ISSN-2815-5823
Trần Ngọc Đức
Thứ sáu, 14h50 24/05/2024

Ngân hàng PVcomBank: Chặng đường khẳng định mình của thương hiệu trẻ

(KDPT) - Dù là thương hiệu trẻ, nhưng Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam - PVcomBank vẫn đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào. Trong năm qua, PVcomBank đã được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam.

Tổng quan về ngân hàng PVcomBank

Dựa trên cơ sở hợp nhất giữa Tổng công ty Tài chính cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC) và Ngân hàng TMCP Phương Tây (WesternBank), Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (viết tắt là PVcomBank) được thành lập vào năm 2013.

Năm đầu tiên, ngân hàng có vốn điều lệ ban đầu là 9.000 tỷ đồng. Sau nhiều năm hoạt động PVcomBank đã ngành càng khẳng định thương hiệu, vị thế và uy tín của mình trong lĩnh vực tài chính ngân hàng Việt Nam.

Ngân hàng PVcomBank: Chặng đường khẳng định mình của thương hiệu trẻ - ảnh 1

PVcomBank đến nay đã phát triển tại 28 tỉnh thành trên cả nước ngân hàng, có gần 110 điểm giao dịch, tổng nhân sự đạt hơn 5.000 người và tổng tài sản đạt hơn 200.000 tỷ đồng.

PVcomBank đã và đang phát triển hệ sinh thái sản phẩm, liên tục cải thiện chất lượng dịch vụ ở mọi kênh giao dịch để có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu ngày càng lớn của nhiều phân khúc khách hàng cá nhân và tổ chức khác nhau.

Bên cạnh đó, PVcomBank còn là một trong những ngân hàng tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số khi ứng dụng công nghệ hiện đại để phát triển ngân hàng số. Không chỉ giúp khách hàng đến gần hơn với ngân hàng, những giải pháp tài chính ưu việt còn xóa bỏ đi khoảng cách để khách hàng có thể đạt được mục tiêu trong mỗi giai đoạn cuộc sống một cách nhanh chóng và tận hưởng những trải nghiệm thuận tiện và linh hoạt.

Sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng PVcomBank

Tương tự như các hệ thống ngân hàng khác, PVcomBank cũng cung cấp đa dạng các sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

  • Sản phẩm thẻ ngân hàng: Thẻ nội địa, thẻ tín dụng
  • Ngân hàng điện tử
  • Dịch vụ tiết kiệm
  • Tín dụng cho vay
  • Dịch vụ bảo hiểm

Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi

Về tầm nhìn, ngân hàng PVcomBank hướng đến mục tiêu trở thành 1 trong 7 ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu Việt Nam về quy mô tài sản. Ngân hàng hứa hẹn mang đến những sản phẩm dịch vụ tài chính tốt nhất cho khách hàng, không ngừng tăng thêm giá trị cho các cổ đông. Ngoài ra cũng xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp cho nhân sự và đóng góp không ngừng cho sự phát triển của cộng đồng và xã hội.

Ngân hàng PVcomBank: Chặng đường khẳng định mình của thương hiệu trẻ - ảnh 2

Giá trị cốt lõi của PVcomBank tập trung vào những yếu tố sau:

  • Lấy khách hàng là trung tâm
  • Xem con người là tài sản trân quý
  • Đặt tính trung thực lên hàng đầu
  • Coi trọng hiệu quả

Lịch sử hình thành và phát triển của ngân hàng PVcomBank

Năm 1998, Ngân hàng Thương mại cổ phần Phương Tây (Western Bank) được thành lập. Sau đó 2 năm, Tổng công ty Tài chính cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC) cũng ra đời. 

Mãi đến năm 2013, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại Chúng Việt Nam PVcomBank mới chính thức được thành lập sau khi hợp nhất thành công PVFC và Western Bank. Vốn điều lệ ban đầu là 9.000 tỷ đồng, góp phần cho sự thành công chung của công cuộc tái cơ cấu các tổ chức tín dụng.

Năm 2014, sau khi hợp nhất, ngân hàng tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông đầu tiên với nhiều nội dung quan trọng về chiến lược phát triển. Bên cạnh đó cũng gia tăng sự hiện diện tại các thị trường khi mở nhiều chi nhánh tại các tỉnh thành khác nhau. 

Đến năm 2015, ra mắt ứng dụng Ngân hàng di động PV Mobile Banking, dần dần cụ thể hóa chiến lược chuyển đổi số và cải thiện trải nghiệm cho khách hàng. 

Hai năm sau, ngân hàng chuyển đổi hệ thống Core Banking thành công là Core T24. Đồng thời, mở rộng hệ thống mạng lưới cây ATM và nâng cấp quỹ tiết kiệm thành phòng giao dịch ở nhiều địa phương.

Vào năm 2019,  PVcomBank ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược dài hạn với công ty Prudential Việt Nam, mang đến các giải pháp trọn gói và đa dạng về tài chính bảo hiểm và ngân hàng qua hệ thống.

Ngân hàng PVcomBank: Chặng đường khẳng định mình của thương hiệu trẻ - ảnh 3

Năm 2020, ngân hàng đã tham gia Hội thảo các nhà lãnh đạo cấp cao Hiệp hội ngân hàng Trung Quốc - Asean (CAIBA) lần thứ 3, có cơ hội kết nối đầu tư với thành viên trong khu vực. 

Bước sang năm 2022, PVcomBank giới thiệu ngân hàng số, Bắt đầu hợp tác với nhiều đối tác lớn uy tín về công nghệ và tài chính như Vietpay, SEATECH, IBM, Vemanti Group. Năm 2023 là một năm đánh dấu thập kỷ ra mắt thương hiệu nên ngân hàng cũng đã tổ chức nhiều chương trình để tri ân khách hàng, tiếp tục khẳng định hệ giá trị mà ngân hàng đã tạo dựng.

Ngoài ra PVcomBank còn là ngân hàng đầu tiên kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thành công, nâng tầm dịch vụ định danh và xác thực điện tử cho khách hàng cá nhân. 

Đầu năm 2024, ngân hàng này tiếp tục ra mắt ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới PVConnect, đảm bảo sự thuận tiện, nhanh chóng và dễ dàng cho mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng.

Thành tựu và giải thưởng của ngân hàng PVcomBank

PVcomBank dù là thương hiệu trẻ nhưng đã nỗ lực không ngừng để đạt được thành tựu đáng tự hào. Đó là minh chứng trong việc mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao của ngân hàng này.

  • Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam năm 2023 VNR
  • Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2023 bởi VNR
  • Ngân hàng có hoạt động Marketing & Thương hiệu sáng tạo hiệu quả năm 2023
  • Top 20 Nhà tuyển dụng được yêu thích ngành Tài chính - Ngân hàng - Chứng khoán
  • Ngân hàng có nền tảng số dành cho SME tốt nhất Việt Nam 2023
  • Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất năm 2023

Bên cạnh những thành tựu và giải thưởng kể trên, PVcomBank còn tích cực tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội và bảo vệ môi trường, góp phần vào sự phát triển chung của cộng đồng và xã hội./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 06/10/2024