ISSN-2815-5823
Trần Ngọc Đức
Thứ tư, 09h00 29/05/2024

Ngân hàng VietBank: Top 50 doanh nghiệp xuất sắc Việt Nam

(KDPT) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín - VietBank là một trong Top 50 doanh nghiệp xuất sắc Việt Nam trong năm 2023 nhờ hoạt động kinh doanh bền vững và ổn định trong suốt hơn 15 năm phát triển.

Tổng quan về ngân hàng VietBank

Ngân hàng Thương mại cổ phần Thương Tín Việt Bank, viết tắt là VietBank ra đời vào năm 2007, với xuất phát điểm là một quỹ tín dụng nông thôn. Ngân hàng VietBank đã dần khẳng định được vị thế của mình trên thị trường ngân hàng trong nước sau hơn 15 năm hình thành và phát triển. 

Ngân hàng này luôn đặt mục tiêu phục vụ khách hàng một cách tận tâm, đầu tư nhiều công nghệ hiện đại, và xây dựng nên một nền tảng phát triển dài hạn.

Ngân hàng VietBank: Top 50 doanh nghiệp xuất sắc Việt Nam - ảnh 1

Ngân hàng VietBank hiện đã có hơn 130 điểm giao dịch phủ sóng nhiều tỉnh thành trên cả nước. 

VietBank hiện đã có hệ thống mạng lưới hơn 130 điểm giao dịch phủ sóng trên nhiều tỉnh thành của cả nước với đa dạng sản phẩm dịch vụ tư vấn tài chính cho doanh nghiệp và cá nhân. Theo đó, đưa thương hiệu của mình đến gần hơn với khách hàng.

Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi

Về tầm nhìn, ngân hàng VietBank hướng đến mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ uy tín hàng đầu nước ta, hoạt động theo phương châm “tăng trưởng, an toàn, bền vững và hiệu quả”.

Ngân hàng VietBank hướng đến mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ uy tín hàng đầu.

Đối với VietBank, tối ưu hoá mọi hoạt động là điều quan trọng để đem đến giá trị cao nhất cho đối tác, khách hàng, nhà đầu tư và đội ngũ nhân viên. Qua đó, đóng góp tích cực và đồng hành cùng sự phát triển chung của cộng đồng và xã hội.

Ngân hàng VietBank: Top 50 doanh nghiệp xuất sắc Việt Nam - ảnh 2

Về giá trị cốt lõi, ngân hàng VietBank tập trung vào những yếu tố sau:

  • Uy tín: Sự tín nhiệm và hài lòng của các chủ thể là thước đo thành công
  • Chất lượng: Đổi mới sáng tạo để cung ứng sản phẩm tối ưu
  • Nhân sự: Chú trọng xây dựng nhân sự có chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp để tăng giá trị đặc trưng

Các sản phẩm, dịch vụ tại ngân hàng Vietbank

Hiện nay, ngân hàng VietBank cung cấp nhiều loại sản phẩm và dịch vụ, tiện ích về thẻ, tiết kiệm cũng như vay vốn như:

  • Thẻ tín dụng, thẻ thanh toán nội địa
  • Ngân hàng điện tử: Internet Banking, Mobile Banking, SMS Banking
  • Sản phẩm vay: Vay tiêu dùng, đầu tư thông minh, vay du học, vay mua nhà…
  • Các gói tiết kiệm:  Tiền gửi có kỳ hạn, tiết kiệm thịnh vượng, tiết kiệm đa tiện ích, tiết kiệm truyền thống, gửi tiền trực tuyến…

Lịch sử hình thành và phát triển của ngân hàng VietBank

Năm 2007, ngân hàng VietBank chính thức được thành lập với trụ sở ở Sóc Trăng. Tháng 2 cùng năm, ngân hàng tăng vốn điều lệ lên 500 tỷ đồng. Con số này tiếp tục lên mức 1.000 tỷ đồng vào năm 2008. Sau đó 1 năm, VietBank mở các chi nhánh tại Cần Thơ, Đà Nẵng và Hải Phòng.

Đến năm 2015, VietBank đã có gần 100 điểm giao dịch tại 11 tỉnh thành trên cả nước. Sau đó, đã tăng vốn điều lệ lên 3.249 tỷ đồng. Vào năm kỷ niệm 10 năm thành lập, VietBank đã triển khai dự án CoreBanking, rồi sau đó tăng vốn điều lệ lên 4.105 tỷ đồng.

Vào năm 2019, vốn điều lệ là 4.190 tỷ đồng. Ngân hàng tiếp tục mở mới thêm nhiều chi nhánh khác tại các tỉnh thành trọng điểm. 

Ngân hàng VietBank chính thức được thành lập với trụ sở ở Sóc Trăng vào năm 2007.

Năm 2020, mở mới 5 chi nhánh, bất chấp sự khó khăn và thách thức do dịch bệnh Covid-19. Trong năm này, ngân hàng VietBank đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế như Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất, Top 100 Sản phẩm - Dịch vụ Tin và Dùng Việt Nam hay Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2020…

Ngân hàng VietBank: Top 50 doanh nghiệp xuất sắc Việt Nam - ảnh 3

Năm 2021, VietBank có tổng tài sản đạt 103.377 tỷ đồng. Đó là một cột mốc quan trọng cho sự nghiệp phát triển của ngân hàng này.

Theo báo cáo tài chính năm 2023, VietBank cũng ghi nhận nhiều con số tích cực. Đơn cử như, tăng trưởng tín dụng đạt 19.6% so với năm 2022, giúp hoàn thành chỉ tiêu được giao. Ngoài ra, ngân hàng cũng có tỷ số tăng trưởng kinh doanh và an toàn hoạt động khả quan. Đó là tiền đề để VietBank tiếp tục mở rộng hoạt động của mình.

Thành tựu và giải thưởng của ngân hàng VietBank

VietBank tự hào sở hữu nhiều thành tựu và giải thưởng danh giá trong suốt hơn 15 năm hoạt động, khẳng định vị thế và uy tín trên thị trường tài chính Việt Nam. Dưới đây là một số thành tựu tiêu biểu:

  • Giải thưởng “Thương hiệu mạnh Việt Nam”
  • Giải thưởng “Thương hiệu nổi tiếng – Doanh nghiệp tin cậy”
  • Giải thưởng “Doanh nghiệp phát triển bền vững”
  • Top 500 ngân hàng phát triển nhanh nhất tại Việt Nam bởi Fortune
  • Top 500 công ty lớn nhất Việt Nam
  • Ngân hàng triển khai công nghệ ngân hàng lõi tốt nhất
  • Top 100 sản phẩm và dịch vụ được tin dùng tại thị trường Việt Nam

VietBank tự hào sở hữu nhiều thành tựu và giải thưởng danh giá trong suốt hơn 15 năm hoạt động.

Với những thành tựu và giải thưởng đạt được, ngân hàng VietBank khẳng định vị thế là một ngân hàng uy tín, đáng tin cậy, luôn đồng hành cùng khách hàng trên hành trình phát triển./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 06/10/2024