Theo đó, Phú Yên và Vietnam Airlines sẽ phối hợp tổ chức các sự kiện văn hoá, thể thao, du lịch cấp quốc gia, quốc tế; triển khai các đoàn xúc tiến du lịch, thương mại, đầu tư, hàng không trong nước và ngoài nước.

Bên cạnh đó, Phú Yên và Vietnam Airlines sẽ cùng nghiên cứu các mở các đường bay mới, thiết kế các sản phẩm, tuyến điểm du lịch; tăng cường quảng bá sản phẩm, dịch vụ của nhau trên các kênh truyền thông do hai bên quản lý.


Phú Yên và Vietnam Airlines ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn năm 2023-2027

Được biết, Vietnam Airlines có lịch sử đường bay đến Tuy Hòa, Phú Yên từ năm 1996 với đường bay đầu tiên là TP. Hồ Chí Minh – Tuy Hòa. Cùng với sự phát triển của Phú Yên, Vietnam Airlines đã không ngừng tăng cường các chuyến bay, đến nay khai thác 14 chuyến khứ hồi mỗi tuần giữa Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh với Tuy Hòa. Năm 2022, tổng khách vận chuyển của Vietnam Airlines giữa Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Tuy Hòa đạt được gần 220.000 lượt khách.

Phú Yên cũng được biết đến là xứ sở “hoa vàng trên cỏ xanh”. Phú Yên còn có cảnh quan thiên nhiên đa dạng; có đầy đủ núi, rừng, biển, đầm, vịnh, sông, hồ và sở hữu những thắng cảnh xinh đẹp thu hút đông đảo du khách. Đồng thời, Phú Yên còn có bề dày lịch sử - văn hóa lâu đời với hệ thống di sản văn hóa vật thể, di sản văn hóa phi vật thể rất phong phú. Những lợi thế đó càng được phát huy nhờ cơ sở hạ tầng, giao thông của tỉnh được kết nối cả đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường không. Kỳ vọng việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Vietnam Airlines và Phú Yên sẽ mở ra cơ hội mới, thúc đẩy sự phát triển và thu hút ngày càng mạnh mẽ, đông đảo khách du lịch đễn với Phú Yên.