ISSN-2815-5823
QUANG ĐỨC
Thứ sáu, 14h56 27/10/2023

Shinec và China Fortune Land Development International ký kết chiến lược hợp tác phát triển toàn diện

(KDPT) - Mới đây, đã diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư công nghiệp tại Thâm Quyến (Trung Quốc) do Công ty TNHH Phát triển Fortune Land Trung Quốc và Công ty cổ phần Shinec tổ chức. Trong khuôn khổ hội nghị, đã diễn ra lễ ký kết chiến lược hợp tác phát triển toàn diện giữa China Fortune Land Development International (Việt Nam) và Công ty Cổ phần Shinec.

Vừa qua, Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế Vành đai và Con đường lần thứ ba đã được tổ chức thành công tại Trung Quốc. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và đoàn đại biểu Việt Nam đã tham dự Diễn đàn. Nhân dịp này, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã có các cuộc hội kiến với lãnh đạo cấp cao của Trung Quốc, đặc biệt, tại cuộc hội kiến với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình, hai nhà lãnh đạo đã trao đổi sâu rộng định hướng, động lực lớn, biện pháp cụ thể nhằm tăng cường tin cậy chính trị, làm sâu sắc và nâng tầm quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc trong giai đoạn mới. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình khẳng định, Trung Quốc sẵn sàng mở rộng nhập khẩu hàng hóa, bao gồm nông sản và sản phẩm công nghiệp chế tạo của Việt Nam; khuyến khích mở rộng đầu tư chất lượng cao vào những lĩnh vực phù hợp với nhu cầu của Việt Nam.

Trên bối cảnh quan hệ hai nước duy trì xu thế đi lên và tiếp thêm động lực tích cực cho sự phát triển quan hệ Việt Nam - Trung Quốc, ngày 23/10vừa qua đã diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư công nghiệp do Công ty TNHH Phát triển Fortune Land Trung Quốc và Công ty cổ phần Shinec tổ chức.

Chủ đề của hội nghị xúc tiến này là "Vận hội Việt Nam, đồng hành phát triển”. Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Shinec, nhà phát triển khu công nghiệp Nam Cầu Kiền, ông Phạm Hồng Điệp đã tham dự sự kiện. Các doanh nghiệp, hiệp hội tiêu biểu thuộc nhiều ngành nghề của Trung Quốc cũng đã đến để tìm hiểu về cơ hội đầu tư tại Việt Nam và vạch ra kế hoạch hợp tác để cùng phát triển.

Ông Phạm Hồng Điệp - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Shinec phát biểu tại hội nghị.
Ông Phạm Hồng Điệp - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Shinec phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, Chủ tịch công ty TNHH Phát triển Fortune Land, ông Lê Hoàng Hưng và ông Phạm Hồng Điệp đã có lời mời các doanh nghiệp, nhà đầu tư Trung Quốc sang thăm Việt Nam để tìm hiểu chuyên sâu về các cơ hội đầu tư tại Việt Nam. Chủ tịch công ty TNHH Phát triển Fortune Land, ông Lê Hoàng Hưng cho biết, với sự phát triển toàn cầu hóa kinh tế hiện nay cùng với sáng kiến ​​“Vành đai và con đường” trong tương lai, hợp tác giữa Trung Quốc và Việt Nam sẽ ngày càng phát triển sâu rộng, đây chính là lúc bước vào thời kỳ phát triển tập trung và bám sát thực tế hơn.

Tổng giám đốc Phòng Quản lý Chiến lược của Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Thâm Quyến Fortune Land Trung Quốc, bà Đằng Thông, đã chia sẻ về chủ đề "Vận hội Việt Nam, đồng hành phát triển". Bà cho rằng Thâm Quyến đang đi đầu trong cải cách và mở cửa, đây là cánh cửa quan trọng để liên kết giữa Trung Quốc và thế giới đồng thời cũng chính là điểm quan trọng kết nối giữa thị trường trong nước và quốc tế. Là nhà cung cấp dịch vụ xúc tiến đầu tư hàng đầu tại Trung Quốc, Công ty TNHH Phát triển Thâm Quyến Fortune Land Trung Quốc cam kết trở thành cầu nối đầu tư và phát triển công nghiệp quốc tế giữa Trung Quốc và Việt Nam.

Tại hội nghị, ông Cung Vĩnh Thành thay mặt cho ban quản lý Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền đã giải thích về môi trường đầu tư, hiện trạng công nghiệp của các vùng kinh tế trọng điểm Bắc, Trung, Nam tại Việt Nam, đồng thời đưa ra những gợi ý tham khảo cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư Trung Quốc đến đầu tư tại Việt Nam.

Tại hội nghị, đại diện Công ty cổ phần Shinec đã giới thiệu chi tiết về mô hình kinh doanh, phát triển và các dự án trọng điểm đang được triển khai. Nổi bật là về vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng, các ngành công nghiệp trọng điểm cùng với những chính sách ưu đãi thuế v.v. dành cho các khu công nghiệp trong đó có Khu công nghiệp sinh thái Nam Cầu Kiền. Đồng thời bày tỏ hi vọng các doanh nghiệp, nhà đầu tư Trung Quốc có thể đến thăm khu công nghiệp để đánh giá và có cái nhìn thực tế nhằm đẩy mạnh kết nối đầu tư dự án cũng như hợp tác cùng phát triển.

Trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra Lễ ký kết chiến lược hợp tác phát triển toàn diện giữa China Fortune Land Development International (Việt Nam) và Công ty Cổ phần Shinec. Hai bên cho biết, sẽ phát huy tối đa những kinh nghiệm cũng như lợi thế nguồn lực sẵn có trong ngành để cung cấp hoàn hảo các dịch vụ, tiện ích cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư vào thị trường Việt Nam đồng thời giúp các công ty Trung Quốc mở rộng ra thị trường nước ngoài.

Ông Phạm Hồng Điệp - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Shinec phát biểu tại hội nghị.
Ký kết chiến lược hợp tác phát triển toàn diện giữa Shinec và China Fortune Land Development International.

Tại hội nghị lần này, Công ty TNHH Phát triển Fortune Land đã có những thực hiện nghiên cứu, tìm hiểu và đánh giá về thị trường, đồng thời đã mời đến những doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia. Ngoài ra thực hiện các hoạt động chuẩn bị và quảng bá hiệu quả, tạo đà cho sự kết nối và trao đổi chuyên sâu giữa các nhà quản lý khu công nghiệp của Việt Nam với các doanh nghiệp, nhà đầu tư Trung Quốc. Trong tương lai Công ty TNHH Phát triển Fortune Land sẽ tiếp tục phát huy lợi thế sẵn có của mình để tạo ra nhiều cơ hội trao đổi giữa các doanh nghiệp, nhà đầu tư Trung Quốc với các nhà quản lý khu công nghiệp nước ngoài đi cùng với đó là cung cấp các dịch vụ thiết yếu cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư Trung Quốc ở thị trường nước ngoài.

* Công ty Cổ phần Shinec (Hải Phòng) hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực:
Đầu tư cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp, cụm công nghiệp, Khu dân cư, khu đô thị và dịch vụ.
Cho thuê đất, Cho thuê Nhà xưởng, văn phòng, kho bãi trong các Khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
Dịch vụ cho thuê, mua bán bất động sản.
Dịch vụ hỗ trợ sản xuất và kinh doanh
Không chỉ dừng lại ở việc tổ chức địa điểm đầu tư sản xuất, Công ty cổ phần Shinec xác định vai trò đồng hành hơn nữa với nhà đầu tư bằng việc bố trí: nguồn nhân lực, nguồn vốn, thị trường,… và đóng góp xây dựng vị thế mới cho môi trường đầu tư của Việt Nam

* Công ty TNHH Phát triển Fortune Land trong 20 năm qua, đã giúp hơn 3.000 công ty tìm được vị trí, không gian để phát triển, đặc biệt là trong quá trình xây dựng khu, cụm công nghiệp. Ngoài ra, công ty này còn cung cấp 6 dịch vụ cốt lõi là nghiên cứu và đánh giá khu vực, địa điểm, phân tích tính khả thi của dự án và thiết kế cơ sở giao dịch, đồng thời đã tích lũy được kinh nghiệm phong phú trong các dịch vụ doanh nghiệp và xúc tiến đầu tư.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/05/2024