Đại dịch COVID-19 gây tổn hại đến nền kinh tế nói chung và tình hình tài chính của các doanh nghiệp nói riêng. Giống nhiều doanh nghiệp khác, Suntory PepsiCo cũng gặp những thách thức này và đứng trước bài toán vừa phải đảm bảo công tác phòng chống dịch, vừa phải duy trì các hoạt động sản xuất kinh doanh diễn ra liền mạch.

Trong hoàn cảnh đó, công ty đã tập trung đổi mới sáng tạo sản xuất kinh doanh. Cụ thể, doanh nghiệp số hóa các hoạt động trong hoạch định và quản trị, tập trung đưa ra những sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, giảm chi phí sản xuất, tiết kiệm thời gian, tối ưu nguồn lực cho doanh nghiệp cũng như hỗ trợ quy trình sản xuất thân thiện hơn với môi trường.

Ông Lê Hoàng Quân (ngoài cùng bên phải) - giám đốc Nhà máy Suntory PepsiCo Đồng Nai - đại diện công ty nhận bằng khen của Cục Thuế Đồng Nai ngày 8/11/2022.

Bên cạnh đó, công ty tập trung xây dựng và trang bị kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm cũng như phát triển các ứng dụng về học tập linh hoạt để nâng cao chất lượng lao động. Chiến lược này giúp doanh nghiệp từng bước phục hồi sau đại dịch và có thể phát triển, đóng góp theo chính sách thuế của Nhà nước.

Trong báo cáo do Tổng cục Thuế công bố, năm 2021, Suntory PepsiCo Việt Nam xếp thứ 40 trong top 100 doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất cho ngân sách nhà nước. Đây là năm thứ 6 liên tiếp công ty có mặt trong danh sách này.

Ngày 8/11, doanh nghiệp nhận bằng khen của UBND tỉnh Đồng Nai về thành tích đóng thuế tại địa phương. Ngoài ra, trong nhiều năm, doanh nghiệp cũng nhận bằng khen về việc đóng thuế tại các tỉnh thành khác như Bắc Ninh, Quảng Nam, TP.HCM.

Tháng 4, công ty được vinh danh giải thưởng Rồng Vàng khi nằm trong top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu thúc đẩy tăng trưởng xanh trên tổng 600 công ty và đơn vị. Đây là giải thưởng uy tín do Bộ Ngoại giao phối hợp tổ chức nhằm vinh danh những doanh nghiệp tiên phong trong việc chuyển đổi xanh, phát triển bền vững, ứng dụng công nghệ số vào quy trình sản xuất, kinh doanh và quản trị.

Ngoài ra, với quy trình làm việc đúng tiêu chuẩn, năm 2022, công ty nhận 2 bằng khen từ UBND tỉnh Bắc Ninh cho các thành tích trong công tác quản lý và vận hành doanh nghiệp. Chưa kể, doanh nghiệp đạt chứng nhận danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn trong nhiều năm. Kết quả này cho thấy các sản phẩm của doanh nghiệp đã thực sự chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.

Thương hiệu luôn chú trọng cải tiến bao bì vì mục tiêu bảo vệ môi trường.

Nền tảng tạo nên thành công và chỗ đứng của Suntory PepsiCo Việt Nam trên thị trường còn nằm ở sự kết nối năng lực của hai tập đoàn danh tiếng: Suntory (Nhật Bản) và PepsiCo (Mỹ). Những nguyên tắc kiểm soát chất lượng về quy trình, nguyên vật liệu đầu vào theo tiêu chuẩn của cả Tập đoàn Suntory và Tập đoàn PepsiCo luôn được chú trọng.

Trong quá trình phát triển, Suntory PepsiCo Việt Nam luôn mong muốn thay đổi, cải tiến quy trình sản xuất để tối ưu hóa sản phẩm đi kèm phát triển bền vững.

Là một trong những thành viên sáng lập Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Vietnam), Suntory PepsiCo chú trọng cải tiến quy trình sản xuất bao bì thân thiện với môi trường.

Cụ thể, doanh nghiệp giảm trọng lượng bao bì các sản phẩm để hạn chế việc sử dụng nhựa, trong đó Aquafina PET mới không còn dùng màng co đã giúp tiết kiệm 140 tấn nhựa mỗi năm.

Ngoài ra, Suntory PepsiCo Việt Nam cũng tổ chức các chương trình cộng đồng nằm nâng cao nhận thức vì môi trường. Từ năm 2015 đến nay, chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” được Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp Trung ương Hội sinh viên Việt Nam triển khai, nhằm tuyên truyền bảo vệ tài nguyên nước cho học sinh tiểu học.

Các sản phẩm của Suntory PepsiCo Việt Nam chú trọng tới sức khỏe của người tiêu dùng.

Năm 2021, Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức chương trình "Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh" với mục tiêu trồng, chăm sóc 1 triệu cây xanh tại các khu vực rừng đầu nguồn ở những nơi thường xuyên chịu ảnh hưởng từ thiên tai, bão lụt, sạt lở… trong giai đoạn 2021-2025.

Chương trình góp phần nâng cao nhận thức của mọi người vai trò của rừng, vấn đề bảo vệ rừng, bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và gắn kết cộng đồng.

Yếu tố tiên quyết khi người tiêu dùng chọn mua một sản phẩm vẫn là chất lượng. Hiện tại, chất lượng không chỉ đơn thuần là hương vị ngon, mà còn nằm ở yếu tố sức khỏe. Người tiêu dùng ngày càng nhận thức và chú trọng đến yếu tố sức khỏe trong những sản phẩm mà mình lựa chọn.

Hiểu tầm quan trọng của điều này, Suntory PepsiCo Việt Nam luôn ưu tiên chọn những thành phần có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng để đưa vào sản phẩm. Với Suntory PepsiCo, sản phẩm đến tay người tiêu dùng phải vừa có hương vị thơm ngon, vừa đảm bảo an toàn sức khỏe.

Từ khi thành lập, tầm nhìn “Growing for Good - phát triển vì những điều tốt đẹp” là kim chỉ nam dẫn dắt Suntory PepsiCo Việt Nam đến những bước đột phá trên thị trường và khẳng định uy tín trong và ngoài nước. Phát triển doanh nghiệp đi đôi với tạo giá trị bền vững vừa là thử thách, vừa là sứ mệnh của Suntory PepsiCo trong hành trình phục vụ người tiêu dùng Việt.