hiện đang điều hành 4 nhà máy sản xuất các sản phẩm thực phẩm và đồ uống ở Hưng Yên và Đồng Nai, tuyển dụng hơn 2.000 nhân viên trên cả nước. Toàn bộ các nhà máy của công ty đều được thiết kế và xây dựng để đáp ứng tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng trong cả tập đoàn. Ngoài ra, cũng tuân thủ pháp luật về bảo vệ môi trường, ngăn ngừa ô nhiễm và áp dụng những giải pháp mới về giảm phát thải ra môi trường.

Nestlé Việt Nam: Công ty thực phẩm và đồ uống 100% vốn nước ngoài - ảnh 1

Ngoài ra, công ty còn có 2 nhà máy sản xuất nước khoáng Lavie ở Hưng Yên và Long An trực thuộc sự quản lý trực tiếp của công ty TNHH Lavie Việt Nam. Đây là một liên doanh giữa Pierre Vittel thuộc Neslté và công ty TMTH Long An.

Nestlé Việt Nam liên tục được tăng vốn đầu tư lên tới 520 triệu USD hiện nay đã trở thành một trong những công ty có vốn đầu tư nước ngoài thành công top đầu tại Việt Nam với những đóng góp đáng kể cho sự phát triển kinh tế xã hội. Công ty luôn giữ được mức tăng trưởng hai con số, đồng thời vinh dự nhận được những bằng khen về sự đóng góp cho ngân sách nhà nước và hoạt động tích cực trong các lĩnh vực phát triển nông nghiệp, giáo dục, thể chất, bảo vệ môi trường.

Ngoài phát triển kinh doanh và đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội, Nestlé Việt Nam cũng xúc tiến các hoạt động và dự án tạo giá trị chung vì sự phát triển bền vững cho địa phương, cộng đồng và tập trung vào ba lĩnh vực chính về nguồn nước, dinh dưỡng và phát triển nông thôn. Cùng với đó, thực hiện làm việc với các Bộ ngành trung ương và địa phương để triển khai các dự án liên quan đến chương trình giáo dục về bảo vệ nguồn nước hay hỗ trợ các phong trào thể dục thể thao để tăng cường hoạt động thể lực cho sinh viên, học sinh.

Nestlé Việt Nam: Công ty thực phẩm và đồ uống 100% vốn nước ngoài - ảnh 2

Công ty cũng tham gia thực hiện chương trình Dinh dưỡng học đường để tăng cường giáo dục dinh dưỡng phù hợp và hoạt động thể lực cho trẻ em phối hợp với Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thực hiện chương trình kết nối nông dân ở Tây Nguyên trong việc phát triển cà phê bền vững hay dự án hợp tác công tư phát triển nông nghiệp bền vững và ứng phó với những biến đổi khí hậu… tất cả đều đem lại những kết quả tích cực.

Lịch sử hình thành và phát triển của Nestlé Việt Nam

Năm 1992, Công ty La Vie, một liên doanh giữa Perrier Vittel (thuộc Tập đoàn Nestlé) và Công ty thương mại Long An chính thức được thành lập. 

Vào năm 1993, Nestlé mở văn phòng đại diện tại TP.HCM, đánh dấu sự trở lại thị trường Việt Nam. Đến năm 1995, chính thức thành lập công ty TNHH Nestlé Việt Nam và khởi công xây dựng Nhà máy Đồng Nai.

Ba năm sau đó, khánh thành nhà máy Nestlé Đồng Nai tại Khu công nghiệp Biên Hòa II. Đến năm 2002, đưa nhà máy thứ hai của La Vie tại Hưng Yên đi vào hoạt động. Năm 2009, chính thức mở rộng dây chuyền sản xuất MAGGI ở Nhà máy Nestlé Đồng Nai.

Công ty khởi công xây dựng Nhà máy Nestlé Trị An và mua lại Nhà máy Nestlé Bình An từ Gannon năm 2011, rồi kỷ niệm 100 năm Nestlé hiện diện tại Việt Nam vào năm sau đó.

Năm 2013, thực hiện khánh thành Nhà máy Nestlé Trị An chuyên sản xuất NESCAFÉ, rồi mở rộng dây chuyền sản xuất Nestlé MILO uống liền trị giá 37 triệu USD. Năm 2015, Nhà máy sản xuất hạt cà phê khử caffeine trị giá 80 triệu USD đã được khánh thành.

Sau đó 1 năm, khởi công xây dựng Nhà máy Nestlé Bông Sen tại Hưng Yên có trị giá 70 triệu USD. Vào năm 2017, khánh thành Nhà máy Bông Sen tại Hưng Yên và Trung tâm phân phối hiện đại tại Đồng Nai.

Nestlé Việt Nam: Công ty thực phẩm và đồ uống 100% vốn nước ngoài - ảnh 3

Năm 2018, Dây chuyền sản xuất viên nén NESCAFÉ Dolce Gusto tại Nhà máy Trị An ra đời. Sau đó, công ty đưa Trung tâm Phân phối Nestlé Bông Sen vào hoạt động, thực hiện áp dụng công nghệ kho vận 4.0.

Năm 2019, hoàn thành dự án mở rộng Nhà máy Nestlé Bông Sen tại Hưng Yên giai đoạn 2, rồi ra mắt không gian làm việc hiện đại và sáng tạo ở Văn phòng TP.HCM. 

Tính đến nay, Nestlé Việt Nam hiện đang điều hành tổng cộng 6 nhà máy và có gần 2.300 nhân viên trên toàn quốc đang làm việc. Công ty có vốn đầu tư hơn 600 triệu USD không chỉ cho thấy cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam mà còn mong muốn cải thiện chất lượng cuộc sống mà góp phần tạo nên một tương lai khỏe mạnh cho các thế hệ khác nhau.

Thành tựu và giải thưởng của Nestlé Việt Nam 

Trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, Nestlé Việt Nam đã vinh dự nhận được một số giải thưởng đáng chú ý như:

  • Chứng nhận “Vì môi trường xanh quốc gia”

  • Bằng khen vì những thành tích xuất sắc về công tác giáo dục thể chất cho học sinh THPT

  • Bằng khen về giải thưởng môi trường

  • Bằng khen vì có thành tích chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế nhiều năm liên tiếp

  • Top 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2017

Nestlé Việt Nam là một doanh nghiệp uy tín, có trách nhiệm với cộng đồng và môi trường. Với những thành tựu nổi bật và giải thưởng danh giá, Nestlé Việt Nam đã khẳng định vị thế là một trong những nhà đầu tư nước ngoài thành công nhất tại Việt Nam./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/07/2024