Cú giảm “kinh hoàng” của cổ phiếu Facebook vào ngày thứ Tư đã khiến tài sản của nhà sáng lập Mark Zuckerberg lao dốc theo.

Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg điều trần trước Quốc hội Mỹ mới đây do lỗi rò rỉ thông tin người dùng.

Hãng tin Bloomberg cho biết, trong phiên giao dịch điện tử ngoài giờ, tài sản của ông Zuckerberg – người hiện đang giữ cương vị Giám đốc điều hành (CEO) mạng xã hội lớn nhất hành tinh – giảm hơn 17 tỷ USD do cổ phiếu Facebook sụt hơn 20%. Mức giảm tài sản trên khiến ông Zuckerberg tuột từ vị trí thứ 3 xuống vị trí thứ 6 trong xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index.

Sự sụt giảm này là do kết quả kinh doanh tiêu cực của Facebook. Doanh thu quý II tăng 42% lên 13,2 tỷ USD nhưng vẫn thấp hơn mức 13,3 tỷ USD dự kiến. Lượng người dùng truy cập trung bình hàng ngày không đạt ước tính của giới phân tích. Công ty đang chịu nhiều áp lực từ các luật dữ liệu mới ở châu Âu, những chỉ trích về chính sách nội dung và quyền riêng tư.

Đợt bán tháo kỷ lục của cổ phiếu Facebook cũng lan sang các cổ phiếu công nghệ khác. Hãng truyền hình trực tuyến Netflix giảm 3,6% trong khi Alphabet – công ty mẹ của Google – xuống 2,4% và mạng xã hội Twitter mất tới 6,5%.

Theo một tuyên bố từ Công ty Menlo Park có trụ sở tại California, doanh thu quý 2/2018 và số lượng người dùng truy cập bình quân mỗi ngày của Facebook đã bị giảm mạnh so với ước tính của các nhà phân tích. Mặc dù vậy, doanh thu của nửa đầu năm 2018 của Facebook vẫn tăng 42% lên 13,2 tỷ USD.

Minh Anh