ISSN-2815-5823
Trần Ngọc Đức
Thứ năm, 08h00 27/06/2024

Stavian Hóa Chất: Công ty hàng đầu về phân phối hạt nhựa

(KDPT) - Công ty Cổ phần Stavian Hóa Chất được biết đến là công ty top đầu về phân phối hạt nhựa. Ngoài ra, đây cũng là một trong những doanh nghiệp sản xuất bao bì sinh học tự hủy lớn tại Việt Nam.

Tổng quan về Stavian Hóa Chất

Stavian Hóa Chất (Stavian Chemical) hiện đang là nhà phân phối và sản xuất hạt nhựa, các sản phẩm từ hóa dầu, hóa chất và nhựa có quy mô lớn. Công ty đã trải qua gần 15 năm kinh nghiệm trong ngành nhựa, được biết đến là một trong những doanh nghiệp phân phối hạt nhựa hàng đầu ở khu vực và cũng là doanh nghiệp sản xuất bao bì sinh học tự hủy top đầu của cả nước.

Có trụ sở chính tại Việt Nam, Stavian Hóa Chất có các văn phòng đại diện và chi nhánh ở nhiều quốc gia tại Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ. Hiện tại, doanh nghiệp vẫn đang tiếp tục mở rộng tới những quốc gia và vùng lãnh thổ khác. Ngoài ra, công ty còn có nhà máy sản xuất bao bì tự hủy sinh học xuất khẩu tại Hải Dương và Hưng Yên với diện tích đạt gần 10 ha.

Stavian Hóa Chất: Công ty hàng đầu về phân phối hạt nhựa - ảnh 1

Xét về quy mô chiều rộng và chiều sâu, Stavian Hóa Chất đã khẳng định được vị thế top đầu của ngành nhựa Việt Nam. Trước đây công ty có tên cũ là Nhựa Opec nhưng đã đổi tên thành Stavian Chemical từ tháng 7 năm 2021 với kỳ vọng khẳng định vị thế của mình hơn nữa trên phạm vi toàn cầu.

Tính đến thời điểm hiện tại (tháng 6/2024), công ty đã đạt doanh thu 1,2 tỷ USD, có hơn 2.000 nhân viên hoạt động toàn cầu tại 100+ quốc gia và vùng lãnh thổ, phục vụ hơn 14.000 khách hàng trong và ngoài nước.

Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi

Stavian Hóa Chất hướng đến trở thành công ty đứng đầu ngành hóa dầu và hóa chất có quy mô lớn trong khu vực và thế giới. Với sự kiên định phát triển bền vững, công ty tạo ra nhiều công ăn việc làm và đảm bảo thu nhập cho cán bộ nhân viên, đem lại lợi ích cho nhà đầu tư, cổ đông và góp phần vào sự phát triển ở các quốc gia và khu vực đang hoạt động.

Công ty đặt ra sứ mệnh mang tới nhiều lợi ích và làm hài lòng đối tác và khách hàng bằng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao có chi phí phù hợp qua những giải pháp tổng thể cùng lực lượng cán bộ nhân viên sáng tạo, chuyên nghiệp.

Giá trị cốt lõi của Stavian Hóa Chất tập trung vào các yếu tố:

  • Tinh thần dân chủ

  • Tận hiến

  • Chính trực

  • Trí tuệ

  • Tính quốc tế

Lịch sử hình thành và phát triển của Stavian Hóa Chất

Tiền thân của Stavian Chemical (tên cũ: CTCP Nhựa Opec - Opec Plastics là Nhà máy Nhựa Á Châu ra đời vào tháng 9/2009. Đây là hạt nhân cốt lõi nằm trong hệ sinh thái Stavian Group của ông Đinh Đức Thắng.

Đến năm 2012-2013, bắt đầu xây dựng và vận hành Nhà máy 1 ở tỉnh Hưng Yên. Đồng thời, khai trương chi nhánh quốc tế đầu tiên tại Jakarta của Indonesia.

Vào năm 2014, Công ty trở thành nhà phân phối hạt nhựa số 1 tại Việt Nam, đứng thứ 93 trong bảng xếp hạng top 500 Công ty tư nhân lớn nhất nước ta. Cũng trong năm này, công ty đã mở chi nhánh ở Singapore và Philippines. 

Stavian Hóa Chất: Công ty hàng đầu về phân phối hạt nhựa - ảnh 2

Bước sang năm 2015, khai trương nhà máy 2 ở tỉnh Hải Dương. Hai năm sau đó, trở thành Nhà phân phối hạt nhựa số 1 tại khu vực Đông Nam Á. Trong thời gian này, công ty mở chi nhánh tại Mỹ và Trung Quốc.

Đến năm 2018, sau khi ra mắt thương hiệu Stavian, công ty thành lập chi nhánh ở Ấn Độ và USE. Trong bảng xếp hạng VNR500, công ty đã vươn lên đứng ở vị trí thứ 50.

Năm 2019-2020, lần lượt thành lập các chi nhánh mới ở Nga, Hàn Quốc và Quảng Châu (Trung Quốc). 

Vào năm 2021, thương hiệu Opec Plastics được đổi tên thành Stavian Chemical. Công ty có lần đầu tiên đạt doanh thu đạt mốc 1 tỷ USD trong năm này và cũng là nhà phân phối hóa chất lớn thứ 22 toàn cầu và thứ 6 tại châu Á - Thái Bình Dương.

Năm 2021 cũng là năm mà công ty mở thêm nhiều chi nhánh ở các nước như: Thổ Nhĩ Kỳ, Campuchia, Thái Lan, Malaysia và Ai Cập.

Thành tích và giải thưởng của Stavian Hóa Chất

Stavian Hóa Chất đã khẳng định vị thế là một doanh nghiệp đa ngành, đa quốc gia uy tín, đóng góp đáng kể cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Với những thành tựu nổi bật sau đây, Stavian Hóa Chất xứng đáng là niềm tự hào của ngành công nghiệp hóa chất Việt Nam.

Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, Stavian Hóa Chất đã lọt vào top 20 công ty phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu của ICIS2024. Ngoài ra, còn nhận bằng khen có nhiều đóng góp trong việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hưng Yên năm 2024.

Thông qua Hải Phòng, Công ty cũng là đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc đóng góp trong ngân sách nhà nước về hoạt động xuất khẩu năm 2023.

Stavian Hóa Chất: Công ty hàng đầu về phân phối hạt nhựa - ảnh 3

Ngoài ra, có thể kể đến một số giải thưởng nổi bật của Stavian Hóa Chất như:

  • Vị trí thứ 21 trong Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2024
  • Danh hiệu Doanh nghiệp Hưng Yên hội nhập và phát triển năm 2023
  • Bằng khen của Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI)
  • Đơn vị hấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2022
  • Đứng thứ 325 trong top 1000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập lớn nhất năm 2022
  • Đứng thứ 205 trong Top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất năm 2023 tại Việt Nam
  • Top 10 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả đối với nhóm ngành Plastic, bao bì và cao su 2023
  • Đứng thứ 345 trong Top 1000 doanh nghiệp đóng thuế lớn nhất Việt Nam 2023

Với những thành tựu và đóng góp to lớn, Stavian Hóa Chất xứng đáng là một doanh nghiệp uy tín, tin cậy, được khách hàng và đối tác trong nước và quốc tế đánh giá cao. Stavian Hóa Chất cam kết tiếp tục phát triển bền vững, mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, góp phần xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 04/07/2024