Đại diện Văn phòng Kinh tế và Thương mại, Đại sứ quán Tây Ban Nha và các doanh nghiệp Tây Ban Nha tham gia buổi làm việc.

Vừa qua, tại Quảng Bình diễn ra cuộc làm việc giữa đại diện các ban ngành liên quan tỉnh cùng với một số doanh nghiệp đến từ Tây Ban Nha Tại buổi làm việc, ông Phan Mạnh Hùng, phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu một số nét về điều kiện tự nhiên, kinh tế-xã hội, tiềm năng, thế mạnh và định hướng đầu tư của tỉnh Quảng Bình.

Quảng Bình có hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ cả về đường bộ, đường sắt, đường không và đường thủy. Quảng Bình nằm trên hành lang kinh tế Đông-Tây và có tuyến đường ngắn nhất giao thương với Lào, vùng Đông Bắc Thái Lan và Myanmar.

Ngoài ra, nhờ hệ thống giao thông đã được quy hoạch khép kín theo lãnh thổ định hướng cho phát triển bền vững nên rất thuận tiện trong việc đi lại và giao lưu trao đổi, vận chuyển hàng hóa. Quảng Bình có 2 khu kinh tế và 8 khu công nghiệp với diện tích quy hoạch 65.703ha, là nơi hứa hẹn đặt nhà máy sản xuất, chế biến an toàn, hiệu quả của nhà đầu tư.

Được biết, Quảng Bình đang trở thành trung tâm du lịch mạo hiểm và thiên đường khám phá trải nghiệm hàng đầu châu Á với hệ thống hang động hùng vĩ cùng hệ sinh thái đa dạng và các giá trị văn hóa phong phú.

Trên cơ sở tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, ông Phan Mạnh Hùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn: các doanh nghiệp Tây Ban Nha xem xét, đầu tư các dự án thuộc lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo, ưu tiên các ngành sử dụng công nghệ cao trong sản xuất để nâng cao giá trị sản xuất công nghiệp, các dự án phát triển năng lượng tái tạo quy mô lớn.

Buổi làm việc giữa UBND tỉnh Quảng Bình với Văn phòng Kinh tế và Thương mại, Đại sứ quán Tây Ban Nha và các doanh nghiệp Tây Ban Nha.

Đối với lĩnh vực công nghiệp, Quảng Bình đang thu hút các dự án sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, chế biến sâu, ưu tiên các dự án đầu tư nâng cao tỷ trọng chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, chế biến lâm sản xuất khẩu. Quảng Bình cũng mong muốn doanh nghiệp đến từ Tây Ban Nha đầu tư các dự án thuộc lĩnh vực du lịch như khu nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch mạo hiểm, du lịch biển, dịch vụ logicstics.

Các đại biểu đến từ Văn phòng Kinh tế và Thương mại, Đại sứ quán Tây Ban Nha và các doanh nghiệp Tây Ban Nha đã đặt nhiều câu hỏi với mong muốn trao đổi thông tin cùng các sở, ngành của tỉnh Quảng Bình về thủ tục triển khai, tiềm năng và hiệu quả đầu tư các dự án thuộc lĩnh vực năng lượng tái tạo, du lịch.

Ông Carlos Dominguez Aguilleiro, bày tỏ sự cảm ơn lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, các sở, ngành liên quan đã dành thời gian cung cấp thông tin cho đoàn và hứa sẽ làm cầu nối trao đổi thông tin với các bên liên quan, các doanh nghiệp Tây Ban Nha để xem xét, quyết định một số lĩnh vực sẽ đầu tư trong thời gian tới.